Xu hướng triển khai SMS Marketing 2021

Mười xu hướng SMS Marketing này có thể thúc đẩy mức độ tương tác và tăng trưởng doanh thu chưa từng có cho các thương hiệu trong năm 2021.
Vào tháng 4 năm 2020, Wall Street Journal đã viết một bài báo với tiêu đề “Nhắn tin cho khách hàng không còn là điều cấm kỵ khi mọi người đều đang ở nhà.”
Mặc dù chúng ta lập luận rằng nhắn tin không bao giờ là điều cấm kỵ – chỉ được sử dụng chưa đúng cách – giống như nhiều kênh truyền thông trực tuyến, COVID đã đẩy nhanh tốc độ phát triển của mình.
Điều này có nghĩa là năm 2021 hứa hẹn sẽ là một năm thú vị cho SMS Marketing. Các bạn đang đọc bài viết cũng có thể tìm hiểu thêm về thủ thuật SMS Marketing tại vmarketing.vn.

Giờ đây, nhiều doanh nghiệp sử dụng tin nhắn hơn, chúng ta có thể mong đợi các nhà tiếp thị nhạy bén sẽ điều chỉnh chiến lược của họ bằng cách sử dụng tin nhắn tự động hóa, chiến dịch thương hiệu và cá nhân hóa.
Chúng ta cũng có thể mong đợi thấy các nhà tiếp thị – bị ấn tượng bởi sự tương tác cao của tin nhắn – sử dụng nó cho các phương tiện khác như giữ chân khách hàng và influencer marketing.

Vì vậy, mặc dù chúng tôi không thể dự đoán tương lai, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng đây là mười xu hướng cần theo dõi.

Áp dụng rộng rãi SMS

Chúng tôi đã đề cập đến điều này trong phần giới thiệu. Nhưng điều đáng nói lại là: SMS sẽ tiếp tục phổ biến hơn.

Một báo cáo mới từ Forrester Research dự đoán người tiêu dùng sẽ nhận được nhiều tin nhắn hơn bao giờ hết vào năm 2021 khi các thương hiệu cố gắng phát triển các mối quan hệ trực tiếp hơn với khách hàng trong bối cảnh đại dịch & suy thoái kinh tế.

Điều này cũng được xác nhận bởi báo cáo SMS Marketing của chúng tôi năm 2020, nơi hơn 58% doanh nghiệp mà chúng tôi khảo sát đã lên kế hoạch tăng ngân sách chạy SMS của họ.

Khảo sát chi tiết khách hàng của VIVAS về sự thay đổi ngân sách SMS Marketing
                                                                Khảo sát sự thay đổi ngân sách SMS Marketing

Nếu bạn vẫn chưa bị thuyết phục, thì theo Anna Crowe trên leedfeeder, chi tiêu toàn cầu cho SMS Marketing sẽ lên tới 83 tỷ đô la vào năm 2024.

Tích hợp SMS với các kênh khác

Omnichannel được thiết lập như một phần của chiến lược trải nghiệm khách hàng (CX) vào năm 2021. Xu hướng rộng lớn hơn này cũng sẽ ảnh hưởng đến các chiến lược tiếp thị văn bản.
Nhiều thương hiệu có truyền thống tiếp cận SMS như một kênh tiếp thị độc lập. Họ thu thập số điện thoại –– thường là từ trang web –– và sau đó gửi tin hàng loạt đến những số này.

Năm tới, hy vọng sẽ có nhiều thương hiệu sử dụng tính linh hoạt của SMS để tích hợp với các kênh tiếp thị khác. Ví dụ chúng ta mong đợi xem thêm:
-Bản tin SMS chia sẻ các bài đăng trên blog hoặc tin tức
-Khuyến mãi kết hợp email và SMS
-Kết hợp truyền thông mạng xã hội và SMS.

SMS như một kênh dịch vụ khách hàng

Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được. Xin quý khách vui lòng gọi lại sau.

Nếu âm thanh này nghe có vẻ quen thuộc thì bạn sẽ rất mừng khi biết rằng năm 2021 là năm nhiều thương hiệu sẽ sử dụng các nền tảng nhắn tin trên mạng xã hội.
Điều này đã được khẳng định từ lâu. Trở lại năm 2018, 70% mọi người chọn nút “Message” thay vì nút “Call” trên trang web hoặc ứng dụng của công ty.
Các doanh nghiệp cũng sẽ được hưởng lợi từ việc này. Nhân viên có thể xử lý nhiều cuộc trò chuyện văn bản cùng một lúc – nhưng chỉ một cuộc gọi tại một thời điểm.
Đó là lý do tại sao các thương hiệu lớn như GearVN đang chuyển chiến lược dịch vụ khách hàng của họ sang tập trung vào Tin nhắn chat.

 

GearVN sử dụng việc nhắn tin thông qua Mess trên website thương mại của mình
                                                              GearVN sử dụng việc nhắn tin thông qua Mess trên website thương mại của mình

Tin nhắn văn bản tự động

Chậm rãi nhưng chắc chắn các thương hiệu đang nhận ra rằng họ có thể áp dụng phương pháp tiếp thị qua email cho SMS. Đó là lý do tại sao chúng tôi mong đợi sẽ thấy nhiều doanh nghiệp hơn tận dụng các chiến lược tự động hóa tiếp thị văn bản khác nhau.

Các tin nhắn văn bản tự động này sẽ ở dạng SMS như giỏ hàng bị bỏ rơi, tin nhắn xác nhận cuộc hẹn, lời nhắc gia hạn, v.v.

Mục tiêu cuối cùng không chỉ là tối ưu công đoạn gửi tin cho người gửi mà còn sử dụng SMS trên toàn bộ hành trình của khách hàng. Văn bản đúng lúc, được cá nhân hóa và liên quan là quá hợp lý.

Việc sử dụng SMS như một kênh tiếp thị thương hiệu

Một số thương hiệu, như công ty khởi nghiệp đồ nấu ăn Equal Parts và thương hiệu đồ nội thất Burrow, coi SMS là một kênh tiếp thị thương hiệu. Nhiều thương hiệu sẽ tiếp bước làm điều này trong năm tới.
Chúng ta sẽ thấy các doanh nghiệp sử dụng tính năng nhắn tin để trả lời các câu hỏi phức tạp hơn của khách hàng mà cần sự phản hồi của con người.

Mục tiêu của các đường dây nóng Text-an-Expert này là nói chuyện thường xuyên hơn với cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

 

Kết hợp SMS Marketing trên website thượng mại - Equal Parts
                                                Kết hợp SMS Marketing trên website thượng mại – Equal Parts


Cá nhân hóa SMS

Theo SmarterHQ, 72% người tiêu dùng cho biết giờ đây họ chỉ tương tác với các thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa và phù hợp với sở thích của họ.

Vì vậy, các thương hiệu ngày nay được kỳ vọng sẽ làm được nhiều việc hơn là quảng cáo chiêu hàng cho khán giả của họ. Họ được kỳ vọng sẽ tạo ra một kết nối cá nhân và ghi nhớ khách hàng là ai, họ thích gì, họ nghĩ gì và họ muốn gì.

Thật mong đợi rằng các nhà tiếp thị gửi nhiều tin nhắn văn bản được cá nhân hóa bằng cách sử dụng dữ liệu của người đăng ký: thời gian, tuổi, quốc gia, giới tính, v.v. để cung cấp cho họ những ưu đãi và tin tức có giá trị hơn vào đúng thời điểm.

Áp dụng SMS B2B

Trong vài năm qua, các công ty B2B đã bắt đầu kết hợp SMS vào chiến lược tiếp thị và bán hàng của họ.

Năm ngoái, 61% số người khuyên bạn nên liên hệ với họ bằng tin nhắn văn bản tại nơi làm việc — tăng 56,4% so với năm 2014

Chúng tôi dự kiến sẽ thấy xu hướng này tăng tốc vào năm 2021 khi nhiều doanh nghiệp sử dụng SMS để tạo khách hàng tiềm năng, gửi nội dung có giá trị và giao tiếp với khách hàng đã có.

Sử dụng SMS để giữ chân khách hàng

Có một xu hướng rộng mở hơn trong tiếp thị được tóm tắt như sau: giữ chân là chuyển đổi mới.

Nhiều chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị tập trung vào việc giữ khách hàng hiện tại. Theo Forbes, đó là lý do số một tại sao chi tiêu cho khách hàng trung thành và tiếp thị giữ chân khách hàng sẽ tăng tới 30% trong năm tới.

Vào năm 2021, chúng ta sẽ thấy nhiều thương hiệu hơn gửi:
-Lời nhắc gia hạn qua SMS
-Lời nhắc tư cách thành viên
-Lời nhắc nạp tiền cho dịch vụ đăng ký
-Thông báo thanh toán bị nhỡ

Sử dụng SMS cho Influencer Marketing

Ngành công nghiệp influencer đã phát triển nhảy vọt trong vài năm qua. Bất chấp sự cường điệu, khách hàng ngày càng thông minh hơn.

Vào năm 2021, chúng ta có thể thấy nhiều giao dịch dựa trên hiệu suất hơn, tức là dựa trên số lượng bán hàng hoặc số lần nhấp. Đó là nơi mà SMS Marketing sẽ phát huy tác dụng.

Hãy tưởng tượng bạn có một influencer tên là Linh đang giảm giá 10% cho người hâm mộ cho sản phẩm của bạn. Cô ấy có thể yêu cầu người hâm mộ của mình nhắn tin bằng “LINH10” gửi tới 900900. (LINH10 là một từ khóa, một từ hoặc cụm từ ngắn mà người hâm mộ có thể nhắn tin tới số điện thoại để đăng ký nhận sms văn bản.)

Khi họ làm vậy, họ sẽ nhận được một liên kết giảm giá và các công ty sẽ nhận một số điện thoại giá trị mà họ có thể thực hiện remarketing.

 

Tận dụng sức ảnh ảnh hưởng của influencer để triển khai SMS Marketing
       Tận dụng sức ảnh ảnh hưởng của influencer để triển khai SMS Marketing

Sự trỗi dậy của số điện thoại 10 chữ số

Chúng tôi rất hâm mộ tính năng nhắn tin miễn phí đến nỗi chúng tôi cung cấp cho tất cả khách hàng một số điện thoại miễn phí bằng tài khoản SimpleTexting của họ.

Chúng tôi không phải là những người duy nhất nhiệt tình với những con số này. Hai yếu tố đang thúc đẩy sự gia tăng của họ vào năm 2021, mà chúng ta có thể phân loại là thúc đẩy và kéo:

  1. Đẩy: Một trong những lý do lớn nhất khiến các công ty chuyển hướng khỏi các mã ngắn là tương lai của chúng không chắc chắn. Nhiều nhà mạng đã thông báo rằng họ có kế hoạch ngừng chia sẻ mã ngắn. Mã ngắn chuyên dụng vẫn là một lựa chọn – nhưng không phải trong phạm vi giá của mọi doanh nghiệp.
  2. Kéo: Như chúng tôi đã đề cập ở trên, các doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng việc sử dụng SMS. Các số điện thoại miễn phí là lý tưởng cho việc này vì bạn có thể nhắn tin 1-1 với khách hàng và gửi các chiến dịch lớn.

Có những lý do khác khiến nhiều doanh nghiệp muốn nhắn tin từ một số điện thoại miễn phí. Họ có thể sử dụng cùng một số cho cả tin nhắn thoại và tin nhắn văn bản. Thêm vào đó, khách hàng thường cảm thấy thoải mái hơn khi liên lạc với bạn thông qua số điện thoại 10 chữ số.

Số điện thoại miễn phí không phải là mã dài duy nhất đáng xem trong năm tới. Các nhà mạng đang trong quá trình tung ra các đầu số 10DLC (mã dài 10 chữ số). Đây là những số điện thoại 10 chữ số tiêu chuẩn hỗ trợ lưu lượng nhắn tin khối lượng lớn cần thiết cho các trường hợp sử dụng kinh doanh.

Với 10DLC (mã dài 10 chữ số), bạn có thể nhắn tin cho hàng triệu người cùng một lúc bằng số địa phương của bạn.

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.