Xu hướng Chatbot Marketing năm 2021

Chatbot Marketing đã thay đổi cách thức mà các công ty giao tiếp với khách hàng. Nhiều doanh nghiệp lớn còn đẩy mạnh đầu tư tích hợp nhiều công nghệ đặc biệt khác để thống trị thị trường Digital Marketing vào năm 2021.

Chatbot Marketing cung cấp giải pháp hỗ trợ khách hàng nhất quán, chuyển đổi khách hàng tiềm năng và nâng cao doanh số bán hàng, cho phép doanh nghiệp dành nhiều thời gian hơn cho các lĩnh vực khác để đạt được mục tiêu của họ.

Chatbot, là hiện tại và có lẽ cũng là tương lai của truyền thông kỹ thuật số, đã tích hợp hoàn toàn với cuộc sống của chúng ta. Với 69% khách hàng sẵn sàng tương tác với các thương hiệu bằng chatbot, rõ ràng ứng dụng công nghệ này có nhiều khả năng trở thành sự lựa chọn của thế hệ millennial và centennial. Nhận thấy nhu cầu phát triển ứng dụng chatbot, thậm chí các công ty trên toàn thế giới đang đầu tư chi phí đáng kể để nắm bắt ​​kỹ thuật số này thành công. Chatbots, trước đây chỉ dùng để trả lời các truy vấn cơ bản hoặc thực hiện các nhiệm vụ chung, giờ đây có thể đo lường cảm xúc và ý định của con người một cách dễ dàng. Với khả năng hiểu, diễn giải và thực hiện các hành động phù hợp, các chatbot đã trở nên thông minh đủ để xử lý mọi tình huống nhất định. Không những thế, các chatbot đang dần bắt kịp việc sử dụng cách thức truyền thống phổ biến nhất – dịch vụ chăm sóc khách hàng. Dịch vụ này đã quá phổ biến trong hàng thế kỷ qua, đã đến lúc lĩnh vực tiếp thị cần có cái nhìn sâu hơn về tiềm năng của chatbot. Ngoài khả năng chăm sóc khách hàng tự động 24/7, chatbot marketing còn đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện chiến lược tiếp thị của công ty.

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, các CMO của hầu hết mọi công ty đều đứng sau việc tìm kiếm những cách thức sáng tạo mới để tương tác với khách hàng, cá nhân hóa các dịch vụ hoặc sản phẩm cho họ và mang lại trải nghiệm hài lòng. Và chatbot là một trong những ứng dụng công nghệ có thể cải thiện và củng cố các nỗ lực tiếp thị của tổ chức, đưa chiến lược tiếp thị của họ lên một cấp độ hoàn toàn khác. Dưới đây VMarketing sẽ chỉ ra 4 xu hướng chatbot marketing sẽ thống trị vào năm 2021.

Trải nghiệm hấp dẫn của khách hàng khi Tích hợp với AI

Chatbot tích hợp thêm công nghệ AI sẽ tối ưu khả năng đem lại trải nghiệm chân thực nhất cho khách hàng.
                                                                                                  Chatbot tích hợp AI

Đã qua lâu rồi những ngày mà mọi người hài lòng và mãn nguyện với những trải nghiệm kỹ thuật số kiểu cũ. Ngày nay, họ đã trở nên thiếu kiên nhẫn và khắt khe hơn. Họ yêu cầu mọi thứ phải được chuyển giao gần như ngay lập tức. Để đối phó với nhu cầu và yêu cầu ngày càng tăng của khách hàng, không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng, đáng tin cậy, tùy chỉnh và đặc biệt nhờ tích hợp AI. Sự độc đáo thực sự nằm ở việc cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm trực tuyến tiện lợi & thú vị chứ không chỉ là hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng.

Bây giờ hãy giải thích bằng cách sử dụng một ví dụ. Theo truyền thống, bạn chỉ có nền tảng trực tuyến để đặt vé và tìm kiếm nhà hàng. Nhưng giờ đây, với sự trợ giúp của một con chatbot trang du lịch, không chỉ đặt vé mà bạn còn nhận được lời nhắc, cập nhật liên tục thời tiết, đặt phòng khách sạn, lấy thông tin chi tiết về tuyến đường để đến nhà hàng, đặt đồ ăn, v.v. chỉ qua một nền tảng duy nhất. Giờ đây, đó chính là trải nghiệm khiến khách hàng đặc biệt hài lòng.

Tập trung vào việc thu hút khách hàng tiềm năng với Phân tích dữ liệu

Khả năng thu thập và phân tích dữ liệu phi thường của chatbot cho phép các chiến dịch marketing triển khai chính xác với hiệu quả cao hơn.
                                                                                  Phân tích dữ liệu dễ dàng với chatbot

Xác định, thu hút và chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng là những hoạt động quan trọng nhất để nâng cao doanh số mà bất kỳ công ty nào cũng không thể bỏ qua. Nhiều công cụ giúp thu hút khách hàng tiềm năng khác nhau đã có mặt trên thị trường ngày nay, nhưng câu hỏi ở đây là – điều gì khiến bạn khác biệt với những người khác? 

Vâng, để nổi bật so với đám đông các đối thủ cạnh tranh và cũng có được số lượng khách hàng tiềm năng khả quan, các công ty nên đảm bảo rằng tất cả các truy vấn được hỏi đều phản hồi mà không có bất kỳ sự chậm trễ nào. Việc biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng phụ thuộc vào cách các công ty đối xử tốt với họ. Một cách để làm như vậy là thiết lập một đại lý trực tiếp trực tuyến 24/7 để trả lời các câu hỏi. Nhiều công ty cũng đặt mục tiêu cắt giảm số lượng nhân viên hay thời gian làm việc của họ trong đợt dịch Covid-19 này. Vì vậy, chatbots có lẽ là phương án phù hợp nhất.

Với chatbot hỗ trợ phân tích dữ liệu, các công ty có thể dễ dàng theo dõi người truy cập trang web. Một chatbot không chỉ có thể trả lời các truy vấn hoặc làm rõ những nghi ngờ của họ mà còn thu thập thông tin quan trọng xung quanh chúng. Thông tin này sau đó có thể được gửi trực tiếp đến phần mềm CRM để sử dụng trong tương lai. Điều này rõ ràng vẽ ra một bức tranh rằng chatbot sẽ không chỉ giúp tạo ra khách hàng tiềm năng mà còn là một trong những nguồn tốt nhất để thu thập dữ liệu khách hàng. Chúng tôi biết rằng, mặc dù được hỗ trợ bởi các công nghệ tiên tiến và tinh vi, nhưng các chatbot có thể không diễn giải và trả lời một số truy vấn nhất định. Nếu tình huống như vậy xảy ra, chatbot có thể nhanh chóng kết nối người đó với bộ phận chức năng như phòng kinh doanh để xử lý trực tiếp..

Khách hàng tích cực tương tác với Chiến lược cá nhân hóa

Tối ưu hành trình mua hàng phù hợp cho mỗi cá nhân để mang lại hiệu quả chuyển đổi cao
                                                                                        Cá nhân hóa Chatbot Marketing

Chỉ giao tiếp với khách hàng sau khi họ đã liên hệ không phải là chiến lược tiếp thị tốt nhất nếu các công ty muốn cung cấp trải nghiệm khách hàng đặc biệt. Thay vào đó, họ nên tập trung vào việc tương tác với khách hàng một cách chủ động, lưu ý ranh giới mong manh giữa lợi ích và phiền toái.

Chủ động tương tác với khách hàng không có nghĩa là tấn công họ bằng các quảng cáo hoặc email không mong muốn. Nó thực sự có nghĩa là dự đoán nhu cầu của khách hàng, giúp họ được cung cấp thông tin đầy đủ về bất kỳ sản phẩm nào và hỗ trợ họ thực hiện các bước để mua sản phẩm đó. Đây là nơi mà chatbot sẽ xuất hiện. Chatbot có thể gửi tin nhắn chào mừng đến mọi người ngay khi họ truy cập trang web. Khách hàng, nếu quan tâm, sẽ đặt các câu hỏi cần thiết cho chatbot và câu trả lời sẽ được cung cấp ngay lập tức. Phản hồi nhanh chóng như vậy sẽ giúp các tổ chức xây dựng bản sắc thương hiệu, lòng trung thành và danh tiếng.

Chatbot liệu sẽ trở thành giải pháp marketing chủ đạo trong thời đại mới?

                                                             Chatbot sẽ là xu hướng marketing chủ đạo trong năm 2021?

Với sự phát triển của các công nghệ hiện đại khác nhau như chương trình thoại, việc mở rộng kinh doanh giờ đây trở thành một thách thức phải chinh phục. Bất kể các tổ chức có kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh của họ như thế nào, có một điều chắc chắn – họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nắm bắt tốt các công nghệ thời đại mới nếu không muốn bị tụt hậu. 

Sau khi thực hiện xong quy trình tạo khách hàng tiềm năng, bước tiếp theo là xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của bạn và biến họ thành doanh số bán hàng. Mặc dù là một nhiệm vụ tốn thời gian để nuôi dưỡng từng khách hàng tiềm năng, nhưng đây là một trong những quy trình thiết yếu nhất mà các nhà tiếp thị không thể bỏ qua. Ngoài ra, xử lý thủ công công việc này là một thách thức. Nhưng may mắn thay, tiếp thị dựa trên chatbot đã giúp nhiệm vụ nhàm chán này trở nên dễ dàng, không rắc rối và trơn tru hơn. Chatbot có thể thu thập thông tin chuyên sâu về khách hàng tiềm năng và lưu trữ trên phần mềm CRM. Nhà tiếp thị có thể sử dụng thông tin này, phân tích và gửi các thông điệp được cá nhân hóa đến khách hàng tiềm năng. Những thông điệp phải thật sự hữu ích cho khách hàng hành trình mua hàng của họ, điều này sẽ giúp bạn gia tăng ROI đáng kể.

Với cư dân thế hệ mới đòi hỏi dịch vụ khách hàng đặc biệt, ít tương tác với con người hơn và quy trình bán hàng không phức tạp, điều bắt buộc đối với các tổ chức là cải thiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ bằng cách thêm chatbot vào kho vũ khí tiếp thị của họ. 

Bằng cách cung cấp dịch vụ liên tục cho khách hàng tiềm năng trong mọi giai đoạn của quy trình bán hàng, khả năng up-sale và cross-sell tăng lên đáng kể. Do đó, bằng cách nghiên cứu, hiểu rõ hành vi khách hàng thông qua chatbot bạn có thể tăng khả năng đạt được mức doanh số mong muốn.

Bên cạnh chatbot, còn có những xu hướng Marketing đặc biệt khác mà bạn nên tìm hiểu thêm để nâng cao hiệu quả kinh doanh trong năm 2021 này tại:

CHƯA MỘT AI nhắc đến những xu hướng Marketing này trong năm 2021

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.