“Vén màn bí mật” Có thể bạn chưa biết SMS Marketing là gì?

Chủ đề của hôm nay là Tìm hiểu SMS Marketing là gì và tất tần tật những điểm đặc biệt lưu ý xung quanh nó.

  • Trên 140 triệu thuê bao di động ở Việt Nam
  • 100% đọc tin nhắn SMS 
  • 99% truy cập cho người dùng mà không có Internet
  • 95% thành công trong việc gửi tin nhắn SMS 
  • 98% open text trong vòng 4 phút

Tất cả con số trên chính là những số liệu minh chứng cho sự hiệu quả mà giải pháp SMS Marketing có thể mang lại cho doanh nghiệp. Hơn nữa, giải pháp này hiện nay không chỉ hiệu quả mà còn trở thành một “công cụ đắc lực” được khách hàng ưa thích và đón nhận trong các hoạt động bán hàng và quảng bá sản phẩm mới. 

Vậy SMS Marketing là gì? Lợi ích mà chúng mang lại ra sao? Có thể ứng dụng chúng trong những lĩnh vực cụ thể nào?

Hãy cùng VMarketing giải đáp những thắc thắc trên qua bài viết dưới đây nhé!

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là hoạt động tiếp thị bằng cách gửi thông điệp đến khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn. Từ đó, đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hay chăm sóc khách hàng qua việc: kích hoạt chế độ bảo hành, chúc mừng sinh nhật và tri ân khách hàng nhằm đáp ứng mục tiêu marketing là tiếp thị nhanh, tăng doanh số bán hàng & giữ chân khách hàng.

Những lợi ích “vượt trội” của SMS Marketing

                                                                                             SMS Marketing đa ích lợi cho doanh nghiệp

Tỷ lệ đọc, mở cao

Tỉ lệ đọc hay mở của SMS Marketing là rất cao vào khoảng 98%, và trung bình chỉ trong khoảng 5s sau khi nhận được. So với Email marketing tỉ lệ mở chỉ là 20% và thời gian trung bình mở là 48h.

Cá nhân hóa thông điệp

SMS Marketing giúp cho các nhà quản lý, marketer có thể cá nhân hóa thông điệp mà thương hiệu hoặc doanh nghiệp của mình gửi tới người nhận.

Chi phí thấp

Việc quảng cáo trên báo, trên truyền hình và các hình thức quảng cáo rầm rộ khác hầu như là quá tầm với chi phí đầu tư của các doanh nghiệp nhỏ. Nhưng với SMS Marketing, chi phí của chúng thấp và rẻ hơn rất nhiều, bạn đã có thể tiếp cận được 1 khách hàng mà không tốn quá 10 giây. 

Thân thiện với thiết bị di động

Tại thời đại công nghệ 4.0, ngày càng có nhiều người sử dụng thiết bị di động để mua sắm và lướt web, chắc chắn rằng doanh nghiệp cũng sẽ không muốn mất đi sự tương tác của mình với thiết bị di động của người dùng.

SMS marketing là một phần quan trọng trong việc làm cho doanh nghiệp trở nên “thân thiện” với thiết bị di động, nó phù hợp cho cả 2 loại thiết bị feature phone và smartphone, có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau. Vì vậy, SMS marketing chính là một công cụ đắc lực cho chiến lược Mobile Marketing.

Có thể kết hợp với các hoạt động marketing khác

SMS marketing không chỉ đơn thuần là một phần của quảng cáo. Doanh nghiệp có thể kết hợp SMS marketing với các hoạt động marketing khác mà họ đang triển khai cho doanh nghiệp của mình. Đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng để khách hàng kết nối với tin nhắn của doanh nghiệp.

Việc sử dụng SMS marketing sẽ giúp có thêm nhiều khách hàng quan tâm đến các phương tiện truyền thông xã hội của doanh nghiệp và có thể cung cấp mã giảm giá cho bất cứ ai thông qua trang web trực tuyến. 

Phân phối tức thì

Lợi ích khiến SMS marketing thực sự có hiệu quả cao ở đây là loại quảng cáo này đòi hỏi ít thời gian để chuẩn bị. Không có tài liệu để thu thập hoặc in ấn cần chờ đợi. Không có thiết kế để hoàn thành hay người để liên lạc.

Điều duy nhất doanh nghiệp cần làm là đưa ra thông điệp và gửi nó cho khách hàng. Bởi vì SMS có tỷ lệ mở cao nên doanh nghiệp có thể chắc chắn rằng khách hàng sẽ thấy tin tức quan trọng của họ một cách nhanh nhất.

Khách hàng có thể Opt-Out (lựa chọn từ chối)

Việc cung cấp cho khách hàng tùy chọn từ chối tin nhắn thật sự quan trọng. Nếu doanh nghiệp cứ tiếp tục gửi tin nhắn để thu hút những khách hàng không có hứng thú thì cuối cùng họ có thể mất đi người khách hàng đó.

Tốt hơn là hãy cung cấp cho khách hàng tùy chọn từ chối các tin nhắn di động này. Mặc dù họ từ chối, nhưng vẫn còn những chiến lược marketing khác mà doanh nghiệp có thể sử dụng cho nhóm khách hàng này.

Linh hoạt và tùy chỉnh

Khi nói đến lợi ích của SMS marketing, một trong những điều tốt nhất là nó rất linh hoạt. Doanh nghiệp có thể kết hợp các tin nhắn văn bản để phù hợp với những thứ khác nhau giúp thúc đẩy doanh nghiệp của họ. Từ SMS, họ có thể thông báo chương trình khuyến mãi, giảm giá tạm thời, thưởng cho khách hàng trung thành, quảng bá sản phẩm mới, chia sẻ tin tức và nhiều hơn thế nữa. SMS marketing là một công cụ tuyệt vời dành cho mọi doanh nghiệp, cả lớn và nhỏ.

Ngoài những lợi ích kể trên thì việc sử dụng SMS marketing còn có thể cá nhân hóa nội dung thông điệp, đồng thời giúp các doanh nghiệp tăng mức độ nhận biết và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Đúng đối tượng khách hàng

Bạn có thể gửi một số ít các tin nhắn cho một nhóm mục tiêu hoặc gửi hàng ngàn tin nhắn SMS đến toàn bộ danh sách của bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing là trên 8.22% cao hơn nhiều so với email marketing 1,73%.

Định vị thương hiệu

Với dịch vụ SMS Brand Name (tin nhắn thương hiệu) chắc chắn hình thức gửi SMS Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp tăng mức độ nhận biết và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Các hình thức SMS Marketing phổ biến hiện nay

Hình thức SMS Marketing thông dụng trên thị trường
                                                                                     Hình thức SMS Marketing thông dụng

Với những ưu điểm mà SMS Marketing mang lại cho người dùng. Doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này dưới những hình thức đa dạng như sau:

Thông tin về chương trình ưu đãi hoặc mã giảm giá

Có nhiều công cụ khác nhau để bạn tiếp cận nhanh chóng và trực tiếp với khách hàng các thông điệp về chương trình ưu đãi mà bạn hiện có. Nhưng SMS Marketing vẫn là một kênh tuyệt vời để bạn đưa những thông tin có giá trị thu hút cao này đến khách hàng.

Chỉ với một tin nhắn chứa kèm các nội dung hấp dẫn và trang đích, bạn đã có thể dễ dàng đưa khách hàng đến với website và tìm hiểu chi tiết về chương trình ưu đãi đó. Hay một mã giảm giá trực tiếp được gửi đến tin nhắn sẽ khiến khách hàng có động lực hơn trong hành vi mua hàng của mình.

Giới thiệu sản phẩm mới

Bạn có thể hiểu rõ hành vi mua sắm của khách hàng có trong danh sách của mình. Với lịch sử mua sắm trước đó với doanh nghiệp của bạn. Giới thiệu thêm một sản phẩm mới thông qua SMS cũng là cách để bạn gia tăng doanh số một cách đáng kể.

Hoặc nhiều doanh nghiệp cũng căn cứ vào lịch sử mua hàng trước đó để giới thiệu cho khách hàng của mình những sản phẩm có liên quan đến những sản phẩm họ đã mua. Đây là một cách biến tấu của hình thức cross-sell. Cross-sell hay còn gọi là bán chéo, là một hình thức bán hàng mà khách hàng mua một sản phẩm có liên quan đến sản phẩm đã mua trước đó từ bạn.

Quảng bá sự kiện

Ngoài các thông điệp về khuyến mãi, bài blog, nội dung hữu ích,… SMS còn giúp bạn gửi đi thông điệp về các sự kiện sắp được diễn ra.

PR thương hiệu

Bên cạnh mục tiêu bán hàng, sử dụng SMS để xây dựng thương hiệu cũng là một hình thức phổ biến. SMS không tốn kém quá nhiều chi phí so với các công cụ Marketing khác. Nhưng bạn vẫn có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Xác nhận thông tin

Nhắc đến Marketing, phần lớn mọi người thường nghĩ nhiều đến mục tiêu bán hàng hoặc làm thương hiệu. Nhưng thực tế, các nội dung được gửi đến khách hàng dưới dạng thông tin như xác nhận đơn hàng, xác nhận thanh toán, cập nhật tình trạng đơn hàng,… cũng được xem là một thành phần thuộc toàn bộ quy trình Marketing. Do đó, với SMS Marketing bạn cũng có thể gửi các thông tin cơ bản trong quá trình tương tác với khách hàng.

Chăm sóc khách hàng

Một tin nhắn chúc mừng sinh nhật dành riêng cho khách hàng. Đây cũng là cách để bạn tạo ấn tượng về thương hiệu. Đây cũng được xem là một hình thức chăm sóc khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Chăm sóc khách hàng có thể được áp dụng đa dạng ở nhiều kênh khác nhau. Nhưng các kênh có sự cá nhân hóa như email hay SMS vẫn luôn nhận được sự ưu tiên.

Có thể ứng dụng SMS Marketing trong những lĩnh vực nào?

Một số ngành nghề, lĩnh vực sử dụng SMS Marketing đặc biệt phù hợp giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, gia tăng lợi nhuận.

Thương mại điện tử

  • Gửi mã OTP xác nhận đơn hàng
  • Thông báo tình trạng đơn hàng đến khách hàng
  • Thông báo các đợt ưu đãi, săn sale
  • Gửi các thông điệp chăm sóc khách hàng quen thuộc 

Bất động sản

  • Thông báo đến khách hàng các dự án mới
  • Gửi tin hỗ trợ làm thủ tục giấy tờ trong quá trình mua bán
  • Thống kê các tin liên quan đến giá cả, diện tích, giấy tờ sở hữu,…
  • Thông báo thời gian, địa điểm tổ chức sự kiện, triển lãm của công ty…

Sức khỏe, thẩm mỹ, spa, Y tế,…

  • Gửi thông báo qua SMS để nhắc nhở khách hàng về lịch hẹn, tái khám, tiêm phòng,…
  • Thông báo thay đổi bảng giá thuốc, dịch vụ…
  • Thông báo một số dịp đặc biệt khác như khai trương, chúc mừng sinh nhật khách hàng, ưu đãi,…

Giáo dục, trường học, trung tâm đào tạo

  • Thông báo điểm số, kết quả học tập theo ngày, tuần,… đến phụ huynh
  • Thông báo về các buổi ngoại khóa
  • Thông báo, nhắc nhở lịch họp, lịch thi
  • Thông báo thời khóa biểu, lịch học phụ đạo 

Tài chính ngân hàng

  • Gửi mã xác thực OTP
  • Thông báo: số dư tài khoản, lãi suất tiền gửi, hạn thanh toán, cho vay…
  • Các chương trình khuyến mãi, dịch vụ tài chính mới

LỜI KẾT

Hi vọng với những chia sẻ từ bài viết trên, VMarketing đã giúp bạn có thêm những thông tin và cái nhìn cụ thể về SMS Marketing. Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ SMS Marketing hiệu quả và đem đến những tiện ích tuyệt vời cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể liên hệ với VMarketing để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể:

Liên hệ ngay !

VMarketing

Consulting & Solutions for Your Business
📍 Always listen your business pain-points
📍 We make your business better
- Hotline: 0899 199 636
- Email: [email protected]
- Website: www.vmarketing.vn

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.