Top 6 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả với Youtube

Cùng VMarketing khám phá phương thức ứng dụng Youtube – 1 kênh truyền thông low-cost vào việc tiếp cận thêm những khách hàng mới và tăng doanh thu hiệu quả.

Nâng cấp bản thân thành một nhân vật đại diện

Trở thành nhân vật phát ngôn cho thương hiệu để dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn
                                                                                      Xây dựng nhân vật đại diện

Điều đầu tiên khi muốn xây dựng 1 kênh Youtube kinh doanh chuyên nghiệp bạn cần 1 nhân vật đại diện có quyền phát ngôn đứng ra tương tác online với khán giả (những khách hàng tiềm năng nhất). Chiến lược này sẽ giúp cá nhân hóa thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với khán giả dễ dàng hơn. Nếu thuận lợi, thậm chí thương hiệu còn có thể promote những nhân vật này trở thành những người nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh. Lúc đó, việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ hiệu quả sẽ không còn quá khó khăn khi có sự xuất hiện của những KOL/Influencer.

Ở vị trí doanh nghiệp, các ông boss hay các cấp quản lý có thể cân nhắc trở thành nhân vật đại diện cho công ty. Những video có lãnh đạo của công ty chia sẻ chắc chắn mang lại uy tín hơn rất nhiều những thầy giáo mạng, phật online ngày nay. Là lãnh đạo, bạn có thể kể câu chuyện của công ty, chia sẻ kiến thức hữu ích,… để tăng cường tiếp cận khách hàng & nhận diện thương hiệu.

Chia sẻ kiến thức, bình luận hoặc cung cấp thông tin hữu ích

Chia sẻ thông tin, kiến thức giá trị sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn
                                                                                          Chia sẻ nội dung giá trị

Youtube là môi trường video tổng hợp chia sẻ rất nhiều nội dung đa dạng khác nhau. Không như suy nghĩ của nhiều bạn trẻ thì Youtube chỉ toàn giải trí, nó còn rất rất nhiều chủ đề học thuật có giá trị. Mọi người có thể tìm kiếm thông tin hữu ích với mình tại đây. Quay lại bài viết, với tư cách là một người lãnh đạo, quản lý thì bạn có thể chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm quý giá của mình để thu hút những khán giả quan tâm.

Youtube đã cung cấp cho bạn 1 con đường để giao tiếp với khách hàng tiềm năng, chỉ là bạn có quyết định bước lên con đường đó hay không. Hãy chăm chút nội dung của bạn, đảm bảo nó giá trị cho người xem thì người xem sẽ mang lại cho bạn những subscribe, những comment, contact chất lượng. Đây cũng là cách rất hay để thu thập Data List khách hàng nhanh chóng.

Trình bày bằng video sẽ thu hút và truyền tải thông điệp dễ hơn. Cho nên những kiến thức khô cứng như cách thức kinh doanh, giới thiệu giải pháp,… cũng sẽ dễ tiếp thu hơn. Chính vì vậy, đừng ngần ngại thử nghiệm những ý tưởng của bạn trong 1 video upload lên Youtube. Có thể nó sẽ đem lại hiệu quả tiếp cận khách hàng bất ngờ đấy.

Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới và hướng mọi người đến cửa hàng trực tuyến của bạn

Tìm cách để quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới và hướng khách hàng tiềm năng về cửa hàng trực tuyến
                                                                                             Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới

Quảng bá sản phẩm trên YouTube là một cách thức chi phí thấp nhưng hiệu quả cao để giới thiệu sản phẩm với khách hàng. Bạn có thể đề cập đến các tính năng và giải thích cách sử dụng sản phẩm. Đặc biệt hiệu quả nếu đang điều hành một doanh nghiệp trực tuyến hoặc có mảng kinh doanh trực tuyến tại cửa hàng truyền thống của bạn. Bên cạnh việc giới thiệu tính năng của sản phẩm, bạn có thể sử dụng video YouTube để trả lời các câu hỏi từ fans.

Lưu ý rằng những người dùng YouTube không muốn xem quảng cáo trắng trợn cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Người tiêu dùng đã gặp rất nhiều quảng cáo trong cuộc sống hàng ngày của họ. Hãy thực hiện phương pháp tiếp cận nhẹ nhàng hoặc mang tính giải trí cũng như cung cấp thông tin giá trị một cách tinh tế để người dùng dễ dàng chấp nhận quảng cáo video của bạn hơn.

Hướng dẫn mọi người cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ

Thông tin hướng dẫn sử dụng tường tận sẽ thu hút các khách hàng quan tâm
                                                                                                  Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Nhiều doanh nghiệp đã phát hiện ra rằng sản xuất video YouTube theo hướng hướng dẫn sử dụng có thể giúp cải thiện lòng trung thành của khách hàng, tăng lợi nhuận và cho phép doanh nghiệp cải thiện khả năng phục vụ khách hàng mà không gây căng thẳng về nguồn lực.

Video hướng dẫn về cách sử dụng một sản phẩm đem tới cách tiếp cận khác một bản giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, cả hai cách tiếp cận đều có thể mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp đang tìm cách quảng bá và bán sản phẩm. Video hướng dẫn được thực hiện để hướng dẫn cách làm điều gì đó, còn bản giới thiệu sản phẩm chỉ đơn giản là giới thiệu các tính năng của sản phẩm và mang đến cho người xem cơ hội được thấy sản phẩm có đang hoạt động tốt hay không. Một trong hai loại video có thể được sử dụng như một phần của chiến lược tiếp thị và bán hàng B2C – giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng hoặc B2B – doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Video hướng dẫn có thể giúp giảm bớt các cuộc gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng để hỗ trợ kỹ thuật. 

Ví dụ: bạn có thể sản xuất video hướng dẫn để dạy mọi người cách lắp ráp hoặc sử dụng một sản phẩm, đồng thời giúp khách hàng khám phá tiềm năng thực sự của sản phẩm, loại bỏ sự thất vọng tiềm ẩn bên trong họ. Video của bạn cũng có thể được sử dụng để làm nổi bật các tính năng hoặc công dụng ít được biết đến của một sản phẩm để khách hàng của bạn phải cân nhắc thêm về quyết định mua hàng.

Chia sẻ đoạn phim về các buổi thuyết trình kinh doanh của bạn

Đưa nội dung thhuyet61 trình, hội thảo từ các lãnh đạo công ty đến người xem sẽ gia tăng uy tín và nuôi dưỡng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng tiềm năng
                                                                                                        Chia sẻ các bài thuyết trình

Nếu bạn đã trình bày một bài giảng, hội thảo hoặc một số loại bài thuyết trình, hãy cân nhắc tải đoạn video (đã chỉnh sửa thêm chữ và hiệu ứng để nội dung rõ ràng & thêm thú vị) lên YouTube để khách hàng của bạn và những người quan tâm xem. Điều này cho phép bạn truyền đạt thông tin có giá trị cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại, giúp bạn xây dựng nhận thức về hình ảnh của bạn và công ty.

Thông tin này có thể được bổ sung bằng một bản trình chiếu (PowerPoint) mà bạn đăng trên kênh YouTube của mình và / hoặc bao gồm một cuộc phỏng vấn trực tiếp ghi lại việc bạn nói về điều gì đó mới mẻ mà khách hàng của bạn sẽ quan tâm.

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.