Top 5 cách khôn ngoan để phát triển danh sách email siêu nhanh

Ở bài viết trước, mọi người hẳn đã biết lý do tại sao chúng ta không nên sử dụng những danh sách email có sẵn để triển khai marketing.

Bạn có thể xem lại bài viết tại đây: Tại sao bạn không nên mua danh sách email có sẵn để gửi email marketing?

Hầu hết mọi người cân nhắc việc mua danh sách email vì họ muốn có kết quả ngay lập tức mà không cần phải bỏ thời gian và công sức vào việc xây dựng danh sách của riêng họ. Thật không may, email marketing thành công luôn đòi hỏi cả thời gian và nỗ lực.

Nhưng với một vài thủ thuật thông minh, bạn có thể giảm đáng kể thời gian. Từ đó nhanh chóng xây dựng một danh sách mà bạn có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp và bán sản phẩm của mình.

Viral Giveaway

Quà tặng lan truyền (viral giveaway) là việc tổ chức một cuộc thi mà người dự thi phải cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ. Họ phải chia sẻ cuộc thi để đủ điều kiện giành chiến thắng những phần quà hấp dẫn. Đó là một cách tuyệt vời để thu thập danh sách email khách hàng tiềm năng. Bởi vì mọi người thích những thứ miễn phí, đặc biệt nếu nó có giá trị với họ.

Để tạo một chiến dịch viral giveaway, trước tiên bạn cần chọn một giải thưởng có giá trị và phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. Giải thưởng phải đủ giá trị để thuyết phục mọi người cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ và chia sẻ cuộc thi với bạn bè.

Đặc biệt nó phải có liên quan để chỉ thu hút những người là đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu không, danh sách bạn xây dựng sẽ không chính xác và hữu ích cho mục đích tiếp thị.

(Lấy ví dụ nếu doanh nghiệp của bạn bán phần mềm tiếp thị, thì việc tặng XBox sẽ không hiệu quả. Bởi vì nó sẽ thu hút trẻ em và game thủ. Tốt hơn hết bạn nên tặng vé tham dự một hội thảo tiếp thị lớn, đăng ký 1 năm miễn phí cho phần mềm của bạn hoặc thứ gì đó khác thu hút các nhà tiếp thị.)

Sau đó, sử dụng một công cụ tạo cuộc thi trực tuyến như Woorise và thiết lập các quy tắc. Để tham gia, các thí sinh phải cung cấp email của họ và chia sẻ cuộc thi theo một cách nào đó – trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trực tiếp với bạn bè.

Công ty mỹ phẩm Mastic Spa đã có thể tạo ra hơn 4.000 khách hàng tiềm năng trong 5 ngày bằng cách sử dụng chiến lược viral giveaway tương tự.

Chiến dịch xây dựng danh sách email chung với các doanh nghiệp

Một cách khác để phát triển danh sách email một cách nhanh chóng là hợp tác với một doanh nghiệp . Điều kiện là các doanh nghiệp này không phải là đối thủ cạnh tranh của bạn. Việc này sẽ hoạt động tốt bởi vì hai công ty đang thúc đẩy sự tiến bộ của nhau và chiến dịch marketing sẽ có phạm vi tiếp cận lớn hơn.

Tìm một doanh nghiệp trong thị trường ngách mà bạn không phải là đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn bán phần mềm tạo khách hàng tiềm năng, bạn có thể cân nhắc hợp tác với đại lý tiếp thị hoặc nhà cung cấp dịch vụ email. Cả hai bạn đang nhắm mục tiêu cùng một thị trường, nhưng không nhất thiết phải cạnh tranh với nhau.

Sau đó, đồng hành tạo một chiến dịch xây dựng danh sách email. 2 bên có thể tạo 1 cuộc thi viral giveaway hoặc hội thảo trên 1 landing page chung hoặc làm việc cùng nhau. Cuối cùng, hãy cùng nhau quảng bá những điều tuyệt vời mà kết quả của sự hợp tác mang lại. Vì cả hai bên đều ra sức quảng bá nên phương diện truyền thông sẽ tiếp cận một số lượng lớn hơn so với mong đợi.

Nâng cấp nội dung

– Có thể bạn đã biết khái niệm Nam châm thu hút khách hàng (lead magnet).

Lead magnet là một phần nội dung được tạo ra & kiểm soát nhằm mục đích chính là thu hút người đọc. Nó yêu cầu khách hàng cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ để truy cập. Hầu hết các công ty tạo ra một vài lead magnet và quảng bá chúng trên trang web của họ. Nhưng vấn đề với chiến lược này là những nội dung nam châm này có thể không thu hút được tất cả những độc giả ghé thăm blog của bạn.

Ví dụ: nếu ai đó đọc bài viết của bạn về cách xây dựng danh sách email, họ có thể sẽ không quan tâm đến lead magnet của bạn về việc tạo nội dung thu hút trên mạng xã hội.

– Nâng cấp nội dung (Content Upgrade) là một tiện ích đính kèm vào mỗi bài viết trên blog của mình.

Content Upgrade có hai yêu cầu:

  • Nó phải có liên quan đến bài viết mà bạn đính kèm nó.
  • Nó phải giúp người đọc đưa những gì họ vừa học vào thực tế.

Vì vậy, nếu bạn tạo một bài viết hướng dẫn mọi người cách tạo chiến lược nội dung, bạn có thể đính kèm 1 file template định dạng sẵn mà người đọc có thể sử dụng để tùy chỉnh chiến lược nội dung của họ dưới dạng Nâng cấp nội dung trên đó.

Việc nâng cấp nội dung hoạt động tốt hơn so với lead magnet vì chúng phù hợp hơn với những gì người đọc quan tâm tại thời điểm đó.

Để bắt đầu tạo Content Upgrade, trước tiên hãy xác định các bài đăng blog phổ biến nhất của bạn. Sau đó, động não và tạo thêm nội dung bổ sung mà bạn có thể đính kèm vào đó.

Để tìm hiểu thêm về cách tạo Nâng cấp nội dung, hãy đọc về cách Brian Dean của Backlinko có thể tăng 785% khách hàng tiềm năng được tạo từ nội dung của anh ấy bằng cách sử dụng Content Upgrade.

Quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook

Sử dụng Facebook Ads để lan tỏa
                                                Sử dụng các tính năng của Facebook Ads để xây dựng danh sách email khách hàng

Quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook là một cách tuyệt vời để phát triển danh sách email của bạn một cách nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng Facebook Ads để quảng cáo viral gievaway hoặc nội dung thú vị của mình. Và với Facebook Lead Ads, bạn có thể thu thập email trực tiếp mà không cần phải chuyển hướng mọi người rời khỏi Facebook.

Hai lý do lớn nhất khiến Quảng cáo Facebook rất tuyệt vời để triển khai xây dựng danh sách email là:

  • Các tính năng nhắm mục tiêu tuyệt vời
  • Facebook Ads Analytics

Các tính năng nhắm mục tiêu của Facebook Ads cho phép bạn xác định chính xác đối tượng mà quảng cáo của bạn được hiển thị. Bạn có thể đảm bảo các email trong danh sách của mình có liên quan chặt chẽ bằng cách chỉ nhắm mục tiêu đến những người trong thị trường.

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu những người theo dõi các doanh nghiệp khác trong thị trường ngách. Bạn cũng có thể retarget lại những người truy cập trang web. Bạn có thể tạo quảng cáo thu hút những người truy cập các trang nhất định.

Và với Ad Analytics (phân tích quảng cáo), bạn có thể thấy mức độ hiệu quả của quảng cáo. Bạn có thể tắt các quảng cáo không hiệu quả và đầu tư mạnh vào những quảng cáo có chuyển đổi cao.

Mary Fernandez của Persuasion Nation đã có thể tạo ra 532 người đăng ký trong 43 ngày bằng cách sử dụng Facebook Ads. Tổng chi tiêu cho quảng cáo của cô ấy chỉ có $227 và CPA của cô ấy chỉ có $0,43.

Guest Posting

Guest Posting là phương pháp đã được thử nghiệm và đạt được kết quả tốt nhằm thu thập danh sách email lý tưởng. Đó là một trong những phương pháp tốt nhất nếu bạn mới bắt đầu và không có lượng fan của riêng mình.

Đầu tiên, hãy tìm các blog trong thị trường ngách thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Đưa ra một số ý tưởng tuyệt vời cho các bài đăng mà bạn có thể viết cho họ và xuất bản trên blog.

Sau đó, quảng cáo cho blog bằng những ý tưởng nội dung tuyệt vời. Nếu họ chấp nhận, hãy viết nội dung chi tiết và để họ xuất bản miễn phí trên blog của họ.

Thay cho việc thanh toán, hãy yêu cầu họ thêm dòng chữ vào bài viết mà bạn giải thích những gì bạn làm, cách bạn có thể giúp người đọc của họ giải quyết những pain-point và liên kết đến một trong những lead magnet của bạn.

Guest Posting hoạt động rất hiệu quả. Đó là vì nó cho phép bạn tiếp cận đối tượng không thể tiếp cận được. Blog mà bạn xuất bản có thể có một danh sách những người đăng ký mà họ sẽ gửi bài viết của bạn đến đó. Một số trong số những người này sẽ đăng ký vào danh sách email của bạn.

Nếu bạn xuất bản Guest Posting trên một trang web được thiết lập tốt với chỉ số tin cậy của website (DA – domain authority) cao, bạn cũng sẽ có cơ hội tốt hơn để SEO đưa nội dung lên top xếp hạng cho từ khóa mục tiêu của mình. Nếu thành công, nó sẽ gửi một lượng người đăng ký mới ổn định vào danh sách của bạn mỗi tháng.

Để có quy trình từng bước chuẩn, chuyên sâu hơn khi viết các bài Guest Posting tạo ra khách hàng tiềm năng, bạn có thể xem hướng dẫn này trên Backlinko.

Xây dựng danh sách email theo cách phù hợp

Trong khi nghiên cứu bài viết này, chúng tôi đã tìm kiếm bất kỳ trường hợp điển hình nào về những người đã sử dụng thành công danh sách email. Quora, Reddit, Twitter, Google Search, Google Advanced Search, diễn đàn… chúng tôi đã kiểm tra tất cả.

Rất nhiều người đã đề xuất sử dụng danh sách email mua lại. Rất nhiều người khẳng định rằng họ nhận được kết quả tốt với danh sách đó. Nhưng khi nói đến dữ liệu thực tế, chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ ai có thể mạnh dạn show ra cho mọi người cùng xem.

Và với việc các chính phủ trên khắp thế giới cấm gửi email hàng loạt đến các danh sách đã mua cũng như những thiệt hại tiềm ẩn mà nó có thể gây ra cho kế hoạch email marketing nói riêng & thương hiệu nói chung, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên tránh mua các danh sách email này.

Nếu bạn muốn có kết quả nhanh chóng, hỗ trợ hoạt động email marketing hiệu quả, hãy thử sử dụng một trong 5 phương pháp nhanh chóng tạo danh sách email giá trị mà chúng tôi đã đề xuất ở trên.

 

Độc giả có thể cập nhật thêm những thông tin & kiến thức công nghệ bổ ích tại trang: https://mobile.vmarketing.vn/

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.