Tầm quan trọng của thị trường Mobile Marketing vào năm 2021

Ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng hơn bao giờ hết. Hầu hết mọi người đều ngủ bên cạnh điện thoại di động. Điều đầu tiên họ làm khi thức dậy là nhìn vào điện thoại di động của mình.  Khi xã hội của ngày càng phụ thuộc vào các thiết bị di động, Mobile Marketing dường như là một lợi thế khổng lồ. Nó dần chiếm ưu thế hơn, giúp các nhà tiếp thị khai thác sâu vào thị trường.

Đã đến lúc hành động! Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi. Nó sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi khi bắt đầu ứng dụng Mobile Marketing cho doanh nghiệp của mình.

Mobile Marketing là gì?

Khái niệm Mobile Marketing

Mobile Marketing là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đa kênh nhằm tiếp cận đối tượng mục tiêu trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và/hoặc các thiết bị di động khác thông qua trang web, email, SMS và MMS, mạng xã hội và ứng dụng. Bạn sẽ gửi tin nhắn văn bản đến khách hàng để quảng cáo sản phẩm, cung cấp trang web hoặc ứng dụng di động.

Trong những năm gần đây, khách hàng bắt đầu chuyển sự chú ý sang thiết bị di động. Do đó, các nhà tiếp thị cũng đang làm tương tự để xây dựng mô hình bán hàng đa kênh (Omnichannel) trong thời điểm vàng 2021. Để tìm kiếm và duy trì sự chú ý của người mua tiềm năng, nội dung phải ngày càng có chiến lược và được cá nhân hóa cao.

Thiết bị di động là nền tảng của riêng nó. Đó là nơi mà bạn có thể xây dựng các chiến lược tiếp thị phức tạp. Đồng thời giúp tiếp cận khách hàng của mình theo những cách hoàn toàn mới. Nó cung cấp cho bạn khả năng tận dụng các điểm tiếp xúc độc đáo tạo sự khác biệt trước đối thủ cạnh tranh.

 

Cách Mobile Marketing hoạt động

Mobile Marketing là một phần quan trọng khi nói đến việc xây dựng bất kỳ kế hoạch tiếp thị ngắn hạn hoặc dài hạn nào. Từ email, đến trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội, có một kênh tiếp thị di động để tiếp cận mọi đối tượng của bạn ở nơi họ cảm thấy thoải mái nhất. Để ứng dụng Mobile Marketing hiệu quả, bạn cần phải quản lý trải nghiệm gắn kết mà khách hàng mong đợi. Đó có thể là thách thức thực sự khi bạn làm việc để giữ tương tác và giữ chân người dùng trên nhiều nền tảng.

Theo eMarketer, tỷ lệ sử dụng thiết bị di động so với máy tính để bàn ở Hoa Kỳ sẽ tăng lên 55,7 triệu (gần 19%) vào năm 2022. Adweek ước tính rằng 79% người dùng sử dụng điện thoại ít nhất 2 giờ/ngày. Ngày nay, trên thế giới có nhiều thiết bị di động hơn (8,7 tỷ) so với con người (7,1 tỷ). Các nhà phân tích dữ liệu của LHQ đã phát hiện ra rằng ở Hoa Kỳ, 71,5% công dân trên 13 tuổi sở hữu ĐTDĐ. Tỷ lệ trên toàn cầu là 66,5% (dữ liệu của WorldoMeters Liên Hợp Quốc, GSMA Intelligence). Để khai thác sức mạnh ngày càng tăng của Mobile Marketing, bạn phải tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm liền mạch mà khách hàng của bạn mong đợi.

Tại sao Mobile Marketing lại quan trọng trong năm 2021?

Với khả năng nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo điều kiện tương tác và thậm chí tạo ra doanh số bán hàng, Mobile Marketing có thể thay đổi hiệu suất kinh doanh của bạn. Ngày càng có nhiều công ty bắt đầu gặt hái được những lợi ích từ Mobile Marketing. Nhưng điều quyết định là phải hiểu tại sao nó lại quan trọng như vậy trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay.

Mobile Marketing rất quan trọng vì khách hàng coi ĐTDĐ của họ như một người gần gũi với họ hơn là người yêu, gia đình hoặc thú cưng. Mobile Marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp thành công nhanh hơn so với các hình thức tiếp thị cũ.

Kết nối với thị trường mục tiêu

Khi truy cập Internet, nhiều người sử dụng máy tính bảng và điện thoại thông minh hơn máy tính xách tay và máy tính để bàn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng kết nối với đối tượng mục tiêu của mình thông qua Mobile Marketing, bất kể sản phẩm hoặc dịch vụ nào. Theo một nghiên cứu, 91% người dùng điện thoại di động giữ điện thoại của họ trong tầm tay trong suốt cả ngày.

Với quảng cáo được nhắm mục tiêu rõ ràng (Targeted Advertising), bạn có thể trau dồi các chiến dịch của mình để tối ưu hiệu quả. Không giống như quảng cáo truyền thống, Mobile Marketing cho phép bạn đưa nội dung của mình vào trước nhóm nhân khẩu học cụ thể mà bạn đang muốn thu hút. Sự phổ biến của dữ liệu người dùng giúp doanh nghiệp dễ dàng phân khúc người dùng và đưa ra nội dung tiếp thị phù hợp. Điều này giúp bạn theo dõi nhanh thị trường mục tiêu của mình. Qua đó tạo điều kiện cho phép bạn kết nối với họ dễ dàng hơn.

Tăng mức độ tương tác

Đối với người tiêu dùng, họ đã quá quen với việc bị tấn công bởi nội dung tiếp thị. Đối với các doanh nghiệp, tìm cách vượt qua trở ngại này có ý nghĩa quyết định đối với thành công của hoạt động Marketing.

Tuy nhiên, khi nói đến Mobile Marketing, việc thu hút sự chú ý của người dùng dễ dàng hơn nhiều. Trên thực tế, ước tính rằng hơn 82% người sẽ xem tin nhắn văn bản trong vòng 5 phút sau khi nhận được tin nhắn đó. Không giống như email, khách hàng có thể chuyển các tin đến thư mục spam mà không cần mở chúng.

Tất nhiên, không chỉ tin nhắn văn bản mới tạo ra mức độ tương tác này. Thông báo, cảnh báo và lời nhắc của ứng dụng cũng tạo ra tỷ lệ tương tác cao. Do đó, Mobile Marketing là ưu tiên hàng đầu cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tăng mức độ tương tác trong nhóm nhân khẩu học mục tiêu của mình.

Nội dung dựa trên vị trí chính xác

Mọi người có xu hướng mang theo điện thoại thông minh của họ mọi lúc mọi nơi. Điều đó có nghĩa là nội dung tiếp thị của bạn có thể tiếp cận họ mọi lúc. Các tìm kiếm dựa trên vị trí đang ngày càng phổ biến vì độ chính xác của dữ liệu trở nên đáng tin cậy hơn bao giờ hết.

Hiện tại, 46% tổng số tìm kiếm trên Google dành cho thông tin địa phương và 72% tìm kiếm địa phương dẫn đến lượt ghé qua cửa hàng trong bán kính 5 dặm. Khi mọi người ra ngoài, họ sẽ sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin địa phương. Do đó, Mobile Marketing là cách tốt nhất để tiếp cận những người dùng đang thực hiện các tìm kiếm địa phương (Local Search Marketing).

Nhiều doanh nghiệp đã và đang đầu tư vào các tìm kiếm ‘gần tôi’ (near-me searches) nhưng ít doanh nghiệp triển khai các hình thức Mobile Marketing. Bằng cách kết hợp hai yếu tố này với nhau, bạn có thể nâng cao đáng kể hiệu quả của các chiến dịch.

Lòng trung thành thương hiệu tốt hơn

ROI của doanh nghiệp sẽ tăng lên nếu bạn có thể kéo dài giá trị vòng đời của khách hàng và thuyết phục họ tương tác nhiều hơn. Để làm được điều này, bạn cần thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Mobile Marketing là một cách cực kỳ hiệu quả để đạt được điều này. Khởi chạy một ứng dụng có thương hiệu giúp bạn phát hành nội dung tiếp thị một cách trực tiếp. Thậm chí có thể được sử dụng để xử lý bán hàng. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng để tặng quà cho lòng trung thành và khuyến khích người dùng mua hàng thêm.

Hạn chế phiền nhiễu

Khi người dùng tìm kiếm thương hiệu của bạn trực tuyến, các công ty đối thủ sẽ hiển thị quảng cáo của họ ngay bên cạnh URL của chính bạn. Nếu bạn sử dụng bảng quảng cáo cho quảng cáo ngoại tuyến, bạn sẽ phải chen lấn để giành không gian với các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, với Mobile Marketing, bạn sẽ có toàn bộ sự chú ý của người dùng.

Sau khi nhận được tin nhắn, người dùng chỉ cần nhấp thẳng vào nó để được đưa đến nội dung tiếp thị của bạn. Không có quảng cáo cạnh tranh hoặc tab đang mở để đánh lạc hướng họ. Người dùng sẽ chỉ tập trung vào thông điệp của bạn.

Tất nhiên, điều này cho phép bạn chiếu thông điệp của mình với độ chính xác cao hơn. Với việc người dùng ít bị phân tâm hơn, bạn có thể mong đợi tỷ lệ nhấp cao hơn. Cuối cùng là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Các vấn đề chung mà tiếp thị di động có thể giải quyết

Vấn đề: Tôi không chắc liệu khách hàng của mình có phải là khách hàng di động hay không. Người dùng thiết bị di động ngày nay có độ tuổi từ 7 đến 90. Nói cách khác, hầu hết mọi người đều là người dùng di động ở một mức độ nào đó. Bí quyết là biết cách thức và thời điểm họ sử dụng thiết bị di động. Hãy dành thời gian để phát triển tính cách người mua. Từ đó sẽ dễ dàng hơn cho bạn để có thể tiếp cận đối tượng ở bất cứ đâu.

Vấn đề: Trang web và nội dung của tôi không phản hồi. Một trong những bước đầu tiên để tạo chương trình Mobile Marketing là sử dụng responsive design – giúp trang web có thể phù hợp với tất cả các thiết bị. Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo được trải nghiệm liền mạch sẽ giữ chân người dùng.

Vấn đề: Tôi có lưu lượng truy cập trên thiết bị di động tốt, nhưng không thấy chuyển đổi tốt. Có nhiều phương pháp có thể được sử dụng để phân tích và tối ưu hóa kế hoạch Mobile Marketing. Bao gồm cải thiện reposive web design và thiết kế trang đích cũng như cá nhân hóa nội dung. Điều cần thiết là các doanh nghiệp phải chứng minh chiến lược tiếp thị của mình trong tương lai bằng cách tăng tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động.

Vấn đề: Tôi không biết cách tích hợp chiến lược di động vào kế hoạch Marketing của mình. Chìa khóa để xác định bất kỳ chiến lược hiệu quả nào là đặt các mục tiêu cần hoàn thành. Tập hợp các bên liên quan để vạch một ra Mobile Marketing Plan hoàn chỉnh. Tiếp đến là xác định các hoạt động đang thực thi (nếu có) và những thiếu sót cần phải cải thiện.

VMarketing – đối tác quảng bá và tiếp thị lý tưởng của bạn

Nếu bạn là một nhà tiếp thị hoặc một thương hiệu muốn kết nối với khán giả của mình và đạt được các mục tiêu kinh doanh mà bạn đã đề ra, thì sự hiểu biết về Mobile Marketing là rất quan trọng đối với thành công của bạn.

Là một đơn vị đã giành được nhiều giải thưởng trong ngành và đã hợp tác thành công với các thương hiệu lớn nhất trong nước – uy tín 10 năm trên thị trường – VMarketing sẽ là đối tác quảng bá và tiếp thị lý tưởng của bạn.

Hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của VMarketing trong hôm nay! Chúng tôi sẽ cung cấp những giải pháp đặc biệt giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững trong thời đại kỹ thuật số.

 

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.