Sự khác nhau giữa SMS Shortcode và SMS Longcode

Loại hình quảng bá thương hiệu thông qua tin nhắn SMS nay đã rất phổ biến. Với tỉ lệ mở cao, hiệu quả thiết thực và tối ưu hóa chi phí nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn các dịch vụ SMS cho kênh Marketing của mình. Các tin nhắn này có thể gửi dưới 2 dạng SMS Longcode và SMS Shortcode. Hai loại hình này tưởng chừng như không có quá nhiều điểm khác biệt. Nhưng thực chất giữa việc sử dụng SMS Longcode và SMS Shortcode có rất nhiều cái khác nhau. VMarketing sẽ giúp bạn chỉ ra những khác biệt đó thông qua bài viết dưới đây nhé!

Loại hình tin nhắn SMS Shortcode

SMS Shortcode trong tiếng Việt có nghĩa là “Tin nhắn mã ngắn”. Cái tên này cũng ít nhiều nói lên được đặc tính cơ bản của loại hình này. SMS Shortcode sử dụng đầu số để gửi SMS với một dãy số ngắn và dễ nhớ có từ 5 đến 6 ký tự số.
Ví dụ: đầu số: 555888, 262626, 385385… Người dùng thường dùng từ khóa để nhắn tới các số này để được nhận tin. Ví dụ như bạn muốn đặt một món hàng nào đó thì phải soạn cú pháp: <TENMONHANG> gửi 555888.

Khi nào thì nên sử dụng SMS Shortcode?

Loại hình SMS Shortcode sẽ rất hiệu quả khi bạn muốn tiếp cận một lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn. Với loại hình này, bạn có thể gửi hàng nghìn tin nhắn đến khách hàng thông qua boot một cách cực kỳ nhanh chóng. Tuy nhiên với loại hình này đa số sẽ bị giới hạn trong các từ khóa được sử dụng.

Tại sao lựa chọn SMS Shortcode?

Có hàng nghìn lý do cho việc sử dụng SMS Shortcode. Trước hết là nó có giá phải chăng hơn so với loại hình SMS Longcode. Đầu số chuyên dụng cho thuê hàng tháng và chỉ phải đóng phí trong 1 lần. Mặt khác nếu sử dụng các đầu số chung công ty của bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều phí. Một ưu điểm khác của SMS Shortcode là được thiết lập rất nhanh so với SMS Longcode.

Loại hình tin nhắn SMS Longcode

SMS Longcode dịch trong tiếng Việt nghĩa là “Tin nhắn mã dài”. Đúng theo cái tên của mình, SMS Longcode sử dụng mã đầu số tới 10 chữ số. Điều này khiến cho Longcode giống như các số điện thoại thông thường. Cũng giống SMS Shortcode, SMS Longcode có thể dùng để nhắn tin tới hàng loạt khách hàng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là Longcode sử dụng công nghệ eSIM nên ngoài khả năng nhắn tin, công ty còn sử dụng Longcode để trao đổi, điện thoại trực tiếp đến khách hàng.

Lợi ích của SMS Longcode như thế nào?

Như đã đề cập, SMS Longcode sử dụng mã với 10 chữ số giống như một số bình thường chứ không phải số tự động. Điều này sẽ tạo thêm niềm tin tới khách hàng. Ngoài ra sử dụng SMS Longcode còn là phương án rất tốt khi doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng quốc tế. Chỉ cần nhìn vào đầu số, khách hàng sẽ biết doanh nghiệp của bạn là của quốc gia nào. Đồng thời, chi phí sử dụng SMS Longcode cũng không quá cao, một số dịch vụ còn cho phép thiết lập miễn phí. Tuy nhiên, có một điểm nho nhỏ đó là SMS Longcode thường có tốc độ gửi tin nhắn chậm hơn một tẹo so với SMS Shortcode.

Tại sao lựa chọn SMS Longcode?

SMS Longcode cực kì hiệu quả khi bạn muốn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Chi phí sử dụng tương đối rẻ giúp tiết kiệm kinh phí SMS Marketing cho doanh nghiệp.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ SMS xin vui lòng liên hệ VMarketing để nhận thêm thông tin chi tiết và tư vấn chuyên sâu:

Liên hệ ngay !

VMarketing

Consulting & Solutions for Your Business
📍 Always listen your business pain-points
📍 We make your business better
- Hotline: 0899 199 636
- Email: [email protected]
- Website: www.vmarketing.vn

 

 

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.