Sự khác nhau của Zalo ZNS và Zalo OA

Zalo là một trong nhưng kênh mobile marketing mà các nhà quảng cáo không thể bỏ qua. Với một lượng người sử dụng platform này thì các nhà quảng cáo từ những thương hiệu có thể tận dụng các loại quảng cáo sms marketing để có thể đưa thương hiệu của doanh nghiệp một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Giống nhau:

Đều là nền tảng của Zalo và hỗ trợ gửi tin nhắn tới khách hàng và dùng chung tài khoản Zalo OA để gửi tin nhắn tới cho khách hàng
Zalo ZNS là một giải pháp của Zalo OA.

giông-nhau-zalo-zns-va-zalo-oa

Khác nhau:

1. Hình thức tiếp cận tới khách hàng sử dụng Zalo

Zalo ZNS : Gửi tin nhắn trực tiếp tiếp cận đến khách hàng. Chỉ cần có data SDT sẵn có khách hàng , hoặc là những ai đang theo dõi tài khoản Zalo OA thì có thể gửi được.
Zalo OA : Chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng, chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại sẵn có, hay những người đang sử dụng đang sử dụng tài khoản Zalo hoặc khách hàng quét mã QR code để liên hệ.

tiếp cận zns

2. Chi phí gửi tin nhắn

ZNS thông thường chỉ tốn từ 200đ/ tin nhận thành công 2 giờ đầu tiên
ZNS ưu tiên chỉ tốn từ 300đ/ tin nhận thành công 15 giây đầu tiên

Chi phí của Zalo Ads sẽ được tính dựa vào cách đặt giá mỗi lượt nhấn trong từng loại hình quảng cáo ( từ 500đ trở lên) và số lượt nhấn (tối thiểu 50 lần) trong 1 chiến dịch.

chi phí zns

3. Nội dung tin nhắn

Zalo ZNS : Chỉ được phép gửi tin nhắn dạng chăm sóc khách hàng, thông báo đơn hàng, thông báo lãi vay, số tiền …không được phép gửi nội dung quảng cáo . Nội dung phải được kiểm duyệt trước rồi mới cho phép gửi đến khách hàng.
Zalo OA : Gửi tin nhắn tới những khách hàng đã quan tâm hay nhắn tin nội dung thoải mái .
Nhưng bị hạn chế Tài khoản thường có hạn mức gửi tin là 20 tin/tháng và một người 1 tin/tháng.( Muốn gửi thêm đăng kí ZNS để gửi )
Tài khoản xác thực có hạn mức gửi tin là 40 tin/tháng và 1 người 4 tin/tháng. Hạn mức 1000 tin miễn phí mỗi tháng ( Quá 1000 tin sẽ tính phí 55 đồng/tin)

nội dung zns

4. Cách thức triển khai :

Zalo ZNS : Yêu cầu có Tài khoản Zalo OA -> Nếu tự triển khải phải thông qua các nhà cung cấp thứ 3 như VMarketing,…
Zalo OA : Đăng kí dễ dàng, tự triển khai, quản lý

cách thức triển khai zns

 

Ưu điểm của hình thức quảng cáo Zalo ZNS so với SMS Marketing

  • Nội dung đa dạng.
  • Dễ dàng quản lý khách hàng thông qua dashboard mà VMarketing cung cấp.
  • Tương tác được 2 chiều

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.