Mẹo tiếp thị qua SMS dành cho các nhà bán lẻ trong thế giới kỹ thuật số mới

COVID-19 đã đưa chúng ta vào một thế giới di động hoàn toàn mới. Một thế giới hạn chế tiếp xúc và sử dụng smartphone nhiều hơn. Cụ thể, một báo cáo gần đây cho thấy 56% người được hỏi sử dụng thiết bị di động của họ nhiều hơn trước đại dịch và 38% người được hỏi nhận được nhiều tin tức và thông báo hơn qua tin nhắn.

Ngoài ra, 96% người tiêu dùng nói rằng các cuộc gọi điện thoại có thể làm gián đoạn và 39% người tiêu dùng có hơn 100 email chưa đọc trong hộp thư đến của họ – điều này đang gây áp lực buộc các nhà tiếp thị phải tìm ra những cách mới để khuyến khích người dùng mua thêm sản phẩm hoặc chuyển đổi thương hiệu. Khi nhắn tin xuất hiện và bùng nổ giữa đại dịch, với tư cách là hình thức liên lạc chính, một chiến lược tiếp thị qua SMS hiệu quả sẽ rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ vào năm 2021.

Khi thế giới kỹ thuật số tiến xa hơn vào năm mới, thì đây là một số phương pháp mà các nhà tiếp thị có thể tương tác thành công với người tiêu dùng trong khi vẫn cung cấp được điểm tiếp xúc cá nhân hóa mà họ yêu cầu:

1. Làm quen với các nguyên tắc TCPA

Luật TCPA giúp bảo vệ quyền lợi người dùng cũng như uy tín của thương hiệu
                                                                                     Luật bảo vệ người dùng TCPA

Trước khi bắt đầu với tiếp thị qua SMS, hãy tìm hiểu về Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng qua điện thoại (TCPA). TCPA là luật bảo vệ người tiêu dùng khỏi các cuộc gọi điện thoại và tin nhắn văn bản độc hại, đồng thời đề cập đến các cách ngăn chặn tin nhắn văn bản của bạn bị hiểu sai là spam, chẳng hạn như:

Chỉ nhắn tin cho những khách hàng đã chọn nhận thông báo bằng văn bản từ doanh nghiệp của bạn. Không bao giờ nhắn tin cho một khách hàng mà bạn chưa đồng ý nhắn tin cho họ. Có nhiều cách để có được quyền chọn tham gia và chúng sẽ khác nhau tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn.

Giữ văn bản ngắn gọn và phù hợp. Khách hàng sẽ loại bỏ tin nhắn của bạn và hủy đăng ký nhận tin nếu chúng không chứa nội dung họ muốn xem. Nếu khách hàng của bạn đăng ký giao dịch hàng tuần, họ sẽ chỉ nhận được thông tin giao dịch hàng tuần.

Nói về việc hủy đăng ký, hãy đưa ra hướng dẫn rõ ràng để chọn không tham gia. Khách hàng nên biết cách hủy đăng ký nhận tin nhắn của bạn và quá trình này phải dễ dàng hoàn tất. Bạn nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản ở cuối tin nhắn văn bản, chẳng hạn như “Reply STOP để hủy đăng ký nhận các tin nhắn trong tương lai”, cùng với việc sử dụng phần mềm hỗ trợ lệnh STOP bằng cách tự động xóa những người dùng đó khỏi danh sách của bạn.

2. Xem xét lại bằng cách sử dụng mã ngắn

Xem xét việc sử dụng mã ngắn để gửi tin
  Short Code – Mã Ngắn     

Mã ngắn là các số có năm hoặc sáu chữ số được sử dụng để gửi tin nhắn văn bản hàng loạt cho khách hàng. Chúng được sử dụng tốt nhất cho giao tiếp một chiều nhưng chúng không cho phép hội thoại hai chiều. Điều này không phù hợp với sở thích của người tiêu dùng, vì tỷ lệ ba trong số bốn người tiêu dùng nói rằng họ cảm thấy thất vọng khi không thể trả lời tin nhắn văn bản của công ty. Cân nhắc nhắn tin từ số điện thoại cố định, VoIP hoặc số điện thoại miễn phí hiện có của công ty bạn. Bằng cách đó, bạn có thể trò chuyện hai chiều với khách hàng và sử dụng số điện thoại mà họ đã công nhận là thuộc doanh nghiệp của bạn. Có vẻ như đây chỉ là một cuộc trao đổi nhỏ, nhưng bạn không nên bỏ qua tầm quan trọng của việc khiến bản thân luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng.

3. Bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA)

Sử dụng Call To Action để chiến dịch SMS thêm hiệu quả
                                                                   Thêm yếu tố Call To Action

Tạo CTA tiếp thị qua SMS yêu cầu nhiều hơn là một CTA đơn thuần. Toàn bộ tin nhắn văn bản phải hỗ trợ yêu cầu cho khách hàng của bạn, dẫn dắt họ hành động. Cho người nhận biết những gì trong đó dành cho họ. Lợi ích là gì nếu họ làm những gì bạn yêu cầu? Họ có được giảm giá trong thời gian giới hạn không? Liệu họ có học được điều gì đó hữu ích. Làm rõ câu hỏi sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho người nhận. Người tiêu dùng cũng quan tâm đến sự hiếm quý của sản phẩm/dịch vụ. Bằng cách thêm những cụm từ như, “Cơ hội cuối cùng!” hoặc “Chỉ còn lại một số!”, nó sẽ đủ cấp bách để thôi thúc họ nhấn vào liên kết.

4. Sử dụng hình ảnh khi có thể

Hình ảnh minh hoạ vừa làm đẹp vừa cung cấp nhiều thông tin hơn cho SMS
                                                                                    Sử dụng hình ảnh để SMS thêm thu hút

Hình ảnh có thể làm cho các chiến dịch tiếp thị văn bản của bạn trở nên đáng nhớ hơn nhiều và lôi kéo người nhận của bạn thực hiện hành động. Ví dụ: khi chạy chương trình khuyến mãi cho một sản phẩm, bạn có thể thêm ảnh của mặt hàng đó vào tin nhắn văn bản của mình. Hoặc tạo một hình ảnh bắt mắt để thông báo một đợt giảm giá sắp tới.

5. Từ khóa là bạn của bạn

Lựa chon từ khoá khôn ngoan để tối ưu SMS
                                                             Chú ý từ khoá chính của mẩu SMS

Với từ khóa, các doanh nghiệp có thể chỉ định một từ, chẳng hạn như TAKE20 hoặc FLASH, cho chiến dịch tiếp thị qua SMS và khi ai đó nhắn tin từ đó đến số điện thoại của công ty, nó sẽ kích hoạt tin nhắn trả lời tự động kèm theo hướng dẫn thêm hoặc xác nhận. Từ khóa thường được triển khai với mã ngắn, nhưng như tôi đã đề cập, mã ngắn có những hạn chế (và chúng có thể tốn kém vì khả năng hạn chế của chúng). Thay vào đó, phần mềm nhắn tin kinh doanh là một lựa chọn ít tốn kém hơn, hỗ trợ từ khóa và đi kèm với các tính năng bổ sung có thể thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị qua SMS của bạn.

Sở thích nhắn tin của người tiêu dùng xuất hiện sau khi đại dịch COVID xảy ra vào năm 2020 và các thương hiệu phải chuyển hướng sang các kênh truyền thông mới. Vào năm 2021, các nhà bán lẻ sẽ thành công hơn nữa khi triển khai nhắn tin cho các chiến dịch tiếp thị của họ. Bằng cách kết hợp các mẹo ở trên vào bất kỳ chiến lược tiếp thị qua SMS nào, các thương hiệu sẽ có thể kết nối với người tiêu dùng hơn bao giờ hết.

 

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.