Lập kế hoạch chiến lược Mobile Marketing cho doanh nghiệp bạn

Khi bắt đầu tích hợp thiết bị di động vào kế hoạch tiếp thị của mình để triển khai chiến lược mobile marketing. Bạn nên bắt đầu với những điều cơ bản: “ai, cái gì và bằng cách nào” trong chiến lược di động của bạn. Và bạn làm điều đó bằng cách trả lời cho những câu hỏi sau:

– Khách hàng của bạn là ai và bạn đang cố gắng tiếp cận ai?

– Ai sẽ muốn tương tác với nội dung di động của bạn?

– Đối tượng của bạn có những nhiệm vụ và nhu cầu nào?

– Bạn sẽ sử dụng những kênh di động nào?

– Bạn sẽ sử dụng giọng điệu hoặc góc độ nào để truyền cảm hứng cho khách hàng tham gia?

– Tại sao khách hàng của bạn cần thông tin từ bạn một cách kịp thời?

– Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ truy cập nội dung di động của bạn như thế nào (họ sẽ sử dụng loại thiết bị cầm tay nào)? Họ sẽ sử dụng nội dung của bạn như thế nào trong cuộc sống hàng ngày của họ?

– Làm thế nào bạn sẽ làm cho nội dung di động của bạn trở nên hấp dẫn?

– Bạn sẽ tương tác chéo giữa các kênh đã chọn như thế nào?

– Bạn sẽ tạo cơ hội chia sẻ như thế nào?

– Bạn sẽ thúc đẩy động lực của chiến dịch trên điện thoại di động của mình như thế nào?

Tất nhiên, bạn cũng sẽ muốn xác định rõ ràng các mục tiêu chiến lược mobile marketing của mình. Bạn có muốn tăng số lượng đăng ký nhận tin, tạo khách hàng tiềm năng hay bán hàng không? Khi bạn đặt mục tiêu, hãy nhớ đảm bảo mục tiêu đó SMART: Sustainable, Measurable, Achievable, Relevant và Timely. Hãy bắt đầu bằng cách xem xét kỹ hơn các kênh di động hiện có.

Trang web di động

Một số chủ sở hữu doanh nghiệp tạo miền phụ được thiết lập riêng cho điện thoại di động. Sau đó, nếu người dùng di động nhập www.domain.com vào điện thoại thông minh, trang web sẽ tự động xác định nguồn yêu cầu và tự động chuyển hướng họ đến tên miền phụ thân thiện với thiết bị di động. Bí quyết là tạo một trang web dành cho thiết bị di động tải nhanh và cung cấp trải nghiệm đơn giản, hợp lý. Nhiều chủ doanh nghiệp khác sử dụng các công ty lưu trữ web, cung cấp các trang web di động cắt cookie bán tự động với chi phí thấp.

Trang web thiết kế thân thiện với di động
    Trang web thiết kế thân thiện với di động – AMP 

Nhắn tin SMS và MMS

Nếu bạn nghi ngờ giá trị của tiếp thị bằng SMS, bạn nên suy ngẫm thống kê này: 95% khách hàng đã chọn tham gia chương trình nhắn tin văn bản của bạn sẽ mở (và đọc) tin nhắn di động của bạn trong vòng ba phút sau khi nhận được nó.

Nhưng có hai lầm tưởng xung quanh tiếp thị qua SMS và MMS cho rằng nó vừa phức tạp vừa bị cản trở bởi quy định. Nhưng sự thật là những quy định này phục vụ nhà tiếp thị cũng như người tiêu dùng, bảo vệ người tiêu dùng khỏi tiếp thị spam và bảo vệ nhà tiếp thị khỏi các cáo buộc spam liên quan. Quan trọng nhất là thực tế cả hai đều dựa trên sự cho phép. Có nghĩa là bạn phải luôn hoàn toàn minh bạch về chương trình tiếp thị của mình, nhu cầu tiết lộ đầy đủ và luôn có mọi thứ bằng văn bản.

Ứng dụng di động

Có vô số ứng dụng dành cho thiết bị di động được thiết kế để cung cấp thông tin, đoạn trích giáo dục, giúp bạn theo dõi lượng calo nạp vào, các mốc tập thể dục, hướng dẫn bạn thực hành thiền hoặc đơn giản là giúp bạn giải trí với các trò chơi hấp dẫn – nhưng người tiêu dùng luôn tìm kiếm nhiều ứng dụng tốt hơn.

Chú ý tiếp thị đúng cách với ứng dụng di động
          Chiến lược với ứng dụng di động

Điều này có nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị? Rất đơn giản. Bạn có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu. Phát triển mối quan hệ của người tiêu dùng. Nhưng bạn phải hiểu rõ về đối tượng của mình để có thể cung cấp cho họ một ứng dụng có chức năng (chẳng hạn như máy tính) hoặc giải trí (như video, trò chơi hoặc âm nhạc) hoặc kết nối xã hội (chẳng hạn như ứng dụng cho cộng đồng người dùng).

Bạn có thể xem xét cung cấp phiên bản miễn phí của ứng dụng và để người dùng quyết định xem họ có sẵn sàng đầu tư vào phiên bản cao cấp với nhiều tính năng và nội dung hơn không. Đây là mô hình được Rovio Entertainment sử dụng khi họ bắt đầu tiếp thị trò chơi Angry Birds. Họ cung cấp phiên bản miễn phí. Trong khi người đăng ký trả phí được cấp quyền truy cập vào các cấp độ thử thách hơn và các tiện ích bổ sung khác.

Phiếu giảm giá di động

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp như Highland, Phuc Long,… cung cấp phiếu giảm giá qua thiết bị di động nhằm thu hút người tiêu dùng. Nhiều người trong số họ sẽ không bao giờ nghĩ đến việc mang theo phiếu giảm giá bên mình. Để đổi phiếu giảm giá trên điện thoại di động, tất cả những gì người dùng cần làm là đưa mã vạch phiếu thưởng cho nhân viên thu ngân. Họ sẽ quét mã đó giống như phiếu giảm giá thông thường. Phiếu mua sắm dựa trên vị trí sử dụng thiết bị di động cũng đang trở nên phổ biến ở phương Tây.

Chương trình nhận phiếu voucher qua điện thoại của Highlands Coffee
     E-voucher Highlands Coffee

Các chiến dịch và quảng cáo trên điện thoại di động

Mobile Marketing trình bày một cách khác biệt độc đáo các cuộc đối thoại tương tác với khách hàng. Nhưng nó yêu cầu phải khớp quảng cáo với kích thước màn hình nhỏ hơn. Thiết kế thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu và hiệu quả. Tạo lời gọi hành động.

Đây là một điểm đáng nhớ. Nghiên cứu chỉ ra rằng quảng cáo trên điện thoại di động hoạt động tốt hơn khoảng năm lần so với quảng cáo trên internet. (Các hình thức mobile marketing phổ biến nhất là các liên kết văn bản đơn giản và các phần bổ sung hiển thị được bán dựa trên giá mỗi nhấp chuột, giá mỗi chuyển đổi)

Chiến lược Mobile Marketing không phải là về sự tiện lợi của bạn. Lợi ích của việc nhận thông tin hoặc giảm giá qua thiết bị di động phải có giá trị đối với người nhận. Nó phải có ý nghĩa đối với người nhận. Không được làm phiền người dùng. Vì vậy, hãy đưa ra những ưu đãi phù hợp với thói quen mua hàng của người nhận. Bạn phải đồng bộ hóa thông điệp của mình với lịch sử mua hàng hoặc mục yêu thích của khách hàng.

Nếu bạn nghiên cứu sâu hơn về chiến lược mobile marketing, bạn nên có quyền truy cập vào hồ sơ mua hàng của người tiêu dùng để biết họ cần và muốn gì. Bạn có thể hỏi khách hàng xem họ muốn gì bằng Facebook, sau đó cho họ thấy bạn đã lắng nghe bằng cách đưa ra những lời đề nghị tương tự. Đây là về việc tạo ra một cuộc đối thoại, chứ không phải là một cuộc độc thoại. Bạn thực sự cần có chiến lược về nội dung bạn gửi đi. Một cân nhắc khi thiết lập chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động bao gồm việc xác định lợi ích cho người tiêu dùng, sau đó tích hợp thông điệp vào chiến dịch tổng thể của bạn để bạn có thể truyền đạt những lợi ích đó thông qua tất cả các kênh và mạng xã hội khác.

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.