Hướng dẫn SMS Marketing chất lượng: Phương pháp, lợi ích và hơn thế nữa

Khi khách hàng trở nên khó tiếp cận hơn bao giờ hết, SMS Marketing chất lượng đang trở lại. Các thương hiệu yêu thích việc tỷ lệ mở tin nhắn tới 98%, khách hàng thì yêu thích sự tiện lợi. Trong hướng dẫn này, chúng tôi chia nhỏ các phương pháp hay nhất và… Bắt đầu nào!

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing chất lượng đề cập đến việc sử dụng tin nhắn văn bản để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cũng như xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số này thường được gọi là nhắn tin hàng loạt. Nó hoạt động tương tự như tiếp thị qua email nhưng đã được chứng minh là hiệu quả hơn đáng kể.

SMS Marketing chất lượng đã trải qua một chặng đường dài kể từ đầu những năm 2000. Đó không phải là một “con ngựa ô” mới nổi trong lĩnh vực TIẾP THỊ. Các doanh nghiệp sử dụng nó để:

– Tăng doanh số bán hàng: Gửi khuyến mại, giảm giá và ưu đãi trong thời gian giới hạn để tăng doanh thu

– Xây dựng mối quan hệ: Cung cấp dịch vụ khách hàng và hỗ trợ bằng các cuộc trò chuyện 2 chiều

– Thu hút khán giả của bạn: Chia sẻ nhanh chóng các cập nhật quan trọng và nội dung mới

– Tạo hứng thú: Tổ chức rút thăm trúng thưởng bằng văn bản để giành chiến thắng hoặc các cuộc thăm dò bằng văn bản để bỏ phiếu

– Thu thập khách hàng tiềm năng: Cho phép khách hàng tiềm năng đăng ký tin nhắn hoặc gửi câu hỏi một lần

– Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: Theo dõi khách hàng tiềm năng và giữ họ tương tác với văn bản không thường xuyên.

Chờ đã, văn bản có thể làm tất cả những điều này? Đúng. Hãy xem một số ví dụ:

 

Ví dụ về 1 tin nhắn SMS của cửa hàng quần áo Wardon
                                                                Ví dụ tin nhắn SMS

Cần lưu ý rằng các ví dụ trên có độ dài dưới 160 ký tự, nhưng giờ đây bạn có thể gửi tin nhắn SMS dài hơn nhiều. Ta sẽ nói thêm về điều đó sau!

SMS Marketing có thực sự hiệu quả?

Sự thật là trung bình, 98% tất cả các tin nhắn văn bản được đọc. Và 90% những tin nhắn đó được đọc chỉ trong vòng ba phút.

Với phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể có thông điệp tiếp thị tuyệt vời nhất trên thế giới — nhưng các thuật toán chỉ hiển thị nội dung của bạn cho một phần nhỏ những người theo dõi bạn. Và với email, bạn có thể dành rất nhiều thời gian cho việc thiết kế và sao chép mà cuối cùng sẽ bị đưa vào thư mục spam hoặc bị bỏ qua một cách đơn giản.

Đó là lý do tại sao văn bản SMS Marketing chất lượnglà lựa chọn phương tiện tiếp thị cuối cùng. Chúng dễ gửi và hầu như luôn luôn được đọc.

Lợi ích của SMS Marketing

Trong báo cáo SMS Marketing năm 2020, chúng tôi đã khảo sát hàng trăm người tiêu dùng, chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị ở Hoa Kỳ. Theo dữ liệu, 60% doanh nghiệp cho biết họ có kế hoạch tăng ngân sách tiếp thị bằng SMS trong năm tới.

Đây là lý do tại sao:

Thống kê tỷ lệ các lợi ích vượt trội mà SMS Marketing mang lại.
                                                                                             Ích lợi vượt trội của SMS Marketing

Từng case study một thể hiện tính hiệu quả của SMS. Từ sự hài lòng của khách hàng cao hơn đến tỷ lệ chuyển đổi tăng lên, các doanh nghiệp sử dụng tin nhắn văn bản hàng loạt đang gặt hái được nhiều lợi ích.

Đo lường kết quả của tiếp thị bằng tin nhắn văn bản

Một quan niệm sai lầm phổ biến là không thể đo lường tiếp thị qua SMS (SMS Marketing) chất lượng. Sự thật là, giống như email, bạn có thể dễ dàng biết liệu nó có thúc đẩy ROI hay không.

* Các tiêu chuẩn SMS Marketing chất lượng phổ biến bao gồm:

Tỷ lệ nhấp chuột (Click-Through Rate – CTR)

Tỷ lệ mở email trung bình chỉ hơn 21%. CTR dưới 3%. Với tin nhắn, 98% tin nhắn được mở và các liên kết nhận được CTR trung bình là 17%.

Tỷ lệ chuyển đổi

Đây là số người đã thực hiện một hành động — chẳng hạn như mua hàng — sau khi nhấp vào liên kết của bạn. Bạn có thể sử dụng các thông số Google AnalyticsUTM để xác định tỷ lệ chuyển đổi văn bản của mình miễn phí. Tỷ lệ chuyển đổi SMS chất lượng trung bình là khoảng 45%.

Tại sao nó lại cao như vậy? Vâng, hãy xem xét thực tế rằng những người đăng ký nhận tin nhắn của bạn là những người hâm mộ gắn bó nhất của bạn. Họ muốn nghe điều gì đó từ bạn. Đây là nhóm người cuối cùng mà bạn muốn bỏ lỡ nếu chỉ dựa vào email.

Hầu hết, mọi người dành hơn ba giờ mỗi ngày trên điện thoại của họ – giúp họ ít bỏ lỡ tin nhắn của bạn hơn.

Liệt kê sự phát triển

Không có danh sách các số điện thoại, bạn không có ai để nhắn tin. Tăng trưởng danh sách ổn định, nhất quán là một chỉ báo tốt về sự thành công. Ở phần sau của hướng dẫn, chúng tôi sẽ đề cập đến cách phát triển danh sách của bạn.

Tỷ lệ hủy đăng ký

Điều này chắc chắn xảy ra. Mọi người chắc chắn sẽ trả lời DỪNG lại tin nhắn của bạn. Sau khi làm như vậy, họ sẽ không nhận được tin nhắn nữa. Tỷ lệ hủy đăng ký thay đổi tùy theo ngành, nhưng theo nguyên tắc chung, tỷ lệ này phải dưới 3% cho mỗi chiến dịch.

ROI

Điều này cho phép bạn trả lời liệu SMS Marketing chất lượng có kiếm tiền cho bạn hay không. Chỉ cần xem xét các giao dịch được thực hiện hoặc bị ảnh hưởng bởi SMS, trừ số tiền bạn đã chi để gửi tin nhắn, sau đó chia cho tổng số tiền đã chi cho việc tiếp thị qua SMS.

Cách thu thập số điện thoại cho SMS Marketing

Nếu bạn đã đọc đến đây, chúng tôi hy vọng bạn tin rằng SMS Marketing chất lượng là một công cụ hữu ích thúc đẩy kết quả có thể đo lường được. Bây giờ, hãy nói về cách bắt đầu.

Bước đầu tiên là thu thập số điện thoại. Có một số cách để làm điều này và chúng hoạt động tốt nhất khi được sử dụng cùng nhau.

Bất kể bạn quyết định sử dụng chiến thuật nào, bạn phải luôn cung cấp giá trị. Ví dụ: điều này có thể ở dạng giảm giá hoặc nội dung độc quyền không thể tìm thấy ở nơi khác.

Ngoài ra, chúng ta đều biết rằng mọi người rất bảo vệ số điện thoại của họ. Ngoài giá trị, bạn phải cho họ một lý do để tin tưởng bạn. Nhận được sự đồng ý rõ ràng trước khi nhắn tin là luật, nhưng đó cũng là một động thái tiếp thị khôn ngoan giúp tăng sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Hãy xem một số phương pháp hay nhất để xây dựng danh sách của bạn.

Từ khóa

Từ khóa là một từ hoặc cụm từ ngắn mà mọi người có thể nhắn tin vào số của bạn để đăng ký nhận tin nhắn. Ví dụ: một cửa hàng giày có thể khuyến khích khách hàng “Soạn tin RUN gửi 900”.

* Từ khóa có thể được quảng cáo trên:

Quảng cáo truyền hình
Quảng cáo trên đài
Bảng chỉ dẫn trong cửa hàng
Các bài đăng trên mạng xã hội.

Tích hợp SMS với những quảng cáo khác chẳng hạn như OOH.
                                                                                            Quảng cáo đính kèm SMS

Tiện ích đăng ký trên thiết bị di động

Lấy số điện thoại từ những người truy cập vào trang web của bạn bằng công cụ miễn phí này. Khi ai đó nhấp vào tiện ích, ứng dụng tin nhắn văn bản trên thiết bị di động của họ sẽ mở ra với từ khóa và số điện thoại của bạn đã được điền sẵn.

Ứng dụng SMS cùng với hình thức nhảy popup đập vào mắt khách hàng truy cập website
                                                                 Popup thể hiện thông điệp SMS trên điện thoại

Các nút bấm để chuyển văn bản

Nếu mục tiêu của bạn là bắt đầu cuộc trò chuyện 1-1 với khách hàng, thì nút nhấp để nhắn tin là dành cho bạn. Khi ai đó đang duyệt trang web của bạn từ điện thoại của họ, tất cả những gì họ cần làm chỉ là nhấp vào nút để bắt đầu cuộc trò chuyện văn bản với bạn.

Thêm nút kêu gọi hành động Message/Inbox... để khách hàng dễ dàng liên hệ với thương hiệu của bạn hơn.
                                                   Thêm Call-To-Action để người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện SMS cùng bạn

Biểu mẫu web

Bạn có thể đã có một biểu mẫu trên trang web của mình để thu thập email. Thêm trường số điện thoại tùy chọn vào đó và xem danh sách SMS của bạn phát triển. Chỉ cần đảm bảo thêm một checkbox mà mọi người có thể sử dụng để cung cấp sự đồng ý rõ ràng bằng văn bản.

Mẫu điền thông tin khách hàng tiềm năng đặt trên website của doanh nghiệp bạn.
  Lead Form trên website

E-mail

Điều này nghe có vẻ kỳ lạ, chúng tôi biết. Sử dụng email để mọi người đăng ký nhận tin nhắn. Vấn đề là: những người hâm mộ hàng đầu của bạn có thể không muốn tin nhắn của bạn bị mất trong thư mục quảng cáo của họ.

Họ muốn đọc tin nhắn của bạn ngay sau khi chúng được gửi. Tất cả những gì bạn phải làm là gửi một email với lời kêu gọi hành động bao gồm một liên kết đến biểu mẫu web của bạn — hoặc một từ khóa!

Email/SMS chứa call-to-action và hình ảnh bắt mắt thu hút truy cập nahnh chóng.
                                                   Email hay SMS thu hút người đọc

Quảng cáo trên Facebook

Bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook để theo dõi những nhóm người có tính cụ thể cao. Một chiến thuật chưa được tận dụng là tạo Quảng cáo khách hàng tiềm năng (leads) trên Facebook. Điều này cho phép những người nhấp vào quảng cáo Facebook của bạn cung cấp số điện thoại của họ cho bạn để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Facebook Lead Gen Ad giúp bạn thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng trong đó có số điện thoại để triển khai SMS.
                                                                                                      Facebook Lead Gen Ad

Các cuộc thi Nhắn tin Bỏ phiếu để giành chiến thắng

Đây là một chiến thuật khác dựa vào từ khóa. Khuyến khích mọi người nhắn tin đến số điện thoại của bạn để giành giải thưởng hoặc bình chọn trong một cuộc thi. Một chút giống như Vietnam Idol, nếu bạn muốn ủng hộ thí sinh chỉ cần 1 tin nhắn.

Thủ tục thanh toán

Khuyến khích mọi người đăng ký nhận tin nhắn khi họ đang thanh toán. Điều này có thể được thực hiện trực tiếp nếu bạn có địa điểm bán lẻ với máy POS kỹ thuật số hoặc trên cửa hàng trực tuyến của bạn. Và nên nhớ bạn phải tuân theo luật TCPA.

Một cách nữa để thu thập thông tin nói chung hay số điện thoại nói riêng là hướng khách hàng điền ở phần Thanh Toán cuối cùng.
  Thêm thông tin liên hệ tại trang Thanh Toán

Ý tưởng Chiến dịch SMS Phổ biến

Làm theo lời khuyên ở trên và chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng xây dựng danh sách dữ liệu của mình. Vì vậy, bây giờ là câu hỏi hàng triệu đô la: bạn nên gửi cái gì? Đây là những ý tưởng yêu thích của chúng tôi.

Gửi giảm giá

Hộp thư đến của tin nhắn văn bản thường được dành cho gia đình và bạn bè. Bạn nên cảm ơn khách hàng của mình vì đã đăng ký bằng cách chia sẻ một khoản chiết khấu. Đơn giản như giảm giá 10% cho một trong các sản phẩm của bạn, như thông báo này từ Outer Aisle:

Ứng dụng SMS để gửi thông tin khuyến mãi, giảm giá chi tiết cho khách hàng.
Gửi tin nhắn giảm giá

Cung cấp lời khuyên hoặc mẹo

Bạn là chuyên gia về lĩnh vực nào? Nếu bạn có một thương hiệu mỹ phẩm, đó có thể là cách phát triển quy trình chăm sóc da ban đêm tối ưu. Nếu bạn bán dụng cụ nấu nướng, có thể bạn sẽ có những mẹo nấu ăn hữu ích.

Tận dụng kiến thức của bạn để cung cấp giá trị cho khán giả của bạn theo một cách độc đáo. Cân nhắc chia sẻ các mẹo hàng tuần với khán giả của bạn.

Thương hiệu Equal Parts đưa mọi thứ tiến thêm một bước nữa bằng cách khuyến khích khách hàng gửi câu hỏi cho đầu bếp chuyên nghiệp:

Ứng dụng SMS để gửi các tin nhắn về một số hướng dẫn, mẹo có giá trị đối với khách hàng nhằm branding.
Gửi tin nhắn các tips hướng dẫn

Chia sẻ nội dung của bạn

Tạo nội dung đã rất khó rồi. Phân phối nó không nhất thiết phải khó khăn như vậy. Chỉ cần gửi một văn bản. Hãy xem xét ví dụ này:

The Twenty là một chương trình theo phong cách QVC được tổ chức trực tiếp trên Instagram. Họ hợp tác với các thương hiệu để giảm giá độc quyền.

Liên hệ hợp tác với các thương hiệu để truyền tải thông tin SMS tới nhiều kahch1 hàng hơn thông qua họ.
                                                           Hợp tác cùng các thương hiệu để phân phối tin nhắn

Trước một tập phim, họ sẽ gửi một thông báo bằng văn bản tiết lộ thương hiệu nào sẽ được giới thiệu trong tuần đó. Vào ngày diễn ra chương trình, họ gửi một liên kết đến buổi phát trực tiếp.

Bạn có thể sử dụng chiến thuật này cho bất kỳ phần nội dung nào. Khách hàng của chúng tôi đã thấy lưu lượng truy cập trên thiết bị di động của họ tăng tới 400% sau khi gửi tin nhắn SMS.

Thu thập đánh giá

Đánh giá của khách hàng có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách nghiêm túc. Văn bản là một cách thuận tiện để thu thập chúng. Sau khi khách hàng mua hàng, bạn có thể gửi tin nhắn văn bản có liên kết đến Google Reviews, Trustpilot hoặc thậm chí là trang đánh giá trên trang web của bạn.

Đánh giá đặc biệt quan trọng đối với các thương hiệu đang cố gắng bán hàng trên sàn thương mại điện tử như Amazon, Shopee, Lazada,… Hãng mỹ phẩm làm đẹp Matykos đã sử dụng SMS marketing chất lượng để tăng thứ hạng của họ:

Nâng tầm thương hiệu bằng phương pháp SMS Marketing
                                                                                        Sử dụng SMS để thay đổi nhận thức người dùng

Bạn nên sử dụng số nào cho SMS Marketing?

Chúng tôi đã nói về cách khiến khách hàng chia sẻ số điện thoại của bạn. Nhưng bạn nên chia sẻ con số liên lạc nào với họ? Hay nói cách khác, nếu ai đó muốn nhắn tin cho bạn — họ nên nhập số nào vào điện thoại của họ? Bạn có một vài lựa chọn.

Số điện thoại miễn phí

Tùy chọn phổ biến nhất là một số có 10 chữ số, miễn phí. Chúng cực kỳ linh hoạt. Chúng có thể được sử dụng để gửi tin nhắn văn bản và đàm thoại 2 chiều. 

Số địa phương

Nếu bạn định sử dụng tính năng nhắn tin để trò chuyện trực tiếp với khách hàng, bạn nên cân nhắc việc lấy số có mã vùng của mình. Mọi người sẽ đánh giá cao cảm giác quen thuộc như thế.

Điều đó nói rằng, số lượng địa phương có những hạn chế. Bạn không thể nhắn tin cho nhiều nhóm người cùng một lúc. Nếu bạn cần tiếp cận các nhóm từ 200 người trở lên cùng một lúc, thì số điện thoại miễn phí là lựa chọn tốt hơn.

Giữ số hiện tại của bạn

Nếu thương hiệu của bạn đã có số điện thoại, bạn cũng có thể giữ nó như là điện thoại cố định.

Đó chính xác là những gì khách hàng của chúng tôi, Sách của Ngày hôm qua, đã làm. Họ đã sử dụng cùng một con số trong 40 năm. Khách hàng đã nhận ra số và cửa hàng hiện có thể gửi tin nhắn từ cùng một số.

Mã ngắn

Bạn đã bao giờ bắt gặp một công ty quảng cáo một số ngắn, 5 hoặc 6 chữ số chưa? Đại loại như “Soạn WIN gửi 900900 để tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng của chúng tôi!” Loại số này được biết đến như một mã ngắn.

Chúng tôi có thể giúp bạn thuê mã ngắn chuyên dụng của riêng bạn, nhưng giá có thể cao đối với hầu hết các doanh nghiệp nhỏ.

Một tùy chọn dễ tiếp cận hơn là mã ngắn, là một số được chia sẻ bởi nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, AT&T và nhiều nhà mạng khác dự định sẽ sớm ngừng cung cấp loại đầu số này. Do đó, đây không phải là một giải pháp lâu dài tuyệt vời.

Các phương pháp hay nhất về SMS Marketing: Nên và Không nên

Tiếp thị bằng văn bản rất dễ dàng, đặc biệt là khi bạn biết những cạm bẫy cần tránh. Chúng tôi có toàn bộ hướng dẫn dành riêng cho các phương pháp hay nhất về SMS Marketing chất lượng.

Dưới đây là những điều bạn thực sự cần biết:

Có được sự đồng ý bằng văn bản nhanh chóng
Chỉ vì bạn có một danh sách các số điện thoại, không có nghĩa là bạn không rõ ràng để bắt đầu nhắn tin cho họ.
Nếu bạn đang sử dụng tiếp thị qua SMS, bạn phải tuân thủ các quy tắc do Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng qua điện thoại (TCPA) đưa ra. Điều đó có nghĩa là nhận được sự đồng ý rõ ràng bằng văn bản trước khi một tin nhắn được gửi đi.
Để hiểu TCPA, sự đồng ý rõ ràng bằng văn bản và các quy tắc tiết lộ, vui lòng xem hướng dẫn tuân thủ SMS của chúng tôi.

Kiểm tra câu trả lời của bạn

Nhiều nền tảng tiếp thị qua SMS chỉ cung cấp tính năng nhắn tin một chiều.
Ngay cả khi bạn chỉ muốn gửi SMS hàng loạt, mọi người sẽ trực giác nghĩ rằng họ có thể trả lời tin nhắn của bạn.
Tạo thói quen đăng nhập vào tài khoản của bạn và trả lời bất kỳ câu hỏi nào có thể đã được gửi đến.

Hãy xem cách 1-800-Danh bạ sử dụng nhắn tin. Họ gửi thông báo vận chuyển và cho phép khách hàng nhắn tin trong đơn thuốc của họ. Đại lý sẵn sàng trả lời nếu có bất kỳ vấn đề nào:

SMS Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng nhận và giải đáp câu hỏi, phản hồi của khách hàng.
        Sử dụng SMS để xử lý phản hồi khách hàng

Làm sáng tạo

Bạn đã bao giờ nghe một bài hát đến mức phát ngán chưa? Điều tương tự cũng có thể xảy ra với các văn bản của bạn. Giữ mọi thứ thật thú vị với nhiều ưu đãi.

Gửi giảm giá tuần này, một mẹo hướng dẫn vào tuần tới, và sau đó là một phần nội dung thú vị sau đây. Đừng sợ để có được tin nhắn sáng tạo. Văn bản không còn bị giới hạn trong 160 ký tự. Với MMS, bạn có thể bao gồm tối đa 1.600 ký tự văn bản và thậm chí đính kèm cả hình ảnh!

Dưới đây là một ví dụ từ Jurassic Quest, một cuộc triển lãm khủng long. Họ không chỉ gửi thông báo, họ còn cho phép mọi người nhắn tin trong các câu hỏi về khủng long của họ được một chuyên gia trả lời!

Ví dụ về việc giữ tương tác với khách hàng thông qua SMS
                                                                                     Sử dụng SMS để tương tác với khách hàng

Đừng gửi quá thường xuyên

Sử dụng văn bản của bạn một cách khôn ngoan. Mọi người bỏ qua hoặc lọc email của họ, dù vậy họ vẫn rất ngại việc nhận được vài email mỗi tuần. Mặt khác, một tin nhắn mỗi tuần là đủ cho hầu hết các thương hiệu.

Đây không phải là một quy tắc khó và nhanh chóng. Ví dụ: nhà tổ chức chuyên nghiệp Tanisha Porter gửi lời khuyên hàng ngày cho người đăng ký của cô ấy. Trên thực tế, họ trả tiền cho những tiền boa hàng ngày này.

Điều quan trọng là đặt kỳ vọng. Khi ai đó đăng ký nhận tin nhắn của bạn, họ nên biết họ có thể mong đợi nhận được tin từ bạn bao nhiêu lần mỗi tháng/mỗi tuần.

Đừng quên cung cấp giá trị

Để có được, bạn phải cho đi. Khách hàng sẽ rất vui khi cung cấp số điện thoại của họ nếu bạn đổi lại họ thứ gì đó có giá trị.

Khi bạn quảng cáo chương trình tiếp thị qua SMS của mình, hãy dành thời gian để tạo ra một đề nghị tuyệt vời sẽ khiến mọi người hào hứng. Nó không cần phải phức tạp. Delta Sonic cung cấp một ly slushie miễn phí cho khách hàng và từ 0 người đăng ký lên tới hàng chục nghìn người.

Khiến nội dung của SMS thật sự giá trị sẽ nâng cao hiệu quả chiến dịch
                                                Nội dung SMS chứa Offer giá trị cho người dùng

Đừng Spam

Trước khi bạn gửi tin nhắn, hãy tự hỏi mình liệu có phải có người thật ở đầu dây bên kia không. Nếu câu trả lời là có, khách hàng của bạn có nhiều khả năng sẽ trả lời hoặc nhấp vào tin nhắn của bạn.

Tuy nhiên, nếu tin nhắn của bạn có nội dung như “Bạn có muốn deal hàng tiêu dùng tiết kiệm LỚN không? Mua sắm ngay !!!” thì nhiều khả năng khách hàng sẽ hủy đăng ký.

SMS Marketing có thể được tự động hóa không?

Ý tưởng nhắn tin cho hàng nghìn người nghe có vẻ tốn thời gian nhưng thực tế không phải vậy. Chỉ mất vài phút để viết một văn bản và nhấp vào gửi. Chưa kể bạn cũng có thể tự động hóa văn bản của mình:

Kết nối ứng dụng của bạn

Với Zapier, bạn có thể tạo câu lệnh if / then để tự động hóa công việc của mình. Ví dụ: nếu một khách hàng điền vào biểu mẫu của Google, sau đó gửi cho họ một tin nhắn văn bản.

Danh sách này vẫn tiếp tục. Bạn có thể gửi một tin nhắn tự động khi:

Một khách hàng tiềm năng mới được nhập vào CRM của bạn
Một khách hàng sắp xếp một cuộc hẹn
Mua hàng đã hoàn tất trên trang web của bạn
Ngoài ra, bạn có thể làm cho tin nhắn văn bản trở thành trình kích hoạt của các hành động khác. Bạn có thể muốn làm như sau:

Thêm người đăng ký SMS mới vào dịch vụ email của bạn (Chúng tôi có tích hợp gốc với Mailchimp!)
Chuyển tiếp tin nhắn văn bản đến Slack
Thêm người đăng ký SMS mới vào Google sheet
Đây là phần nổi của tảng băng chìm. Có nhiều cách để kết nối các ứng dụng bạn sử dụng nhiều nhất với SimpleTexting.

Tạo chiến dịch nhỏ giọt

Chiến dịch là một cách tuyệt vời để gửi các thông báo mới nhất của bạn, nhưng chúng có một vấn đề: người đăng ký mới không nhìn thấy các chiến dịch bạn đã gửi trước đó. Đó là lúc các chiến dịch nhỏ giọt xuất hiện.

Với một chiến dịch nhỏ giọt, bạn có thể tạo một loạt thông báo gửi đi theo lịch trình. Lịch trình này được kích hoạt sau khi ai đó đăng ký danh sách của bạn.

Ví dụ: bạn có thể gửi một tin nhắn SMS ngay lập tức sau đó hai ngày sau đó và một lần nữa vào tuần sau. Bạn thậm chí có thể đặt thời lượng gửi để đảm bảo không có tin nhắn nào được gửi đi vào ban đêm hoặc vào cuối tuần.

Vấn đề là, các chiến dịch nhỏ giọt bằng tin nhắn văn bản là một cách dễ dàng để thu hút người đăng ký của bạn một cách tự động.

Bật tin nhắn đi vắng của bạn

Trong phần của chúng tôi về những điều nên làm và không nên của các chiến dịch tiếp thị qua SMS, chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của việc kiểm tra câu trả lời của bạn. Nếu bạn có một nhóm nhỏ, bạn có thể không thực hiện được việc này thường xuyên. May mắn thay, bạn có thể thiết lập một tin nhắn tự động trả lời cho bạn.

Bạn thậm chí có thể đặt giờ làm việc của mình để trả lời tự động sẽ gửi ra bên ngoài

Thiết lập thời gian gửi tin tự động giúp đáp ứng yêu cầu thời gian của khách hàng 1 cách nahnh chóng
                                     …Có thể chỉnh thời gian gửi tin tự động

Đây cũng là cơ hội để bạn đặt ra những kỳ vọng về thời gian và tần suất bạn kiểm tra tin nhắn của mình:

Phương án dự phòng khi không kịp kiểm tra tin nhắn giúp người dùng liên lạc được ngay với bạn trong trường hợp bạn không thể check mail liên tục
Phương án dự phòng khi không kịp kiểm tra tin nhắn

Vì vậy, có phải email đã chết?

Với tất cả những điều đã nói, bạn có nên ngừng gửi email không? Không. Chúng tôi là những nhà truyền bá tiếp thị bằng văn bản, nhưng chúng tôi cho rằng bạn không nên bỏ qua tất cả các kênh tiếp thị khác.

Đó là vì tin nhắn văn bản có thể dễ dàng phù hợp hoặc bổ sung cho các kênh tiếp thị khác của bạn. Điều này đặc biệt đúng đối với tiếp thị qua email.

Rất nhiều chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị lo lắng rằng hai kênh này sẽ cạnh tranh với nhau, làm giảm giá trị cá nhân của họ.

Điều ngược lại xảy ra và chúng tôi đã thấy các thương hiệu như nhà hàng đa địa điểm Blue Baker sử dụng SMS và email cùng nhau để tăng tới 162% số lần đổi phiếu thưởng.

Điều này là do nó yêu cầu giao tiếp trên nhiều kênh để thúc đẩy ai đó thực hiện hành động.

Tóm tắt về SMS Marketing

Hàng ngàn doanh nghiệp đang nhận ra những lợi thế mạnh mẽ của SMS marketing chất lượng. Nó đang được sử dụng bởi các đại lý bất động sản bán chạy nhất, các nhà bán lẻ đang phát triển, các thương hiệu thương mại điện tử thành công và tất cả mọi người làm doanh nghiệp.

Bất chấp sự phổ biến của nó, SMS vẫn tiếp tục là một trong những kênh tiếp thị ít được sử dụng nhất. Điều này mang lại những lợi ích to lớn cho các công ty sẵn sàng thử nó. Không bao giờ có thời điểm tốt hơn để bắt đầu hơn bây giờ.

Hãy đến với VMarketing, nơi có thể cho bạn những dịch vụ SMS Marketing chất lượng nhất, giúp cải thiện tình hình kinh doanh của bạn.

 

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.