Google thêm các công cụ dự đoán xu hướng mới vào Google Ads

Google Ads đang được cập nhật liên tục để thêm một số yếu tố dự đoán mới vào. Nó sẽ sử dụng cả công nghệ Machine learning và dữ liệu trong quá khứ để dự đoán xu hướng tiêu dùng có khả năng xảy ra trong thị trường ngách của bạn.

Các dự đoán về xu hướng mới vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Hiện tại đã có sẵn trên trang Thông tin chi tiết trong Google Ads. Nhưng cuối cùng chúng có thể là những bổ sung đáng kể cho kế hoạch của bạn, tùy thuộc vào độ chính xác của chúng.

Trước hết, dự báo nhu cầu thử nghiệm của Google, sẽ cung cấp các ước tính về sở thích tìm kiếm có khả năng xảy ra đối với sản phẩm của bạn trong 6 tháng tới, bằng cách kết hợp công nghệ máy học với các xu hướng tìm kiếm theo mùa trong quá khứ.

Google giải thích: 

Dự báo về xu hướng tìm kiếm về sản phẩm “nước hoa” đang tăng lên vào giữa tháng 11.

“Giả sử bạn là một nhà bán lẻ trong ngành làm đẹp. Bạn có thể thấy dự đoán rằng sở thích tìm kiếm về “nước hoa” sẽ bắt đầu có xu hướng vào giữa tháng 11 với mức tăng 27%. Sau đó, mức quan tâm đạt mức cao nhất là 93% vào Black Friday và giảm dần trong những tuần tiếp theo. Bạn sẽ thấy được các đường xu hướng (trendlines) cho sở thích tìm kiếm được dự đoán, sở thích tìm kiếm thực tế và số nhấp chuột của người dùng (lưu lượng truy cập bạn đã nhận được từ xu hướng này). ”

Phần lớn mức độ chính xác của những dự đoán này dựa trên những sản phẩm/dịch vụ cụ thể của bạn. Tuy nhiên, với dữ liệu về lưu lượng truy cập tìm kiếm trong quá khứ làm cơ sở, chúng cũng có thể được xem là những chỉ báo mạnh mẽ về những thay đổi sắp tới. Từ đó, chúng có thể cung cấp hướng dẫn có giá trị cho việc lập kế hoạch và chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.

Thông tin về sở thích của người tiêu dùng (Consumers Interest Insights)

Google cũng đang thử nghiệm yếu tố Consumers Interest Insights mới. Yếu tố này sẽ tổng hợp các chủ đề truy vấn tìm kiếm hoạt động hàng đầu đang thúc đẩy hiệu suất trong các chiến dịch của bạn.

Báo cáo thông tin chi tiết cho biết số lượng người đang tìm kiếm từng chủ đề, mức độ tăng trưởng tổng thể của từng yếu tố,…

Như bạn có thể thấy, báo cáo về sở thích của người tiêu dùng (Customer Interest Insight Report) cho ta thấy số lượng người tìm kiếm cho từng chủ đề, mức tăng trưởng tổng thể cho từng yếu tố, và cung cấp thêm những đề xuất cho tài khoản của bạn.  

Các công cụ dự đoán mới này sẽ cực kì giá trị. Nó giúp bạn có thể vạch ra một chiến lược tốt hơn. Đơn giản vì nó dựa vào dữ liệu có sẵn trong quá khứ. Cho nên nó sẽ nâng cao khả năng phán đoán chính xác các xu hướng đang gia tăng như thế nào. Trong 2 năm vừa qua với nhiều biến động của thị trường, đặc biệt là dịch bệnh, các doanh nghiệp có thể sẽ gặp nhiều khó khăn với thói quen tiêu dùng ngày càng thay đổi. Nhưng theo thời gian, những dự đoán này cũng có thể trở thành những yếu tố trọng tâm trong việc chuyển đổi và trở thành các chỉ số hành vi đáng mong đợi. 

Thông tin các đối tượng khách hàng (Audience Insight)

Cuối cùng, Google cũng đang kiểm tra thông tin chi tiết về đối tượng khách hàng. Qua đó nhằm cung cấp thêm thông tin về sở thích của khách hàng. Bao gồm cả những quảng cáo mà họ phản hồi.

Google cung cấp các thông tin chi tiết về sở thích của khách hàng.

Qua đó, nó có thể cung cấp dữ liệu chỉ dẫn để giúp tối đa hóa các chiến dịch, với thông tin cụ thể hơn về những gì đang hoạt động trong Google Ads.

Sẽ mất một chút thời gian và thử nghiệm để làm đúng. Google cũng lưu ý rằng tất cả các yếu tố này đều đang ở giai đoạn thử nghiệm. Vì vậy chúng vẫn đang tìm ra cách tốt nhất cho từng khía cạnh. Nhưng chúng cũng có thể trở thành công cụ mạnh mẽ nhắm mục tiêu quảng cáo và hiểu đối tượng mục tiêu của bạn.

 Bạn có thể xem trang Thông tin chi tiết trên Google Ads ngay bây giờ để xem các xu hướng mới nhất cho doanh nghiệp của mình.

 

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.