Doanh nghiệp bạn có cần một agency chuyên quảng cáo SMS không?

Bạn đang quyết định quản lý tiếp thị bằng tin nhắn văn bản của mình theo hướng in-house hay thuê ngoài agency quảng cáo SMS? Bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định.

Việc kiếm được lợi nhuận đáng kể từ SEO, email hoặc tiếp thị trên mạng xã hội không dễ dàng như cách đây vài năm. Trên thực tế, thường có rất ít mối tương quan giữa thời gian dành cho các kênh này và kết quả mà chúng đạt được.

Rất nhiều nhà tiếp thị đã phát ngán với tình trạng này. Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu đang dần chuyển sang tiếp thị qua SMS. (Không có gì đáng ngạc nhiên khi chỉ với khoản đầu tư SMS 45 đô la là có thể mang lại doanh thu hơn 7 nghìn đô la.)

Nếu bạn đang trong giai đoạn lập kế hoạch ban đầu để khởi chạy một chương trình tiếp thị bằng tin nhắn văn bản SMS, bạn có thể nghĩ rằng “Tôi không thể trả tiền cho ai đó để làm điều đó cho tôi sao?”. Việc tham gia các dịch vụ của một công ty quảng cáo SMS có phù hợp với bạn hay không sẽ phụ thuộc vào câu trả lời của bạn cho ba câu hỏi sau.

3 câu hỏi xem doanh nghiệp bạn có phù hợp để thuê ngoài agency quảng cáo SMS không?

Bạn có thể đầu tư bao nhiêu thời gian?

 

Nếu doanh nghiệp bạn có thời gian thì bạn có thể tự quảng cáo SMS mà không cần thuê ngoài agency
                                                                                        Doanh nghiệp bạn có thời gian ?

Có một quan niệm sai lầm rằng tiếp thị văn bản rất phức tạp.

Không nhiều người biết tiếp thị bằng tin nhắn văn bản hoạt động như thế nào. Trên hết, rất nhiều ví dụ về tiếp thị qua SMS nổi tiếng là từ IKEA, Jack in the BoxAmazon.

Chúng tôi có thể cho bạn biết ngay bây giờ. Bạn không cần phải là một doanh nghiệp lớn để có thể thành công với việc nhắn tin. Bằng chứng là chúng tôi: cả 1 thư viện các câu chuyện thành công về tiếp thị qua SMS. Không chỉ vậy, một trong những điều phổ biến nhất mà chúng tôi nghe được từ khách hàng mới là việc sử dụng dịch vụ nhắn tin văn bản của chúng tôi dễ dàng như thế nào. (Bạn không thể đọc những đánh giá này ở đây.)

Tất nhiên, nếu bạn đang đọc bài viết này và nghĩ rằng tôi thực sự không có thời gian, thì bạn nên thuê một dịch vụ quảng cáo SMS. Nếu bạn đang cân nhắc, bạn luôn có thể truy cập mobile.vmarketing.vn hay gọi điện yêu cầu tư vấn miễn phí qua sđt 089 919 96 36 cho chúng tôi và sau đó đưa ra quyết định.

Ngân sách của bạn như thế nào?

Cân nhắc ngân sách quảng cáo SMS của bạn
                                                                            Cân nhắc ngân sách quảng cáo SMS của bạn

Thuê một agency quảng cáo SMS có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Nhưng bạn sẽ phải trả giá cao hơn những gì một nền tảng tiếp thị bằng tin nhắn văn bản sẽ làm. Quan trọng hơn, giá SMS marketing không đắt như hầu hết mọi người nghĩ.

Không có chi phí thiết lập và không cần thuê nhà phát triển. Chi phí của một chiến dịch SMS phụ thuộc vào số lượng tin nhắn doanh nghiệp bạn định gửi.

Ví dụ: Gói thấp nhất của chúng tôi là 199 VND/tin và định danh không mất phí, hỗ trợ tận tình 7 ngày một tuần và từ khóa không giới hạn.

Ngoài chi phí nhắn tin của bạn, một agency có thể cần lập hóa đơn cho cả người soạn thảo nội dung quảng cáo, người quản lý tài khoản và bất kỳ ai khác tham gia vào các chiến dịch tiếp thị văn bản của bạn. Tất nhiên, khoản phí bổ sung đó trở nên vô cùng đáng giá nếu bạn bị hạn chế về thời gian và ngân sách không phải là điều đáng lo ngại.

Bạn muốn gửi gì?

                                                                                    Quan trọng là tin nhắn quảng cáo SMS của bạn sẽ gửi gì?

Chúng tôi đã thấy các agency quảng cáo SMS làm được những điều đáng kinh ngạc với tin nhắn văn bản. Dưới đây chỉ là một số ví dụ của những công ty SMS lớn trên thế giới:

Russell Marketing đã giúp khách hàng của mình Comet Nightstand huy động được 600.000 đô la nhờ nhắn tin.

Công ty quản lý Tool của Bắc Mỹ đã sử dụng SMS để làm cho danh tiếng cửa hàng thức ăn nhanh bật lên chẳng hạn như sự ra mắt Phần 2 của “The Marvelous Mrs. Maisel” là 1 thành công lớn.

SmileDirectClub cần một cách thú vị để thu hút khách hàng tiềm năng mới với những trải nghiệm tương tác thú vị, vì vậy họ đã làm việc với Tiger Party để kích hoạt bảng quảng cáo Times Square bằng tin nhắn văn bản.

Vấn đề chung ở đây là các agency đã làm nhiều điều hơn là chỉ viết văn bản và nhấn gửi. Họ đang xây dựng chiến lược ra mắt trên nhiều nền tảng gây quỹ, thiết kế miếng dán và cốc giấy cho một cửa hàng bán đồ ăn nhanh bật lên và vận hành biển quảng cáo bất động sản nổi tiếng thế giới.

Nếu bạn muốn gửi các chương trình khuyến mãi qua SMS hàng tuần cho khách hàng của mình, bạn có thể không cần đến dịch vụ của một agency. Nếu bạn đang lập kế hoạch cho một chiến dịch lớn, tương tác với nhiều bộ phận chuyển động thì việc thuê ngoài agency sẽ rất hợp lý.

4 câu hỏi để hỏi một agency quảng cáo SMS

Nếu bạn muốn sử dụng agency quảng cáo SMS, hãy đảm bảo hỏi bốn câu hỏi quan trọng sau.

Họ sẽ phát triển danh sách của bạn như thế nào?

Để giúp toàn bộ chiến dịch của bạn thành công, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn nhận được một lượng số điện thoại mới ổn định để gửi tin nhắn của mình.

Họ sẽ bao gồm một biểu mẫu web trên trang web của bạn, sử dụng từ khóa SMS hoặc sử dụng tiện ích đăng ký trên điện thoại di động? Chúng tôi khuyên bạn nên điều chỉnh nó phù hợp với doanh nghiệp của bạn và nó phù hợp với khách hàng của bạn.

Họ sẽ quản lý tuân thủ SMS như thế nào?

Tìm hiểu chi tiết về việc tuân thủ các luật về SMS và quy định về tin nhắn văn bản là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, tổ chức trước khi thu thập liên hệ hoặc gửi tin nhắn văn bản.

Bạn nên hỏi các agency quảng cáo SMS về kiến thức của họ về luật liên quan đến nhắn tin để kiểm tra. Sau đó, bạn có thể tham khảo chéo những gì họ nói với hướng dẫn hữu ích của chúng tôi.

Họ sẽ gửi tin nhắn MMS?

Nhắn tin MMS cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn bao gồm nội dung đa phương tiện đến và đi từ các thiết bị di động.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể đưa hình ảnh và gif vào tin nhắn văn bản của mình. Chúng tôi đã thực hiện các thử nghiệm của riêng mình về tác động của MMS và thấy hình ảnh làm tăng tỷ lệ nhấp vào tin nhắn văn bản lên tới 52%.

Điều đáng giá là đảm bảo agency bạn chọn sử dụng nền tảng nhắn tin văn bản có thể gửi tin nhắn MMS.

Họ sẽ đặt mục tiêu và KPI như thế nào?

Như với tất cả các kênh tiếp thị kỹ thuật số mà bạn thuê ngoài, bạn cần đảm bảo rằng bất kỳ agency nào cũng hiểu rõ lý do bạn sử dụng SMS. Sau đó, bạn sẽ muốn biết cách họ đo lường và theo dõi các chiến dịch này.

Mặc dù rất khó để ai đó cung cấp những con số đo lường hiệu quả, nhưng từ hàng nghìn chiến dịch, chúng tôi đã đưa ra điểm chuẩn CTR SMS là 30%. (Chúng tôi đã thấy tỷ lệ chuyển đổi khoảng 27%).

Mặc dù những thứ đó là trung bình nhiều ngành và thương hiệu, nhưng nó cung cấp cho bạn một ý tưởng sơ bộ về tiềm năng của tiếp thị qua SMS để mang lại kết quả ấn tượng.

Thuê đại lý quảng cáo SMS

VMarketing là thành viên tập đoàn VNPT, sẽ đảm bảo cung cấp dịch vụ quảng cáo SMS uy tín & chất lượng
                                                            Đến với VMarketing – Nơi cung cấp quảng cáo SMS uy tín & chất lượng

Chúng tôi ghét kết thúc bất kỳ bài viết nào với “nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như…” Nhưng liệu bạn có cần thuê một agency SMS hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 

Giống như hầu hết các hoạt động tiếp thị khác, bạn nên dành thời gian để kiểm tra kỹ lưỡng bất kỳ ai mà bạn dự định hợp tác.

Nếu bạn có câu hỏi về tiếp thị văn bản SMS, hãy gửi email cho chúng tôi theo địa chỉ [email protected] hoặc bắt đầu cuộc trò chuyện trực tiếp với một thành viên trong đội ngũ hỗ trợ dễ thương của chúng tôi bằng cách liên hệ sđt 089 919 96 36. Chúng tôi – VMarketing rất vui khi được trò chuyện với bạn.

 

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.