CHƯA MỘT AI nhắc đến những xu hướng Marketing này trong năm 2021 

Tôi nghĩ bạn đã có hiểu biết tương đối về xu hướng marketing năm 2021 vì bạn cũng đã đọc rất nhiều blog Marketing khác về chủ đề này, phải không?

Đây là vấn đề tôi muốn nói: Tôi cũng đọc các blog marketing phổ biến nhất, theo dõi tất cả các kênh marketing trên YouTube và nghe các podcast giống như bạn. Và tôi nhận thấy rất ít người đang nói về những gì thực sự sẽ xảy ra vào năm 2021 và hơn thế nữa.

Chắc chắn, họ nói về tầm quan trọng của tìm kiếm bằng giọng nói và Google ưu tiên thiết bị di động. Họ có thể đề cập đến tự động hóa marketing. Thực sự có nhiều xu hướng thú vị hơn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động marketing của bạn mà không ai đề cập đến.

Vì vậy, bạn thực sự nên chú ý đến những xu hướng marketing nào?

Xu hướng Marketing # 1: Các công ty chỉ dựa vào Google Analytics sẽ khó giành được phần thắng

Tất cả chúng ta đều yêu thích Google Analytics.

Tôi cũng yêu nó rất nhiều, tôi đăng nhập ít nhất ba hoặc bốn lần một ngày. Và đây là điểm khởi đầu: Tôi nhận được nhiều lưu lượng truy cập đến nỗi Google Analytics của tôi chỉ cập nhật một lần mỗi ngày.

Có thể bạn đang tự hỏi, Google Analytics liệu có vấn đề gì không?

Thực ra không có nhiều vấn đề với nó. Đó vẫn là một công cụ tuyệt vời, đặc biệt là vì nó miễn phí.

Nhưng marketing đang thay đổi. Các kênh mới liên tục được giới thiệu, chẳng hạn như tìm kiếm bằng giọng nói.

Giao dịch không còn đơn giản là một người nào đó đến trang web của bạn từ một quảng cáo và mua hàng.

Ngày nay, có những thứ như bán thêm, giảm giá, mua lặp lại, nhắm mục tiêu lại và thậm chí cả những lần tăng phí thanh toán. Trên hết, có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể tạo doanh thu cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình, chẳng hạn như quan hệ đối tác, mobile marketing, marketing liên kết và thậm chí là hội thảo trên web.

Điều này đã khiến các công ty bắt đầu sử dụng các giải pháp phân tích gắn với cơ sở dữ liệu của họ tốt hơn, chẳng hạn như Amplitude. Hoặc xa hơn, bạn sẽ thấy một cú hích lớn đối với lĩnh vực kinh doanh thông minh.

Một nơi trung tâm, nơi bạn có thể liên kết tất cả dữ liệu của mình và đưa ra các quyết định sáng suốt hơn để bạn có thể tối ưu hóa giá trị lâu dài của mình thay vì thu nhập ngắn hạn.

Vào năm 2021, bạn sẽ thấy nhiều công ty áp dụng các giải pháp kinh doanh thông minh từ những giải pháp trả phí đến những giải pháp miễn phí như Google Data Studio.

Công cụ hỗ trợ trình bày report hiệu quả
                                                                                                    Công cụ Google Data Studio

Nếu bạn chưa thử qua Data Studio, bạn sẽ muốn bắt đầu ngay bây giờ vì nó có thể dễ dàng chuyển tất cả dữ liệu tiếp thị và kinh doanh của bạn vào một nơi.

Ví dụ: bạn có thể chuyển dữ liệu chi tiết hơn từ các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình vào Data Studio, điều này sẽ hơi khó thực hiện với Google Analytics.

Xu hướng Marketing # 2: Các công ty sẽ tối ưu hóa cho Tìm kiếm bằng giọng nói, nhưng không tối ưu hóa cho doanh thu

Theo ComScore, hơn 50 phần trăm lượng tìm kiếm là từ tìm kiếm bằng giọng nói. Nhưng đó thực sự không phải là một xu hướng mới – mọi người đã nói về tìm kiếm bằng giọng nói trong nhiều năm trở lại đây.

Vậy thỏa thuận lớn nào?

Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói là một cách tuyệt vời để đưa thương hiệu của bạn được quảng bá nhiều hơn, nhưng nó sẽ chuyển đổi thành doanh số như thế nào?

Cho đến nay, tôi chưa thấy có quá nhiều giải pháp khi nói đến việc tận dụng lưu lượng tìm kiếm bằng giọng nói của bạn, nhưng cho đến nay, trên thị trường có Jetson.ai.

Nếu bạn không quen thuộc với Jetson.ai thì nó giúp mọi người có thể mua từ trang web của bạn bằng cách sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói. Không thành vấn đề nếu đó là trình duyệt Alexa hay Google Home; chúng hoạt động với các thiết bị phổ biến nhất.

Xu hướng Marketing # 3: Danh sách email của bạn sẽ không chuyển đổi tốt; Tìm kiếm các kênh liên lạc thay thế

E-mail; đó là thứ mà tất cả chúng ta đều sử dụng trong thế giới tiếp thị.

Nhưng đây là điều thú vị – tôi có theo dõi một nhóm chia sẻ kiến thức trên Facebook với hơn 110 nhà tiếp thị qua email thuộc các ngành khác nhau ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

Bạn có đoán được tất cả họ đang chú ý đến điều gì không?

Tỷ lệ mở mail của họ gần như không đổi và điều đó phần lớn là do tất cả đều biết cách làm nội dung thu hút và tối ưu hóa khả năng phân phối… Nhưng tỷ lệ nhấp chuột lại ngày càng giảm.

Cho đến nay, họ đã thấy tỷ lệ nhấp chuột của mình giảm tới 9,4 phần trăm.

Điều đó thật điên rồ, nếu xét tổng một nhóm, họ có tới hơn 146 triệu địa chỉ email.

Điều này có nghĩa là email đã chết? Dĩ nhiên là không!

Email vẫn sẽ tồn tại trong một thời gian rất dài. Tuy nhiên, các công ty sẽ phải tận dụng nhiều kênh truyền thông hơn.

Chatbots đang phát triển. Không nhất thiết phải là Intercom’s hay Drift’s of the world mà hơn thế nữa là các giải pháp như ManyChat và MobileMonkey. Ngoài chatbots, nhiều người đang tận dụng các công cụ cho phép đấy mạnh thông báo như Subscribers.

Subscribers hỗ trợ đẩy thông báo hữu hiệu cho doanh nghiệp
                                                                                                             Ứng dụng Subscribers

Bạn có thể đợi đến năm sau để tận dụng chatbot cho việc tạo khách hàng tiềm năng và dịch vụ khách hàng, nhưng tôi khuyên bạn nên bắt đầu sớm hơn để tạo lợi thế.

Xu hướng Marketing # 4: Những khoảnh khắc sẽ không còn tồn tại, khác với thương hiệu

Bạn có thể đã nghe từ “hào” trước đây. Nếu bạn chưa có, chỉ cần nghĩ về nước xung quanh lâu đài. Xung quanh lâu đài luôn có nước và một chiếc cầu kéo được sử dụng để ra vào lâu đài, bảo vệ họ khỏi những kẻ xâm lược.

Với doanh nghiệp của bạn, bạn có thể có một cái “hào”.

Đó có thể là một tính năng, cấu trúc chi phí của bạn, một lợi thế công nghệ hoặc thậm chí là một lợi thế tiếp thị.

Trong những năm qua, những con hào trong thế giới trực tuyến đã dần biến mất.

Ngày nay, ai cũng có thể dễ dàng sao chép các chiến lược tiếp thị của bạn. Vì vậy, điều gì đang ngăn cách bạn với đối thủ cạnh tranh của mình?

Một xu hướng đang hoạt động mạnh ở hiện tại có thể sẽ không còn hoạt động trong năm tới.

Nhưng bạn có biết điều gì sẽ vẫn là một con hào vững chắc vào năm 2021 và thậm chí là một con hào mạnh mẽ hơn trong tương lai?

Đó là thương hiệu.

Mọi người mua giày Jordan vì họ yêu thích Michael Jordan. Thương hiệu của anh ấy mạnh mẽ hơn bao giờ hết, mặc dù anh ấy đã không thi đấu tại NBA trong hơn một thập kỷ.

Đôi giày của anh ấy rất nổi tiếng, nó đã giúp anh ấy tăng giá trị tài sản ròng của mình lên hơn một tỷ đô la. Thêm vào đó, sở hữu một đội bóng rổ cũng không ảnh hưởng gì. 😉

Nhưng điều thú vị là anh ấy kiếm được nhiều tiền hơn sau khi nghỉ hưu so với khi anh ấy làm một cầu thủ bóng rổ.

Không chỉ Jordan mới là người xây dựng nên một thương hiệu mạnh – Kardashians cũng vậy.

Theo Forbes, Kylie đã thành lập một công ty trị giá hàng tỷ đô la và tất cả đều là vì thương hiệu cá nhân của cô. Công ty mỹ phẩm của cô ấy không làm bất cứ điều gì mang tính cách mạng. Cô ấy chỉ có một thương hiệu được xây dựng đủ mạnh.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với các công ty như Ferrari, Tesla, American Express – và danh sách này cứ tiếp tục lặp lại.

Đó là lý do tại sao các công ty đang chi hơn 10 tỷ đô la mỗi năm cho influencer marketing.

Biểu đồ thể hiện sự tăng trưởng chi tiêu cho Influencer Marketing của Mediakix
                                                 Influencer Marketing Spend Graph

Chỉ cần nhìn VMarketing của tôi. Nó thực sự là một trong những đại lý quảng cáo phát triển nhanh nhất hiện có. Khi tôi xem xét tất cả các con số của đối thủ cạnh tranh, chúng tôi đang phát triển với tốc độ nhanh hơn nhiều nhờ 1 phần là thương hiệu con của VNPT Tech.

Đúng, chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời, nhưng một lần nữa, điều đó thực sự không phải là điều gì quá hào hứng vì rất nhiều đại lý cũng chiêu mộ được người tài như vậy.

Chính thương hiệu của tôi đã giúp chúng tôi có một khởi đầu thực sự nhanh chóng và tiếp tục hy vọng thúc đẩy chúng tôi đi lên trong thời kỳ chuyển đổi số.

Bạn sẽ muốn tập trung vào việc xây dựng thương hiệu vào năm 2021. Cho dù đó là cá nhân hay công ty, đó là hướng đi tốt nhất mà bạn có thể xây dựng trong hoạt động tiếp thị. 

Xu hướng Marketing số 5: Bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng tự động hóa

Khi tôi mới bắt đầu với tư cách là một marketer, tôi đã chuyển sang làm SEO vì tôi không đủ khả năng chi trả ngân sách quảng cáo lớn như các đối thủ cạnh tranh của mình. Rất đáng tiếc, tôi thậm chí không đủ khả năng để chạy bất kỳ quảng cáo trả tiền nào.

Trong những năm qua, sân chơi digital đã trở nên đẳng cấp hơn.

Các công ty thẻ tín dụng như Brex giúp các công ty khởi nghiệp dễ dàng được chấp thuận cho các hạn mức lớn hơn và bạn có thể không phải trả lại tiền cho họ ngay lập tức. Có những công ty tài trợ sẽ cung cấp cho bạn tiền mặt để chi tiêu cho hoạt động tiếp thị, vì vậy các công ty không đầu tư mạo hiểm có thể dễ dàng cạnh tranh hơn. Các công ty như Lighter Capital cung cấp các khoản vay dựa trên doanh thu hiện có của bạn.

Và trên hết, các giải pháp phần mềm hiện đang bắt đầu tích hợp AI để đưa ra các đề xuất tốt hơn. Từ Clickflow và RankScience đến Distilled ODN, tất cả mọi người sử dụng AI để làm cho SEO và các hình thức tiếp thị khác dễ dàng hơn.

Heck, BrightEdge thậm chí có thể tự động hóa SEO của bạn (hoặc ít nhất là một phần lớn của nó). Giải pháp SEO tự động của họ tăng số lượt xem trang trên mỗi lượt truy cập lên 60% và cung cấp thêm 21% từ khóa trên trang một.

Hãy nhớ rằng khách hàng của họ thực sự lớn (phần mềm của họ bắt đầu với giá hàng nghìn đô la mỗi tháng) vì vậy họ có thể sẽ thấy kết quả tốt hơn hầu hết các công ty, nhưng bạn sẽ thấy nhiều công ty phần mềm cũng đang tận dụng AI trong SEO dù là những hình thức AI đơn giản nhất.

Nói cách khác, sân chơi tiếp thị ngày càng đồng đều hơn. Nếu bạn muốn làm tốt, bạn sẽ phải tận dụng AI và tự động hóa tiếp thị để tồn tại.
Nếu tất cả mọi người đều tận dụng cùng một công nghệ tiếp thị AI, làm thế nào bạn có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình?

Vâng, nó sẽ liên quan đến mọi thứ khác – giá cả, dịch vụ khách hàng, bán hàng thêm, hoạt động, chính sách. Tất cả những thứ nhỏ nhặt đó là những gì sẽ giúp bạn giành chiến thắng.

Điều này mang đến cho tôi quan điểm mới.

Xu hướng Marketing # 6: Không còn viên đạn bạc nào nữa, Tất cả chúng ta đều phải tối ưu hóa để đạt được lợi nhuận cận biên

Rất nhiều doanh nghiệp được xây dựng chỉ bằng một kênh tiếp thị.

Dropbox đã phát triển nhờ tiếp thị giới thiệu. Mời thêm bạn bè để nhận thêm dung lượng trống.

Phương pháp tiếp thị giới thiệu độc đáo của Dropbox
                                                                 Dropbox cho phép mời bạn để gia tăng dung lượng

Facebook được xây dựng dựa trên số địa chỉ email của bạn. Facebook đã khai thác nó và mời tất cả các liên hệ của bạn mà có sử dụng Facebook thay mặt bạn.

Các công ty như Quora và Yelp được xây dựng dựa trên SEO. Tất cả những thứ hạng đó thực sự giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ.

Nhưng bạn không còn có thể xây dựng doanh nghiệp chỉ thông qua một kênh tiếp thị. Các kênh tốt bị bão hòa cực kỳ nhanh chóng. (Hãy xem phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của Facebook nếu bạn cần lời nhắc…)

Ngay cả khi chúng hoạt động và gây ra sự phát triển bùng nổ, nó sẽ chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn nhảy vào cuộc chơi và gây khó khăn hơn.

Tiếp thị sẽ sớm là tất cả để thu “lợi nhuận biên”.

Có một huấn luyện viên đua xe đạp người Anh tên là Dave Brailsford. Ông tin rằng nếu bạn cải thiện mọi lĩnh vực liên quan đến đạp xe chỉ một phần trăm, thì những lợi ích nhỏ đó sẽ cộng lại thành sự cải thiện đáng kể.

Anh ấy nói đúng, đó là cách bạn giành chiến thắng trong một cuộc đua.

Điều này cũng đúng với hoạt động tiếp thị của bạn.

Sẽ có một sự thay đổi lớn từ việc mọi người tập trung vào một kênh và cố gắng tìm ra “Lá cờ chiến thắng mọi cuộc chơi tiếp thị” sang việc cải thiện từng chút mỗi lĩnh vực tiếp thị của bạn.

Từ kiểm tra phân tách các thẻ tiêu đề của bạn để nhận được một số cải tiến xếp hạng đến việc thêm các nút kiểm tra vào trang đặt hàng của bạn để bạn có thể chi tiêu hợp lý hơn một chút cho quảng cáo trả phí của mình đến việc sử dụng Google Data Studio để tối ưu hóa tốt hơn cho giá trị lâu dài của bạn — tất cả chỉ là một chút nhưng đem lại hiệu quả lớn lao.

Đó là những gì sẽ góp phần vào chiến thắng.
Đó là những gì bạn sẽ phải thay đổi tư duy của mình để giành chiến thắng vào năm 2021 và hơn thế nữa.

Xu hướng Marketing # 7: Cá nhân hóa là cách Tiếp thị Mới

Vấn đề với hoạt động tiếp thị ngày nay là 95% khách truy cập của bạn sẽ không bao giờ chuyển đổi thành khách hàng. Đó là nếu bạn may mắn. Rất có thể bạn có nhiều khả năng nhìn thấy 97% trở lên khách truy cập trang web rời đi mà không chuyển đổi.

Lý do chính không phải là hoạt động tiếp thị của bạn tệ hay tất cả những khách truy cập đó đều là những người tạp nham và không đủ tiêu chuẩn.

Đó là do thông điệp của bạn không phù hợp với từng khách truy cập.

Cá nhân hóa sẽ cho phép bạn chuyển đổi nhiều khách truy cập thành khách hàng hơn.

Một ví dụ cơ bản về điều này là Amazon. Khi bạn truy cập Amazon, họ biết những gì bạn thường mua, vì vậy họ sẽ cho bạn biết những gì họ nghĩ rằng bạn sẽ muốn tăng chuyển đổi của họ.

Nó hoạt động! Khi đăng nhập vào Amazon, tôi thấy rất nhiều đồ dùng gia đình vì đó là thứ tôi mua thường xuyên nhất. Tôi không bao giờ mua thức ăn cho chó (điều này thật thông minh vì tôi không có nuôi chó) nên tôi sẽ không bao giờ thấy quảng cáo về thức ăn cho chó.

Ví dụ phần tiếp thị Ecom Amazon
                                                                                 Chuyên trang quảng cáo Amazon

Các doanh nghiệp cũng đang cố gắng cá nhân hóa từng trải nghiệm, cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Các công ty như Amperity đang cố gắng tạo ra một công cụ quan hệ khách hàng để bạn có thể phục vụ từng khách hàng của mình tốt hơn, cho dù đó là trực tuyến hay ngoại tuyến.

Tiếp thị đã trở thành một trò chơi cá nhân hóa. Với chi phí quảng cáo và chi phí tiếp thị chung tăng cao, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc tìm ra cách chuyển đổi 97% lưu lượng truy cập không bao giờ quay trở lại.

Thay vì sử dụng tên trong email, các thương hiệu cần quay trở lại những nỗ lực cá nhân hóa, tập trung vào tính minh bạch và cách viết như một người thật, sống động.

Phần kết luận

Đây là những xu hướng marketing sẽ trở thành hiện thực, và bạn cần chuẩn bị cho chúng.

Tuy nhiên, đây là phần tuyệt vời. Bây giờ bạn có cơ hội để xử lý thông tin trước cuộc chơi của bạn. Đảm bảo rằng bạn đi trước đám đông.

Tôi muốn thấy bạn không chỉ thành công mà tôi muốn bạn đánh bại cả đối thủ của mình. Tôi tin rằng bạn có thể làm được, cho dù bạn là một công ty lớn hay chỉ mới bắt đầu với rất ít hoặc không có tiền.

Bạn nghĩ gì về các xu hướng trên? Bạn có thấy xu hướng marketing nào nữa mà ít người đang nói đến không?

 

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.