Cách viết tin nhắn SMS hiệu quả cho các chiến dịch Marketing

SMS Marketing hiệu quả đã trở thành một trong những công cụ tiếp thị di động mạnh mẽ nhất cho các doanh nghiệp. Bạn có biết rằng khách hàng đổi phiếu thưởng được phân phối qua SMS thường xuyên gấp 10 lần so với phiếu thưởng nhận được qua email không? Đó chưa phải là tất cả. Tỷ lệ mở tin nhắn văn bản cao gấp năm lần tỷ lệ mở email.

Mặc dù SMS rõ ràng là một công cụ đáng kinh ngạc cho chiến lược mobile marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng có một điểm đặc biệt duy nhất: bạn vẫn phải soạn tin nhắn văn bản phù hợp để tiếp thị. Dưới đây là một số mẹo về cách viết SMS cho mục đích Marketing hiệu quả:

1. Nhận được sự đồng ý

Ngoài việc tuân theo các quy định về SMS, doanh nghiệp của bạn cũng phải thuyết phục mọi người đăng ký vào chiến dịch marketing qua SMS của bạn. Điều này thật sự đơn giản và có thể được thực hiện thông qua hình thức đăng ký trang web, cuộc thi, chương trình khuyến mãi tại cửa hàng,… Phần khó hơn là duy trì được sự đồng ý đó.

Minh hoạ mô tả giao diện người tạo form đăng ký SMS thấy và form hoàn chỉnh mà khách hàng thấy.
                                                                                              Ví dụ giao diện đăng ký SMS

Cách tốt nhất để giữ chân khách hàng là minh bạch về các nội dung cập nhật mà họ sẽ nhận được. Bạn cũng nên cung cấp lựa chọn để mọi người có thể hủy đăng ký dễ dàng, với sự trợ giúp của các lệnh STOP.

2. Giữ cho nó đơn giản

Vậy, chính xác làm thế nào để bạn có thể viết một SMS quảng cáo? Quy tắc là LUÔN LUÔN giữ cho nó đơn giản.

Bỏ tất cả sự phức tạp hoá bằng ngôn ngữ và tập trung vào sự rõ ràng. Chỉ vì bạn có thể chèn thêm một vài ký tự không có nghĩa là bạn nên làm như vậy. Dưới đây là 2 ví dụ:

Đưa ra ví dụ về 2 mẩu tin SMS xem tin nhắn nào có hiệu quả hơn
                                 So sánh hai ví dụ SMS: DÀI hay NGẮN?

Thông báo thứ hai chứa nhiều chi tiết hơn, nhưng thông tin được thêm vào có thực sự giúp ích không? Chắc là không.

Làm thế nào bạn có thể truyền tải thông điệp của mình một cách ngắn gọn nhất? Mẫu thứ hai rất tuyệt, nhưng nó quá dài đối với 1 SMS Marketing hiệu quả. Chìa khóa của những tin nhắn văn bản SMS tuyệt vời là cắt bớt phần thừa. Bạn có thể loại bỏ điều gì mà không làm mất đi bản chất của thông điệp?

* Mẹo của chuyên gia: Sử dụng công cụ rút ngắn URL để “tiết kiệm” số lượng các ký tự quý giá và công cụ tính độ dài SMS để lập kế hoạch cho văn bản của bạn.

3. Cá nhân hóa và nhắm mục tiêu

Các nhà tiếp thị văn bản cần hiểu rằng đây là thời đại của cá nhân hóa. Nếu bạn không sử dụng nhân khẩu học và phân tích cho chiến dịch của mình, bạn đang lãng phí số tiền quảng cáo quý giá. Bạn biết rõ khách hàng của mình? Bạn cũng nên biết họ thích gì, thói quen mua sắm của họ là gì và nhiều mẩu tin khác sẽ giúp bạn tạo ra một thông điệp được nhắm mục tiêu hoàn hảo.

Nếu bạn là chủ sở hữu phòng tập thể dục và một trong những khách hàng của bạn không đạt được mục tiêu giảm cân đã nêu sau một năm làm thành viên, bạn có thể gửi cho họ một tin nhắn:

Mẫu ví dụ cho tin nhắn SMS phòng gym gửi khách hàng
                                                     Mẩu tin SMS tham khảo

Thông báo này cho khách hàng biết về chương trình đào tạo có giá trị đối với họ. Bằng cách gửi cho khách hàng các thông điệp có liên quan, được nhắm mục tiêu thì bạn tối đa hóa tiềm năng tiếp thị của mình và tăng sự hài lòng của khách hàng.

4. Hãy chuyên nghiệp

Tin nhắn SMS có rất nhiều từ viết tắt, biểu tượng cảm xúc và tiếng lóng. Điều đó tốt nếu bạn viết thư cho bạn bè của mình, nhưng không tốt khi viết thư cho khách hàng của bạn. Dưới đây là một số kiểu SMS Nên và Không nên:

KHÔNG sử dụng chữ viết tắt trong văn bản. Bạn không thể cho rằng mọi người đều sẽ hiểu ý bạn.

ĐỪNG cứng nhắc và vô vị như thể các từ ngữ đều được tạo ra bởi máy tính.

NÊN sử dụng ngôn ngữ phù hợp với phong cách và cá tính thương hiệu của bạn.

ĐỪNG rải các thông điệp tiếp thị của bạn bằng các biểu tượng cảm xúc.

NÊN sử dụng biểu tượng cảm xúc có liên quan một cách không thường xuyên để tăng giá trị cho tin nhắn.

KHÔNG sử dụng tất cả các chữ viết hoa. Giảm độ nổi bật và gửi một thông điệp thân thiện hơn với đôi mắt.

KHÔNG lạm dụng dấu chấm than và dấu chấm hỏi (!!! ???). Nó khiến bạn có vẻ tuyệt vọng.

NÊN sử dụng dấu chấm than một cách không thường xuyên nếu có điều gì đó rất thú vị. Và khi bạn đặt một câu hỏi, một dấu chấm hỏi là đủ.

5. Hãy cụ thể

Khi bạn gửi bản sao SMS về các chương trình khuyến mãi, sự kiện hoặc bán hàng, hãy càng cụ thể càng tốt:

Nếu bạn đang quảng cáo một chương trình giảm giá, hãy cho khách hàng biết khi nào chương trình giảm giá bắt đầu và thời điểm kết thúc. Nếu khách hàng không có thông tin này, họ sẽ không thể lập kế hoạch mua sắm của mình. Ngoài ra, hãy cho họ biết chi tiết của đợt giảm giá.

“Giảm giá một nửa” — điều đó có nghĩa là gì? Mọi thứ trong cửa hàng có giảm một nửa không? Hay chỉ một số mặt hàng nhất định? Nếu bạn không có đủ dung lượng, hãy thêm tất cả thông tin cần thiết vào một liên kết. Một lời cảnh báo cho bạn rằng: không ai thích lãng phí thời gian của mình, vì vậy đừng gây hiểu lầm hoặc quảng cáo sai sự thật.

Nếu bạn đang quảng cáo một sự kiện, việc viết SMS Marketing bán hàng hiệu quả phải cho khách hàng biết thời gian và địa điểm diễn ra. Gửi liên kết tới bản đồ để giúp khách hàng đến đó dễ dàng hơn. Thêm liên kết đến các trang đích, ảnh hoặc video thân thiện với thiết bị di động sẽ giúp khách hàng của bạn quyết định xem sự kiện này có thú vị với họ hay không.

6. Tối ưu hóa

Bạn không có nhiều không gian để truyền tải thông điệp của mình. Nếu bạn nhìn vào những mẫu tin nhắn văn bản của chúng tôi, bạn sẽ nhận thấy rằng chúng ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Không giống như phương tiện truyền thông xã hội hoặc tiếp thị qua email, nơi bạn có thể viết các tin nhắn dài hơn, chỉ 160 ký tự là tất cả những gì bạn nhận được với các chiến dịch SMS Marketing hiệu quả, vì vậy hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan. Hãy xem xét các câu hỏi sau:

Thông điệp cốt lõi mà bạn muốn truyền tải là gì? Bạn đang chào bán một bữa ăn miễn phí, một lời mời tham gia một sự kiện hay một lời nhắc cuộc hẹn?

Những điểm phù hợp nhất bạn cần bao gồm gì? Lấy ví dụ bên trên về phòng tập thể dục. Bạn muốn khách hàng biết về chương trình khuyến mại và thực tế là chương trình đó được phục vụ cụ thể cho nhu cầu của họ.

Bạn có đang tận dụng tối đa tất cả các tính năng tiếp thị qua SMS không? Khi viết 1 bài SMS marketing hiệu quả, bạn không có không gian để cho khách hàng biết tất cả các chi tiết của chương trình, thời gian kéo dài bao lâu, liệu anh ta có cần đăng ký một năm đào tạo cá nhân để đủ điều kiện sử dụng tháng miễn phí hay không, v.v. Nhưng bạn có thể bao gồm một liên kết đến trang web của bạn, nơi tất cả các chi tiết được trình bày.

Bạn có đang nhắm mục tiêu đúng người không? Bạn không cần phải gửi tin nhắn văn bản tới tất cả các thuê bao di động trong danh sách của mình. Sử dụng phân đoạn để nhắm mục tiêu người dùng dựa trên sở thích của họ và liên hệ với họ vào đúng thời điểm. Kết nối với khách hàng theo cách này sẽ hiệu quả hơn về chi phí.

7. Sử dụng lời gọi hành động (Call-to-action)

Các nút gọi hành động (call-to-action) dẫn đến chuyển đổi. Bạn có thể vừa gửi một thông điệp tuyệt vời cho khách hàng của mình về một chương trình khuyến mại mà bạn biết họ quan tâm. Nhưng nếu bạn không giúp họ dễ dàng tận dụng nó, rất có thể thông điệp sẽ nằm nguyên ở đó và cơ hội sẽ vượt qua. Trong ví dụ về câu lạc bộ thể dục của chúng tôi, có một nút kêu gọi hành động sẽ cho phép khách hàng đăng ký nhanh chóng và dễ dàng:

“Xin chào Chris, Còn về việc đăng ký chương trình đào tạo thể dục khuyến mãi của chúng tôi thì sao? Một tháng đào tạo cá nhân miễn phí để giúp bạn đạt được các mục tiêu về thể chất và sức khỏe của mình. Đăng ký tại đây (bao gồm liên kết). ”

Bạn càng cho phép khách hàng “Đăng ký”, “Trả lời”, “Gửi tin nhắn để chọn tham gia” hoặc “Hiển thị phiếu giảm giá này”, họ càng tham gia vào các chương trình khuyến mại của bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu đánh giá hoặc đề xuất bằng một tin nhắn SMS đơn giản:

“Cảm ơn bạn đã chọn {COMPANY}. bạn muốn giới thiệu chúng tôi đến một người bạn? Trả lời bằng 👍 hoặc 👎. ”

Tùy thuộc vào câu trả lời, bạn có thể trả lời kèm theo yêu cầu xem xét chi tiết.

Bây giờ bạn đã biết cách viết SMS cho các chiến dịch tiếp thị. Bạn càng được cá nhân hóa, chuyên nghiệp, đến từng điểm và cụ thể, thì tin nhắn SMS của bạn sẽ càng hiệu quả.

 

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.