Các tiêu chí để đánh giá một chiến dịch SMS Brandname hiệu quả

SMS Brandname được xem là một phương thức quảng cáo thân thiện, tiềm năng và mang lại hiệu quả cao trong thời đại ngày nay. Một chiến dịch SMS Brandname hoàn hảo cần rất nhiều yếu tố bổ trợ cũng như cần được định hướng rõ ràng ngay từ ban đầu. 

Vậy nên trong bài viết này, VMarketing sẽ chia sẻ những tiêu chí đánh giá một chiến dịch SMS Brandname hiệu quả và từ đó có thể giúp bạn thực hiện chúng một cách dễ dàng hơn.

Chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Danh sách khách hàng của doanh nghiệp đến từ nhiều nguồn khác nhau. Gồm có danh sách khách hàng hiện tại, danh sách khách hàng thu được từ một chương trình marketing nào đó, danh sách khách hàng mua ngoài,… Vì vậy, đừng vội triển khai SMS Brandname ngay khi chưa tiến hành xử lý những danh sách khách hàng này.

Phân loại khách hàng sẽ giúp cho chiến dịch SMS Brandname của doanh nghiệp phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình hơn bao giờ hết.

Cá nhân hóa nội dung tin nhắn cho từng đối tượng khách hàng

Hàng ngày, người sử dụng điện thoại phải tiếp nhận quá nhiều tin nhắn quảng cáo. Đặc biệt là nhận các tin nhắn rác không giá trị. Cho nên, dường như họ không còn hứng thú khi mở đọc các mẫu tin quảng cáo được gửi đến di động. Vì lý do đó mà gánh nặng cho các doanh nghiệp đang sử dụng sms marketing càng lớn. Các doanh nghiệp phải cố gắng tạo ra thông điệp mang đậm tính cá nhân. Khách hàng sẽ cảm giác doanh nghiệp như đang nói chuyện trực tiếp với họ.

Hãy sáng tạo trong nội dung tin nhắn để tạo ra sự tương tác vui vẻ giữa hai bên. Điều này giúp bạn truyền đạt những thông tin kêu gọi hành động đến khách hàng dễ hơn. Từ đó, bạn cũng duy trì được những người nhận SMS Brandname mỗi ngày để khiến họ trở thành những khách hàng trung thành với doanh nghiệp.

Thông tin ngắn gọn, đơn giản, xúc tích

Khách hàng tiếp nhận vô số thông tin mỗi ngày. Sự “bội thực” thông tin gây ra tâm lý tiêu cực cho khách hàng khi tiếp nhận tin nhắn mới. SMS Brandname luôn được gửi đến khách hàng một cách trực tiếp. Do đó, thông tin cần phải thật sự giá trị, không gây phản cảm đối với người nhận.

Không chỉ nội dung tin mà hình thức cũng cần được chau chuốt. Thông tin cần phải luôn gắn với tiêu chí ngắn gọn, xúc tích. Xuất phát từ hai lý do chủ yếu sau đây. 

  • Một là do số lượng ký tự trên nội dung SMS Brandname bị giới hạn. Số lượng chỉ tối đa 160 ký tự cho một tin nhắn.
  • Hai là xuất phát từ tâm lý khách hàng hầu hết không hứng thú với những thông tin quá dài.

Một lời khuyên rằng, đối với khách hàng chưa thực sự quan tâm đến doanh nghiệp, nếu thực hiện triệt để nguyên tắc ngắn gọn và xúc tích thì doanh nghiệp đã có được bước đầu thành công trong chiến dịch chăm sóc khách hàng.

Lựa chọn thời điểm và tần suất gửi tin phù hợp

Thời điểm và tần suất gửi tin chính là những “mấu chốt” quan trọng. Chúng phần nào quyết định sự thành bại của 1 chiến dịch SMS Brandname. Doanh nghiệp dĩ nhiên không được gửi tin nhắn vào các khoảng thời gian nghỉ ngơi của khách hàng. Tùy vào ngành nghề kinh doanh hay mục đích của chiến dịch mà bạn cần chọn thời điểm gửi tin để triển khai chiến dịch SMS Brandname phù hợp.

Biết cách kết hợp với nhiều hình thức Marketing khác nhau

Một chiến dịch SMS Brandname sẽ hiệu quả và thành công hơn rất nhiều nếu doanh nghiệp đó biết cách kết hợp khéo léo với các loại hình marketing khác như TVC, web banner hoặc Google Adwords. Doanh nghiệp có thể chọn liên kết với các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Zalo…. hoặc đề cập đến website của mình trong nội dung tin nhắn.

SMS Brandname không đơn giản chỉ là “bán hàng”

SMS Brandname là phương thức kết nối đơn giản và ngay tức thì với khách hàng. Doanh nghiệp cần gây dựng sự thân thiện. Phải làm cho khách hàng biết 1 điều. Họ đang được doanh nghiệp quan tâm một cách chân thành thông qua SMS Brandname. Điều này có sức ảnh hưởng lớn đối với hành vi của khách hàng.

Đích đến của SMS Brandname không chỉ là hiệu quả bán hàng. Nó còn là sự đánh giá của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Vì vậy, doanh nghiệp có thể thay đổi nội dung tin nhắn phù hợp để gửi cho từng danh sách khách hàng khác nhau. Hoặc cũng có thể thường xuyên nhắc đến tên doanh nghiệp, tên sản phẩm/dịch vụ trong tin nhắn gửi cho khách hàng. Điều này không chỉ giúp cho doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu mà còn là cơ hội để khách hàng nhớ đến tên doanh nghiệp nhiều hơn, gia tăng được doanh số bán hàng.

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.