fbpx

Hotline

(+84) 0899 199 636

Office

PJICO TOWER, #186 Dien Bien Phu Str., Dist 03., HCMC

Category

Danh mục bài viết

Category Archive Blog

Đã có 7 tỷ SMS về phòng chống Covid-19 được gửi đi

Bộ TT&TT cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai chia sẻ thông tin về công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19.

Thông tin từ Bộ TT&TT, tới nay các doanh nghiệp viễn thông đã tổ chức 5 đợt nhắn tin tuyên truyền tới hơn 125 triệu thuê bao với tổng số gần 7 tỷ SMS để thông tin về phòng chống Covid-19.

Trước đó khi dịch Covid-19 vừa xuất hiện ở Việt Nam, Bộ TT&TT đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế chỉ đạo, điều phối, hướng dẫn các doanh nghiệp viễn thông triển khai các biện pháp bảo đảm thông tin liên lạc và chia sẻ thông tin về công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra.

Bên cạnh đó, Bộ TT&TT cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai việc miễn cước cuộc gọi đến các số hotline của Bộ Y tế cũng như miễn cước truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin về phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, để hỗ trợ các đơn vị phòng chống dịch Covid-19, Bộ TT&TT đã chỉ đạo Viettel thiết lập hệ thống giao ban trực tuyến từ Bộ Y tế tới 23 bệnh viện trên cả nước. Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, để thiết lập khẩn cấp cầu truyền hình tại 21 bệnh viện lớn trên cả nước để đảm bảo công tác giao ban điều hành dịch Corona, Viettel đã phải điều hàng trăm cán bộ kỹ thuật để hoàn thành công việc này trong một ngày rưỡi.

Hệ thống giao ban trực tuyến gồm 22 điểm cầu, trong đó 21 bệnh viện nằm trong danh sách giao ban trực tuyến nhằm ứng phó lại với dịch viêm phổi do virus Vũ Hán như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương, Bệnh viện Nhi, Bệnh viên E, Bệnh viện Phổi Trung Ương, Bệnh viện chợ rẫy, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM… Mặc dù công việc rất vất vả nhưng chúng tôi rất vui vì hệ thống này đang hoạt động hiệu quả cho Bộ Y tế để kịp thời chỉ đạo phòng chống dịch Corona”, ông Tào Đức Thắng nói.

Viber ra mắt tính năng mới My Notes

Với tính năng My Notes vừa ra mắt, người sử dụng Viber có thể tạo danh sách việc cần làm, lưu tin nhắn hay đặt lời nhắc cho các ghi chú quan trọng…

Viber ra mắt tính năng mới My Notes

Rakuten Viber vừa công bố tính năng My Notes, một ứng dụng giúp sắp xếp mọi khoảnh khắc quan trọng, đơn giản hóa công việc hàng ngày và nhằm tăng cường kết nối cá nhân với người dùng toàn cầu.

Viber đã tạo ra My Notes, một không gian mới ngay trong chính danh sách trò chuyện của người dùng, cho phép họ lưu giữ danh sách những việc cần làm, hình ảnh, lời nhắc nhở và nhiều hơn thế nữa ở cùng một nơi. Với hơn 1 tỷ người dùng và hơn 7 triệu tương tác mỗi phút trên Viber, tính năng My Notes sẽ tiếp tục tinh giản hóa các công việc hàng ngày của người dùng để giúp họ thuận tiện và làm việc một cách hiệu quả nhất.

Được thiết kế dành riêng cho chức năng nhắn tin và sắp xếp công việc hàng ngày ngay trên ứng dụng Viber, giải pháp này bổ sung các tính năng như: tạo danh sách việc cần làm và đánh dấu chúng khi hoàn thành; lưu tin nhắn yêu thích, video, hình dán vào cùng một chỗ; đồng bộ hóa với mọi thiết bị (ví dụ: điện thoại di động, máy tính bàn, máy tính bảng…); Đặt lời nhắc cho các ghi chú quan trọng nhất (sắp ra mắt).

“Làm cho cuộc sống hàng ngày trở nên dễ dàng hơn đối với người dùng là rất quan trọng và với My Notes, chúng tôi đưa nó lên một tầm cao mới”, ông Ofir Eyal, Giám đốc Điều hành Rakuten Viber, chia sẻ. “Người dùng luôn coi trọng và tin tưởng Viber vì các chức năng bảo vệ quyền riêng tư và hiệu suất nhanh hơn. Chúng tôi rất hào hứng khi họ trải nghiệm những công cụ mới này để dễ dàng sắp xếp mọi suy nghĩ, mong muốn và nhiệm vụ của mình trong cùng một ứng dụng”.

Theo ICTnews

Những sai lầm thường mắc phải khi triển khai chiến dịch SMS Marketing

Tình hình SMS Marketing hiện nay

Nghiên cứu về SMS Marketing của Arcep, Médiamétrie và SlickText.com đã chỉ ra rằng tỉ lệ đọc tin nhắn của khách hàng có thể lên đến 98% và thời gian trung bình khách hàng mở tin nhắn là chưa tới 3 phút. Điều này giúp chúng ta có thể thấy được một cách rõ ràng về hiệu quả SMS Marketing mang lại. Đặc biệt nó sẽ hiệu quả hơn nữa khi mà doanh nghiệp bạn sử dụng SMS BrandName để làm Marketing cho doanh nghiệp của mình.

Tuy vậy, trên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng có thể nhận được hiệu quả mang lại từ SMS Marketing bởi lẽ có nhiều sai lầm mà doanh nghiệp đang mắc phải khiến cho hiệu quả của chiến dịch bị giảm xuống thậm chí là thất bại. Dưới đây là những sai lầm mà nhiều doanh nghiệp đang mắc phải.

1. Gửi sai đối tượng cần Marketing

Nhiều doanh nghiệp thường mua một lượng lớn số điện thoại từ nhiều nguồn khác nhau để gửi SMS Marketing với suy nghĩ rằng gửi đến càng nhiều người thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn. Tuy nhiên, đó thật sự là một sai lầm và vô tình biến chiến dịch Marketingsai lầm chung của nhiều doanh nghiệp khi triển khai SMS Marketing bằng cách cố gắng làm sao quảng cáo càng nhiều sản phẩm càng tốt. Dẫu biết rằng mục đích của Marketing là quảng cáo thật nhiều để bán được nhiều sản phẩm nhất có thể. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khách hàng chỉ muốn nhận và đọc những gì mà họ muốn. Vì vậy, hãy cố gắng gửi đến khách hàng những thông tin hấp dẫn với họ và có thể kèm theo một chút quảng cáo với một mức độ vừa phải, như vậy sẽ hạn chế gây ra khó chịu cho khách hàng khi nhận được tin nhắn từ bạn. của bạn trở thành SMS Spam. Việc làm này sẽ buộc bạn phải bỏ ra nhiều chi phí hơn cho việc gửi tin nhắn nhưng hiệu quả mang lại lại không cao thậm chí là nhận lại phản ứng tiêu cực từ người nhận.

Lời khuyên ở đây là bạn hãy xây dựng một danh sách khách hàng cho riêng mình và phân nhóm những danh sách đó thành những nhóm cụ thể như khách hàng tiềm năng, khách hàng đã từng mua hàng, khách hàng thân thiết… Để rồi đối với mỗi nhóm khách hàng hãy xây dựng một chiến dịch riêng dành cho họ.

2. Gửi những SMS đến khách hàng không muốn nhận

Có thể bạn chưa biết, Ford – thương hiệu xe hơi nổi tiếng đến từ Mỹ cũng từng mắc phải sai lầm trong chiến dịch SMS Marketing của mình. Ford đã mời khách hàng nhận tin nhắn để nhận được những thông tin về những mẫu xe mới của họ theo từng địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, sau khi khách hàng đăng ký thì họ chỉ nhận được những thông tin nhạt nhẽo bao gồm giá cả xe và số điện thoại của đại lý xe Ford tại địa phương đó. Sau 2 tuần nữa họ tiếp tục nhận được SMS như vậy và cứ cách hai tuần họ lại nhận được tin nhắn với nội dung tương tự. Điều này khiến khách hàng nhàm chán và không còn muốn nhận tin từ Ford vì điều họ mong chờ không phải những thông tin nhạt nhẽo đó mà là những thông tin mới nhất về các sản phẩm của Ford.

Sai lầm chung của nhiều doanh nghiệp khi triển khai SMS Marketing bằng cách cố gắng làm sao quảng cáo càng nhiều sản phẩm càng tốt. Dẫu biết rằng mục đích của Marketing là quảng cáo thật nhiều để bán được nhiều sản phẩm nhất có thể. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khách hàng chỉ muốn nhận và đọc những gì mà họ muốn. Vì vậy, hãy cố gắng gửi đến khách hàng những thông tin hấp dẫn với họ và có thể kèm theo một chút quảng cáo với một mức độ vừa phải, như vậy sẽ hạn chế gây ra khó chịu cho khách hàng khi nhận được tin nhắn từ bạn.

Và hãy nhớ rằng thông tin bạn gửi đi phải được truyền tải một cách ngắn gọn và súc tích bởi sốkí tự cho một bản tin nhắn SMS BrandName tiêu chuẩn là 160 ký tự và hơn nữa tâm lý khách hàng hầu hết không hứng thú với những thông tin quá dài dẫn đến kém thu hút về nội dung cần truyền tải.

3. Gửi sai thời điểm

Có ai lại muốn nhận được một tin nhắn tiếp thị khi đang bận rộn với công việc hay vào giữa đêm khuya cơ chứ. Vì vậy, bạn phải thực sự hiểu đối tượng khách hàng bạn đang muốn học đọc SMS Marketing của họ là ai và họ sẽ sẵn sàng đọc chúng khi nào? Ví dụ khách hàng của doanh nghiệp bất động sản sẽ chẳng muốn nhận tin nhắn về bất động sản và những ngày trong tuần, lúc họ đang làm việc căng thẳng. Thời điểm vàng để gửi tin nhắn cho nhóm khách hàng này chính là 9h-10h hoặc 15h-16h cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) – khoảng thời gian mà họ nghỉ ngơi và sẵn sàng xem tin nhắn của bạn. Còn thời gian vàng đối với nhóm khách hàng của doanh nghiệp thương mại (thời trang, ăn uống, mỹ phẩm, giải trí..) lại là 15h-17h các ngày trong tuần, bởi là thời điểm mà khách hàng cảm thấy nên có chút gì đó giải trí sau một ngày làm việc căng thẳng. Họ sẽ dành chút thời gian để xem có gì hay để mua sắm hoặc chọn địa điểm để ăn và đi chơi sau khi tan ca!

Và còn rất nhiều khung giờ vàng khác để thấy được rằng gửi SMS Marketing đúng thời điểm vô cùng quan trọng. Hãy để khách hàng của bạn thoải mái nhất khi đọc chúng thay vì cảm giác như đang bị làm phiền.

4. Gửi quá thường xuyên

Thời điểm gửi đã thích hợp nhưng nếu bạn gửi với một mật độ dày đặt và thường xuyên thì chiến dịch SMS Marketing vô tình trở thành chiến dịch Spam tin nhắn trong mắt khách hàng, dẫn đến chiến dịch của bạn trở nên kém hiệu quả. Xây dựng một timeline với những mốc gửi SMS Marketing phù hợp, giãn cách hợp lý sẽ là điều bạn nên làm lúc này.

5. Gửi SMS Marketing mà không dùng SMS BrandName

Khi nhận được một tin nhắn quảng cáo từ một đầu số lạ với một dãy số dài ngoằng. tâm lý người nhận nói chung thường không muốn mở hay thậm chí xóa ngay lập tức mà không cần biết nội dung bên trong là gì. Nhưng điều đó sẽ hoàn toàn ngược lại khi tên hiển thị ở phần người gửi (Sender) là tên của một thương hiệu hay một doanh nghiệp nào đó. Do đó, SMS BrandName (tin nhắn thương hiệu) chính là chìa khóa cho bạn khi xây dựng chiến dịch SMS Marketing bởi lẽ SMS BrandName không chỉ dùng để bán hàng mà còn là khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Trên đây là những sai lầm mà nhiều doanh nghiệp đang mắc phải khi sử dụng SMS Marketing cho doanh nghiệp mình.

BỘ Y TẾ LIÊN TỤC GỬI TIN NHẮN CẢNH BÁO VỀ DỊCH VIRUS CORONA

Từ ngày hôm qua (4/2) và hôm nay, nhiều người dùng thông báo nhận được các tin nhắn SMS từ Bộ Y Tế cảnh báo và hướng dẫn phòng dịch virus nCoV Corona.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Tính đến 8 giờ ngày hôm nay (5/2), tổng số trường hợp mắc là 24.552, số trường hợp tử vong là 492 (lục địa Trung Quốc 490 người, Philippines 1 người, Hong Kong 1 người).

Tại Việt Nam, cơ quan chức năng đã ghi nhận 10 người mắc virus Corona (nCoV). Trong đó 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với hai cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

Để ứng phó với dịch bệnh, Bộ Y tế đã khẩn trương đưa ra những khuyến cáo cần thiết cho người dân để chủ động phòng, chống dịch bệnh, tránh để lây lan virus Corona trong cộng đồng qua website chính thức, fanpage Facebook, số điện thoại đường dây nóng.

Và mới đây, Bộ Y tế tiếp tục gửi thông tin khuyến cáo đến người dân thông qua tin nhắn SMS trên điện điện thoại.

Bộ Y Tế liên tục gửi tin nhắn cảnh báo về dịch virus Corona, khẳng định Việt Nam quyết thắng đại dịch

Tin nhắn SMS từ Bộ Y Tế gửi tới người dân cảnh báo dịch nCoV (virus Corona)

Theo đó, trong khoảng 2-3 ngày gần đây, người dân trên cả nước đã liên tục nhận được tin nhắn từ Bộ Y tế qua điện thoại cá nhân. Những tin nhắn này có nội dung tuyên truyền biện pháp thực hiện an toàn vệ sinh nhằm phòng chống dịch, kêu gọi theo dõi thông tin chính thống được cung cấp từ Bộ Y tế, khuyến cáo không đưa tin thất thiệt, không trục lợi từ dịch bệnh và luôn ủng hộ những việc làm tốt giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng.

Ngoài ra, thông qua tin nhắn, Bộ Y tế cũng đã động viên người dân cả nước bằng khẩu hiệu “Việt Nam quyết thắng đại dịch!”.

Cách thông báo cho người dân về dịch Corona thông qua tin nhắn SMS được cho là mang tính hiệu quả cao bởi không phải ai cũng có thói quen sử dụng Internet để đọc tin tức, hay có thời gian xem TV. Việc nhắn tin SMS có thể đến với mọi người dân trên cả nước, kể cả vùng núi, hải đảo xa xôi.

Hơn thế, hiện tại trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tin giả, gây hoang mang cho người dân, những tin nhắn chính thức từ Bộ Y Tế sẽ giúp cho mọi người nắm được các thông tin chính thống, chuẩn xác để tự tin phòng dịch.

Cụ thể, Bộ Y Tế khuyến cáo:

– Người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh nCov trong vòng 14 ngày phải thông báo cho các cơ sở y tế địa phương.

– Người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh nCov phải đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người khác.

– Hiện nay đang có dịch nCov, người dân thường xuyên rửa tay với xà phòng, lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông.

– Hiện nay đang có dịch nCov, người dân không đi du lịch Trung Quốc và hạn chế đi du lịch các nước đang có dịch khác.

– Thường xuyên theo dõi trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Y Tế để kịp thời cập nhật, làm theo hướng dẫn.

– Cả nước cùng chống dịch nCoV. Hãy thực hiện đúng quy định, khuyến cáo của ngành y tế. Không phát tán thông tin thất thiệt. Không trục lợi từ bệnh. Cổ vũ những việc làm tốt, lên án hành vi tiêu cực. Việt Nam quyết thắng đại dịch!

Trước tin nhắn giả ngân hàng lừa trăm triệu, Bộ Công an đưa khuyến cáo

Lừa tiền qua tài khoản ngân hàng, nhắn tin điện thoại từ lâu đã xuất hiện gây hoang mang dư luận. Và mới đây nhất, bộ Công an đã phát cảnh báo thủ đoạn mới của tội phạm tinh vi hơn khi giả mạo tin nhắn thương hiệu SMS Brand Name. Đây là thủ đoạn mới, khó phát hiện nên đã có trường hợp lừa đảo lên đến hàng trăm triệu đồng. Vì thế, các khách hàng nên hết sức lưu ý, nhất là trong thời điểm cuối năm, giao dịch nhiều, dễ nhầm lẫn.

Bộ Công An cảnh báo thủ đoạn giả mạo tin nhắn ngân hàng lừa tiền người dân - Ảnh 1.
Hình ảnh một ngân hàng bị các đối tượng hack để gửi tin nhắn Brand Name (Ảnh: bocongan.gov.vn)

SMS Brand Name là gì?

Theo Wiki, SMS Brand Name là một loại tin nhắn có thương hiệu riêng, các các tổ chức, cá nhân nếu muốn sử dụng phải đăng ký độc quyền tại các nhà mạng viễn thông. Tin nhắn này sẽ được gửi hàng loạt để chăm sóc khách hàng, ra thông báo mới, quảng bá hình ảnh… Theo nguyên tắc, khi tin nhắn Brand Name đã được đăng ký tại các nhà mạng thì các tổ chức, cá nhân khác không được phép đăng ký trùng tên thương hiệu.

Kẻ xấu đã đổi phương thức lừa đảo, từ việc sử dụng sim rác sang giả mạo tin nhắn thương hiệu – SMS Brand Name

Trước đây, kẻ xấu sử dụng sim rác để phát tán nội dung lừa đảo. Điều này đã khiến nhiều người bị lừa, nhất là các vùng nông thôn thiếu kĩ năng phân biệt giả thật. Hành vi này đã nhanh chóng bị phát giác và tuyên truyền đến người dân bằng nhiều hình thức khác nhau.

Và mới đây nhất, các thủ đoạn lừa đảo đã lên “một tầm cao mới” là giả mạo tin nhắn thương hiệu – SMS Brand Name của các ngân hàng. Không chỉ thế, các tin nhắn giả mạo kiểu này lại cùng thư mục với các tin nhắn thương hiệu “thật” trên điện thoại của người dùng. Vì thế khi tin nhắn lừa đảo được gửi tới, nếu không để ý kĩ thì việc sập bẫy lừa đảo lên đến 90% vì khách hàng dễ nhầm tưởng đây là thông báo chính thức từ các ngân hàng.

Thủ đoạn của các đối tượng lừa tiền người khác

Vì một số sơ hở hay nhờ thủ thuật hack tài khoản, sau khi có được thông tin khách hàng, các đối tượng lừa đảo sẽ bắt đầu gửi các tin nhắn giả mạo SMS Brand Name đến điện thoại của từng cá nhân. Trong nội dung các tin nhắn này sẽ có sẵn các đường link “fake”, có giao diện y hệt với giao diện thật của các ngân hàng.

Lúc này khi khách hàng truy cập vào đường dẫn trong nội dung tin nhắn, hệ thống sẽ tự động hiển thị một trang web có giao diện, logo tương tự các website chính thức của ngân hàng và yêu cầu điền các thông tin như: tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP…

Khi có được thông tin thì kẻ xấu sẽ thực hiện các hành vi như: chuyển khoản, mở thấu chi, topup thẻ tín dụng, đăng ký vay online…

Các loại tin nhắn thường dưới dạng:

Bộ Công An cảnh báo thủ đoạn giả mạo tin nhắn ngân hàng lừa tiền người dân - Ảnh 2.
Tin nhắn giả mạo SMS Brand Name của ngân hàng được các đối tượng tội phạm sử dụng để lừa chiếm đoạt tài sản người dân. (Ảnh: bocongan.gov.vn)

– “Trân trọng thông báo tới Quý khách! Tài khoản của bạn sẽ bị tạm ngưng dịch vụ vào ngày 1 tháng 11. Quý khách nhanh chóng đăng nhập vào http://www.***bank.top để cập nhật trực tuyến”

– “Kính gửi người dùng ***Bank, điểm tài khoản của bạn đã được đổi thành điều kiện quà tặng. Vui lòng đăng nhập www.***bank.vip ngay để đổi quà. Nếu quá hạn, nó sẽ không được chấp nhận”…

Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, nếu gặp phải trường hợp trên, Bộ Công an khuyến cáo:

– Người dân cần kiểm tra kỹ nội dung tin nhắn nhận được, kể cả các tin nhắn thương hiệu từ Ngân hàng để phát hiện các tin nhắn giả mạo ngân hàng, không vội vã trả lời hay thực hiện theo nội dung trong tin nhắn. Website chính thức của các tổ chức, doanh nghiệp sẽ được đăng ký với các cơ quan có thẩm quyền và được đánh dấu an toàn bằng hình ổ khóa bên cạnh tên miền website (giao thức https).

– Khi nhận các tin nhắn nghi vấn, không rõ ràng, người dân có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của các ngân hàng để kiểm tra lại thông tin hoặc nhờ những người có kinh nghiệm tư vấn; phản ánh các tin nhắn giả mạo tới Ngân hàng và các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.

– Các cơ quan chức năng tăng cường giám sát, sớm có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn thủ đoạn này của các đối tượng.

– Người dân cần thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản Internet banking, Smartbanking và có biện pháp để quản lý, bảo mật các thông tin này.

Với phương thức giả mạo tinh vi, trong thời gian vừa qua, kẻ xấu đã thực hiện trót lọt khá nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền rất lớn lên đến hàng trăm triệu đồng. Với  tin nhắn Brand Name giả mạo ngân hàng, nhiều người không để ý kĩ sẽ rất dễ sập bẫy, rất khó để phân biệt được thật giả. Vì thế, bộ Công an cũng khuyến cáo người dân, khi có bất kì tin nhắn hay thông báo gì liên quan đến tiền bạc, ngân hàng hãy đọc thật kĩ, nếu có dấu hiệu lừa đảo thì báo ngay với ngân hàng để xác nhận, không thực hiện theo chỉ dẫn của kẻ xấu.

Theo Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN

Cách tối ưu hóa ngân sách SMS

Người ta biết rằng SMS có chi phí cao hơn các chiến dịch doanh nghiệp có thể tự triển khai. Tuy nhiên, kênh di động thu hút khách hàng nhiều hơn email, và đừng quên rằng nó vẫn ít tốn kém hơn so với các hình thức quảng cáo khác. Dưới đây là lời khuyên cho ngân sách chiến dịch di động của bạn.

Với tỷ lệ phân phối đặc biệt, SMS đảm bảo hiệu quả với chi phí bỏ ra đáng kể: trung bình, một điện thoại di động được mở xem 150 lần một ngày và tỷ lệ mở SMS là 99%. Trên thực tế, 90% SMS được đọc trong 10 phút đầu tiên và tỷ lệ ghi nhớ thông tin là khoảng 60% (số liệu: Médiamétrie / AFMM). Nhưng ngay cả khi ROI dương, ngân sách tiếp thị trên thiết bị di động của bạn rất quan trọng, sẽ tốt hơn khi biết các kỹ thuật cho phép bạn tận dụng tối đa việc sử dụng chi phí.

Sử dụng dữ liệu khách hàng và mua hàng

Điều rất quan trọng để xem xét những người bạn đang nhắm mục tiêu với chiến dịch của bạn: bạn không muốn gửi quảng cáo của mình đến một người không quan tâm đến sản phẩm hoặc quảng cáo của bạn. Một thuật toán có thể thiết lập ‘ phân đoạn nhỏ ‘ của cơ sở dữ liệu danh bạ của bạn. Thuật toán sẽ xác định những người có khả năng mua hàng sau khi nhận được tin nhắn và những người chắc chắn sẽ không. Bằng cách tuân theo các phân đoạn vi mô này và điều chỉnh các thông điệp theo các mục tiêu , tối ưu hóa sẽ được thực hiện hai lần:

  1. Bạn sẽ không nhắm mục tiêu đến những người không có khả năng phản ứng với một đề nghị.
  2. Những người bạn nhắm mục tiêu sẽ phản ứng nhiều hơn và do đó ROI của chiến dịch sẽ tốt hơn.

Luôn cập nhật cơ sở dữ liệu của bạn

Để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch di động, điều quan trọng là phải biết khách hàng của bạn. Có được triển vọng có nghĩa là gửi một cái gì đó sẽ quan tâm đúng người. Để đạt được điều đó, bạn cần một cơ sở dữ liệu chính xác và cập nhật: điều quan trọng là phải loại bỏ dữ liệu rác và từ chối để tránh gửi các tin nhắn không cần thiết gây lãng phí thời gian và ngân sách.

Nếu bạn tính toán nó theo ROI và lợi nhuận, SMS có chi phí thấp hơn, giả sử, email. Trên thực tế, SMS có tốc độ mở và đọc tốt hơn: tỷ lệ nhấp là 4% đối với SMS nhưng chỉ 0,4% cho email. Vì vậy, nếu bạn so sánh chi phí cho mỗi lần nhấp, một chiến dịch SMS sẽ ít tốn kém hơn.

5 mẹo cho chiến dịch SMS thân thiện với khách hàng thân thiết

Các công ty thông minh và thành công biết rằng sau khi tìm được khách hàng và nhận được hàng, quá trình quan hệ khách hàng thực sự chỉ mới bắt đầu. Một chiến lược quan hệ khách hàng tốt cũng phải tập trung vào lòng trung thành.

Các chiến dịch SMS hoàn toàn phù hợp với các chương trình tiếp thị dựa trên lòng trung thành. Các mẹo sau đây có thể giúp bạn tương tác với khách hàng của mình thông qua chiến dịch SMS thân thiện với khách hàng thân thiết.

Mẹo 1: Hãy để khách hàng của bạn biết họ là những người đặc quyền

Cơ sở của một chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả là quyền truy cập độc quyền vào các phần thưởng có giá trị mà các khách hàng khác không thể có được. Điều này làm cho các thành viên chương trình lòng trung thành của bạn cảm thấy đặc quyền và là một phần của những người đặc biệt.

Một trong những hình thức đặc quyền phổ biến nhất trong chương trình khách hàng thân thiết là giao dịch chỉ dành cho khách hàng. Ví dụ, bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình mức chiết khấu dành riêng cho câu lạc bộ khách hàng thân thiết cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn cũng có thể gửi một liên lạc đặc biệt tập trung vào các thành viên câu lạc bộ lòng trung thành, hoặc tặng tiền thưởng và các sản phẩm bổ sung với đơn đặt hàng của họ.

Giữ khách hàng của bạn cảm thấy đặc quyền bằng cách liên hệ với họ thường xuyên và cung cấp các ưu đãi độc quyền vào những dịp đặc biệt, chẳng hạn như sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm.

Mẹo 2: Cung cấp giá trị chính hãng

Mỗi câu lạc bộ khách hàng thân thiết dựa trên SMS nên cung cấp giá trị đích thực cho các thành viên của mình. Kênh di động là một cách thân mật hơn để trao đổi với  khách hàng của bạn: các phản ứng gần như ngay lập tức. Nó là hoàn hảo để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn và cải thiện tỷ lệ duy trì của bạn! Khi tạo các chiến dịch SMS của bạn, bạn có thể tập trung vào việc cung cấp các phần thưởng như:

  • Giảm giá tốt: Giảm giá là phổ biến. Một số chương trình khách hàng thân thiết sử dụng mô hình mua một tặng một. Bất kể chương trình giảm giá nào bạn sử dụng, nó phải phù hợp với các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp và đủ độ hấp dẫn để làm hài lòng khách hàng của bạn.
  • Công cụ miễn phí: Free Free vẫn là một trong những từ mạnh mẽ nhất trong tiếp thị. Nếu bạn có thứ gì đó bạn có thể cung cấp miễn phí cho người nhận tin nhắn chiến dịch SMS của bạn, bạn có nhiều khả năng nhận được sự chú ý của họ.
  • Lời khuyên & gợi ý: Thông tin có giá trị to lớn. Bạn có thể chia sẻ các mẹo, đề xuất hoặc thông tin khác với khách hàng của mình để thu hút họ. Chẳng hạn, bạn có thể cung cấp các đề xuất về cách sử dụng sản phẩm của mình theo cách khác hoặc duy nhất, cách tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn hoặc cách giải quyết các sự cố không mong muốn nhờ vào chúng.
  • Bộ sưu tập & trưng bày sản phẩm mới: Bằng cách tham gia câu lạc bộ khách hàng thân thiết của bạn, khách hàng có thể có quyền truy cập vào các bộ sưu tập hoàn toàn mới và được thông báo trước mọi người khác về ngày phát hành của họ. Chiến lược này có thể làm tăng cảm giác được đặc quyền của họ.

Mẹo 3: Đẩy nội dung có liên quan

Một chiến dịch SMS hướng tới khách hàng trung thành nhất của bạn nên được tạo thành từ nội dung có liên quan. Thông tin bạn đã thu thập về khách hàng của mình thông qua công cụ CRM sẽ giúp bạn tạo một chiến dịch tiếp thị dựa trên văn bản nhằm giải quyết các mối quan tâm, vấn đề và sở thích thực sự của họ.

Ví dụ, một cửa hàng đồ nội thất nên biết khách hàng nào là chủ sở hữu nhà lần đầu và chủ sở hữu trong nhiều năm. Nhu cầu của một nhóm sẽ khác với các nhóm khác và bạn có thể phân đoạn chiến dịch SMS của mình để đẩy nội dung có liên quan đến từng nhóm, theo hồ sơ của nhóm.

Nếu một số khách hàng của bạn không hoạt động, nội dung có liên quan có thể giúp đánh thức sự quan tâm của họ đối với các ưu đãi của bạn. Gửi cho họ nội dung phù hợp với giao dịch mua trước đó của họ hoặc đáp ứng một trong những nhu cầu đã xác định của họ. Thêm một cảm giác cấp bách, với một chương trình khuyến mãi dựa trên thời gian hoặc số lượng có hạn, ví dụ như bạn có thể thu hút sự chú ý của họ một lần nữa.

Mẹo 4: Đẩy nội dung phong phú vào đúng thời điểm

Bạn có thể sử dụng các công cụ CRM và dữ liệu quan hệ khách hàng của mình để tùy chỉnh nội dung phong phú cho chiến dịch khách hàng thân thiết dựa trên SMS của bạn. Bất kỳ thông điệp cụ thể nào cũng có thể được cá nhân hóa để bao gồm, ví dụ như tên của khách hàng hoặc bất kỳ tham chiếu nào đến một nhu cầu xác định.

Hơn nữa, hãy chắc chắn rằng bạn gửi tin nhắn SMS của mình vào đúng thời điểm trong ngày. Một khách hàng doanh nghiệp có nhiều khả năng đọc tin nhắn của bạn vào buổi sáng hoặc ngay sau bữa ăn trưa vào một ngày làm việc hơn là vào đêm muộn vào cuối tuần.

Giữ nội dung phong phú của bạn ngắn gọn, súc tích và năng động. Chèn một lời kêu gọi hành động hấp dẫn khuyến khích người đọc nhấp vào liên kết hoặc số tổng đài, để thu hút khách hàng ngay lập tức.

Mẹo 5: Thiết lập số liệu và thu thập dữ liệu

Đừng quên theo dõi các số liệu của chiến dịch khách hàng thân thiết bằng SMS của bạn. Khi chiến dịch của bạn sẵn sàng để chạy, hãy sử dụng tất cả các công cụ thu thập thông tin của bạn để thu thập dữ liệu và dữ liệu phản hồi. So sánh dữ liệu này với thông tin bạn đã thu thập từ các chiến dịch trước đó và thực hiện các thay đổi phù hợp để cải thiện các chiến dịch hiện tại và tiếp theo.

Ngân sách SMS Marketing: Làm thế nào để có thể tối ưu hóa nó?

Là người quản lý tiếp thị hoặc CRM, bạn phải tối ưu hóa ngân sách SMS của mình đồng thời cung cấp các tài nguyên cho phép nhân viên của bạn tiếp cận khách hàng của bạn theo những cách có ý nghĩa. Dưới đây là một số đề xuất về cách quản lý ngân sách SMS Marketing của bạn tốt hơn thông qua dữ liệu chính xác hơn, mục tiêu rõ ràng hơn và tương tác khách hàng hiệu quả hơn.

Tránh những sai lầm trong quá khứ

Chiến dịch SMS tìm cách tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt. Đây là một mục tiêu hợp lý, nhưng đẩy các chiến dịch lớn mà không cần tùy chỉnh hoặc phân khúc khách hàng có thể tốn kém. Nếu bạn không biết đang gửi SMS của mình cho ai và tại sao, những SMS đó rất có thể sẽ thất bại. Nếu bạn không tiếp cận đúng khách hàng, ROI của chiến dịch của bạn sẽ ở mức thấp và ngân sách của bạn sẽ bị lãng phí mà không mang lại lợi ích gì cho công ty của bạn.

Tối ưu hóa ngân sách SMS

Bạn có thể tránh những sai lầm này bằng cách tối ưu hóa ngân sách SMS.

Làm việc với dữ liệu tốt hơn

Mỗi khách hàng trong cơ sở dữ liệu của bạn đại diện cho một chi phí cho mỗi liên hệ. Mỗi khi bạn gửi SMS cho khách hàng trong cơ sở dữ liệu của mình, chi phí đó sẽ được nhân với số lượng SMS được gửi. Điều này cộng lại nhanh chóng: nếu chiến dịch của bạn bị thất bại bởi dữ liệu xấu, nó có thể dẫn đến mất tiền đáng kể.

Chìa khóa ở đây là làm sạch cơ sở dữ liệu của bạn về bất kỳ ai không quan tâm đến những gì bạn cung cấp (những người đã từ chối nhận SMS của bạn). Cũng xóa sạch thông tin liên lạc có lỗi, địa chỉ xấu và số chưa được chính xác. Sau đó, áp dụng phân khúc khách hàng để chia dữ liệu của bạn thành các danh mục hữu ích có thể nhận thông điệp tập trung và tùy chỉnh.

Khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng SMS

Nếu công ty của bạn có một ứng dụng di động, bạn nên khuyến khích khách hàng tải xuống và sử dụng nó! Cơ sở khách hàng của bạn dường như không quan tâm đến những gì bạn đang cung cấp cho họ? Làm cho khách hàng biết đến ứng dụng của bạn thông qua một chiến dịch SMS nêu rõ các lợi ích của ứng dụng!

Cuối cùng, khi khách hàng tương tác với ứng dụng của bạn, bạn sẽ biết liệu họ có nhận được SMS của bạn hay không. Hơn nữa, bạn sẽ cắt giảm chi phí bên ngoài bằng cách sử dụng kênh trực tiếp cho khách hàng của mình thay vì bất kỳ nguồn bên thứ ba nào. Bạn cũng có thể thực hiện việc này với các ứng dụng nhắn tin bên ngoài (như Facebook Messenger): ý tưởng chính ở đây là tiếp cận với khách hàng của bạn thông qua kênh liên lạc yêu thích và được sử dụng nhiều hơn.

Biết những gì bạn muốn thực hiện

Trước khi bắt đầu chiến dịch SMS, hãy phát triển ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn chiến dịch thực hiện. Đặt ra các số liệu quan trọng phải được đáp ứng và tính toán ROI bạn muốn xem khi chiến dịch kết thúc. Đảm bảo rằng bạn có cách theo dõi các số liệu chính về các chiến dịch SMS bạn đã gửi. Sử dụng kiến ​​thức bạn có của khách hàng để đảm bảo rằng SMS của bạn được gửi đến đúng người vào đúng thời điểm.

Nông thôn sẽ thành thị trường tiềm năng cho tiếp thị di động

Tỷ lệ người dùng smartphone ở Việt Nam đã tăng gấp đôi kể từ năm 2014 tới nay, đặc biệt mức tăng trưởng mạnh mẽ đang tập trung ở khu vực nông thôn với 68% người dùng di động ở khu vực này đang sở hữu smartphone, dự báo sẽ trở thành thị trường quan trọng mà các nhà tiếp thị cần lưu ý trong chiến lược kinh doanh.

Báo cáo ngành tiếp thị số tại Việt Nam năm 2018 cho thấy tổng số người dùng Internet tại Việt Nam hiện khoảng 62 triệu, có đến 72% lượng truy cập Internet đến từ thiết bị di động.

Tỷ lệ người dùng smartphone ở Việt Nam cũng đã tăng gấp đôi kể từ năm 2014 tới nay, với khoảng 51 triệu smartphone đang được lưu hành. 80% là người dùng trên 15 tuổi; và tính riêng ở khu vực nông thôn, có đến 68% người dùng di động sở hữu smartphone.

Sự gia tăng này đã thúc đẩy nguồn kinh phí tiếp thị chuyển đổi lên môi trường di động, theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, tổng số tiền được chi cho quảng cáo trên các thiết bị di động tại Việt Nam năm 2016 là 38,5 triệu USD đã tăng lên 77,1 triệu USD năm 2017 và tiếp tục nhân đôi vào năm 2018 với mức xấp xỉ 140 triệu USD.

Tại sự kiện Vietnam Mobile Day 2019 ở TP.HCM tuần rồi, các nhà tiếp thị cho rằng nếu như người dùng ở thành thị có xu hướng ưa thích trải nghiệm trên nhiều thiết bị (multi screen) thì người dùng ở nông thôn thường sử dụng smartphone là công cụ chính để truy cập Internet và phục vụ những nhu cầu liên quan.

Nông thôn sẽ thành thị trường tiềm năng cho tiếp thị di động - ảnh 1

Ông Trần Quốc Kỳ chia sẻ tại Vietnam Mobile Day 2019. Ảnh: BTC

Báo cáo mới nhất về tình hình sử dụng điện thoại di động ở nông thôn giai đoạn 2018-2019 do Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam và các đối tác thực hiện, cho thấy 70% người dùng di động ở nông thôn sẽ bấm vào banner quảng cáo hiển thị, 82% người dùng cho biết họ truy cập Youtube thường xuyên để thư giãn và 90% sử dụng Zalo để nhắn tin và gọi điện miễn phí mỗi ngày.

Bà Phan Bích Tâm – Giám đốc quốc gia của Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam, Lào và  Myanmar dự đoán thị trường tiếp thị trên di động sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2019, trong đó nông thôn là vùng then chốt mà các nhà tiếp thị cần lưu ý.

Bà Tâm dẫn chứng, hiện tỷ lệ chuyển đổi từ việc xem quảng cáo trên thiết bị di động đến hành động mua hàng với người dùng tại các khu vực nông thôn đạt 45%. Trong khi thời gian trung bình họ dành cho việc truy cập các ứng dụng nhắn tin, trò chuyện là 140 phút mỗi ngày. “Đây là tín hiệu cho thấy nông thôn đang trở thành thị trường đầy tiềm năng đối với những nhà tiếp thị di động, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ và dịch vụ.”

Báo cáo nói trên cũng trích lời ông Đoàn Duy Khoa – giám đốc khối nghiên cứu người tiêu dùng tại Nielsen Vietnam: “Người Việt Nam xem điện thoại thông minh là lựa chọn hàng đầu. Thị trường di động ở khu vực nông thôn đang mang lại nhiều cơ hội cho những nhà tiếp thị di động với sự tăng trưởng nhanh chóng về người dùng mạng xã hội, video trực tuyến và ví điện tử.”

Hiện nay, mô hình thương mại điện tử đã tạo nên một làn sóng mua sắm mới bên cạnh những mô hình bán lẻ truyền thống. Shopee – doanh nghiệp có chiến lược tập trung vào những người dùng không sống tại các thành phố lớn đã thành công với 123,2 triệu lượt truy cập, trở thành sàn thương mại điện tử có lượng truy cập số 1 của Việt Nam, theo thống kê từ Statista.

Bên cạnh đó, nhờ công nghệ tài chính (fintech) dịch vụ vay tiêu dùng được cung cấp đơn giản hơn rất nhiều, khách hàng tiếp cận các gói cho vay nhỏ dễ dàng và rất nhanh. “Công nghệ tài chính (fintech) và thương mại điện tử (e-commerce) sẽ là hai lĩnh vực tạo đà cho tiếp thị di động tăng trưởng tại thị trường nông thôn,” ông Trần Quốc Kỳ- đồng sáng lập Chin Media nói với Forbes Vietnam.

Ông Kỳ cũng lưu ý các nhà tiếp thị chú trọng đến đặc điểm của thiết bị di động là màn hình nhỏ, nên các hình thức thể hiện nội dung qua video hoặc livestream cần thời lượng phù hợp, tối giản về quy trình tương tác, dung lượng file truyền tải nhỏ để đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng lẫn nhu cầu vật lý của thiết bị di động tại khu vực nông thôn.

Trong khi đó, chia sẻ với Forbes Vietnam, ông Vũ Hoàng Tâm – chuyên gia Mobile Marketing nhận định rằng cá nhân hoá trải nghiệm của người dùng dựa trên dữ liệu sẽ là đòn bẩy cho sự tăng trưởng của dịch vụ tiếp thị di động. Đây cũng là cách để doanh nghiệp tận dụng được nguồn dữ liệu đến từ lượng truy cập trên điện thoại phục vụ cho việc kinh doanh.

Ông Tâm đưa ra một ví dụ về The Coffee House khi họ sử dụng dữ liệu khách hàng để cá nhân hoá các gợi ý gọi món ngay trên ứng dụng, điều này giúp khách hàng giảm thiểu thời gian lựa chọn cho khách hàng. “Tận dụng di động và các ưu thế từ di động (mobile and data driven) sẽ giúp các nhà tiếp thị đạt hiệu quả tốt hơn khi tiếp cận khách hàng.” ông Tâm nói.

Nói về những khó khăn khi tiếp cận thị trường nông thôn, bà Phan Bích Tâm lưu ý, có ba trở ngại lớn đối với nhà tiếp thị di động, đó là đo lường dữ liệu (measurement attribution), bảo mật khách hàng (consumer privacy) và chất lượng dữ liệu (data quality). Đây cũng là bài toán lớn mà nhiều doanh nghiệp hiện đang gặp phải khi triển khai các chiến lược tiếp thị trên di động.

Theo Forbes Việt Nam.

Google đẩy mạnh tin nhắn RCS vào cuối tháng này

Google đã đặt cược rất nhiều vào giao thức tin nhắn Rich Communication Services (RCS) nhằm thay thế SMS truyền thống, và điều này có thể sớm được thúc đẩy trong thời gian tới.

Google muốn RCS trở thành lựa chọn mặc định cho người dùng Android khi nhắn tin /// Ảnh: Google

 

Google muốn RCS trở thành lựa chọn mặc định cho người dùng Android khi nhắn tin

ẢNH: GOOGLE
Theo Neowin, từ cuối tháng này, Google sẽ triển khai các tính năng RCS của mình trong ứng dụng Android Messages, được gọi với cái tên đơn giản là Chat.

Điều này có nghĩa là người dùng có thể chọn tham gia vào hệ thống liên lạc được cải tiến, cho phép chia sẻ các tập tin đa phương tiện chất lượng cao hơn.

Dựa vào những gì mô tả, RCS của Google trông khá giống với iMessage của Apple, vốn được bật theo mặc định cho người dùng iOS. Sự khác biệt rất đáng chú ý của RCS với sản phẩm của Apple là thiếu mã hóa đầu cuối, một tính năng trở nên khá phổ biến trong các ứng dụng nhắn tin hiện đại, điều mà Google cam kết sẽ tìm giải pháp cho người dùng.
Bên cạnh đó, người dùng cũng không thể sử dụng máy tính của mình để nhắn tin bằng RCS như những gì có thể với iMessage và phiên bản web của Android Messages vẫn sẽ dựa vào điện thoại.
Theo TTO.